Ægir

Årgang

Ægir - 01.05.1967, Side 17

Ægir - 01.05.1967, Side 17
147 ÆGIR leiðslu frystra fiskafurða, er nam 43 millj. kr. árið 1964, 33 millj. kr. árið 1965 og 50 millj. kr. árið 1966. Einnig hefur ríkissjóður ráðstafað 22 millj. kr. á ár- inu 1965, og 20 millj. kr. á árinu 1966, til ])ess að greiða fiskseljendum viðbót á hvert kíló línu- og hand- færafisks. Þá hefur tvö s.l. ár verið heimild í lögum til þess að greiða 10 millj. kr. til verðbóta á útflutta skreiðarframleiðslu. Augljóst er, að ekki muni fært að fella þessar greislur niður eins og aðstæður eru nú i sjávarútveginum. Var þetta þegar ljóst, þegar fjárlög voru undirbúin, og var í þeim gert ráð fyrir 80 millj. kr. fjárveitingu til aðstoðar við sjávarútveginn, (16. Sr- B, 15), án þess að nánar væri kveðið á um það, hvernig þessi upphæð skyldi skiptast. Með frumvarpi þvi, sem hér er lagt fram, er m. a. ætlunin að setja nanari fyrirmæli um notkun þessa fjér. Er gert ráð fyrir, að upphæðin skiptist í aðalatriðum á sama hátt °g á s.l. ári. Munu 50 millj. kr. ganga til framleiðni- aukningar frystihúsanna og annarra endurbóta í fram- leiðslu frystra fiskafurða. Þá er ætlunin að ráðstafa 20 millj. kr. til greiðslu viðbótar við verð línu- og handfærafisks. Á hinn bóginn hefur ekki þótt rétt, ems og nú horfir við, að takmarka notkun 10 millj. kr. af fjárveitingunni við skreiðarframleiðsluna eina. 1 þess stað er lagt til, að heimilt sé að nota þessa upp- hæð til greiðslu verðbóta á útfluttar afurðir af öðrum fiski en sild og loðnu eftir reglum, sem ráðherra set- ur. Myndi þá vera unnt að nota þessa upphæð til lausnar aðkallandi vandamála, sem upp kunna að koma í sambandi við einstakar afurðir. Fylgiskjal meS lagafrumvarpinu: AÐGERÐIR TIL ENDURSKIPULAGNINGAR HRAÐFRYSTIIÐNAÐARINS T ilgangur. Vandamál hraðfrystiiðnaðarins eru að öðrum þræði fólgin í skorti á samræmi á milli afkastagetu á hverj- um stað og þess hráefnis, sem fyrir hendi er á staðn- um mikinn hluta ársins, og jafnvel é öllum árstímum. Lagfaeringar á þessu eru hugsanlegar annars vegar uieð aðgerðum, sem stuðla að auknu og jafnara fram- boði hráefnis, hins vegar með aðgerðum, sem miða að hreytingu á uppbyggingu iðnaðarins, þ. e. samein- lngu frystihúsa eða verkaskiptingu á milli þeirra. í’ýðingarmikið er, að samhliða slikum aðgerðum sé stuðlað að tæknilegum og rekstrarlegum umbótum lnnau fyrirtækjanna. Jafnframt þarf að gera ráðstaf- anir til þess að tryggja heilbrigðari fjárhagslega upp- hyggingu iðnaðarins en nú er, þar sem óeðlilega unklar skuldir, skortur á eigin fé og lánsfé til langs tíma liáir rekstri margra fyrirtækja, ]>rátt fyrir hag- stæða afkomu á árunum 1964—1965. Undirbúningur tillagna. Fyrsta skrefið til þess að framkvæma lagfæringar af þvi tagi, sem hér að ofan er lýst, hlýtur að felast í rækilegri athugun á uppbyggingu og fjárhagsað- stæðum iðnaðarins. Þessi athugun ætti jafnframt að ná til réðstafana til að auka framboð hráefnis og gera það jafnara, að svo miklu leyti sem sérstakar athuganir á þessu sviði, svo sem um endurnýjun tog- araflotans, hefðu ekki beinlínis verið faldar öðrum. Athuguninni ætti að ljúka með undirbúningi tillagna irm æskilegar skipulagsbreytingar. Sérfræðingar á sviði tækni, rekstrar og fjármála, sem sérstaka reynslu hafa í fiskiðnaði, ættu að hafa framkvæmd athugunar- innar með höndum. Myndu þeir að sjálfsögðu njóta allrar tiltækrar sérfræðilegrar aðstoðar frá Fiskifélag- inu, rannsóknarstofnunum sjávarútvegsins, Efnahags- stofnuninni o. s. frv. Þeir aðilar, sem að athuguninni stæðu, og endanlega mótuðu tillögur um endurskipu- lagninguna, þyrftu hins vegar að vera samtök hrað- frystihúseigenda sjálfra og þær lánastofnanir, sem einkum skipta við sjávarútveginn, svo sem Fiskveiða- sjóður, Framkvæmdasjóður, Atvinnujöfnunarsjóður, Landsbankinn og Utvegsbankinn, svo og Ríkisábyrgða- sjóður og fulltrúar ríkisvaldsins. Framkvœmd. Þegar þeirri athugun, sem að ofan er lýst, verður lokið, er komið að erfiðasta þættinum, framkvæmd- inni. Til þess að af framkvæmd tillagna af þessu tagi geti orðið, þarf ýmsum skilyrðum að vera full- nægt. I fyrsta lagi þurfa þau fyrirtæki, sem hlut eiga að máli, að hafa sannfærzt um, að framkvæmd til- lagnanna stuðli að öflugum og fjárhagslega traustum frystihúsaiðnaði í landinu og sé jafnframt eðlileg og sanngjörn lausn á vandamálum einstakra fyrirtækja. I öðru lagi þarf að vera séð fyrir allverulegu nýju fjármagni til þess að framkvæma þær breytingar á fyrirkomulagi og rekstri, sem nauðsynlegar reyndust. 1 þriðja lagi þarf að vera kleift fyrir Ríkisábyrgða- sjóð, og e. t. v. einnig Atvinnujöfnunarsjóð og Fiski- málasjóð, að gefa eftir skuldir, sem óhjákvæmilegt verður að afskrifa í sambandi við nauðsynlega skipu- lagsbreytingu. Viðskiptabankar og fjárfestingarlána- sjóðir þyrftu jafnframt að geta lengt lán, fellt niður afborganir eða samið um lán að nýju að því leyti, sem þetta reyndist óhjákvæmilegur liður í þessum aðgerðum. Um leið og slik skuldauppgjöf eða lenging lána færi fram af hálfu opinberra sjóða og viðskipta- (Framhald á bls. 149). I

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.