Ægir

Årgang

Ægir - 01.06.1991, Side 15

Ægir - 01.06.1991, Side 15
6/9] ÆGIR 299 re^rirnannaskólanum gamla eyndist lengi vel fullnægjandi, en ðustið 1930 fluttist Vélskóli beanC^,S Þangað og þá fór brátt að era á þrengslum sem urðu æ til- nnanlegri. Á kreppuárunum 0~194q voru hins vegar ekki l9n' fii smíði nýs skólahúss, en h t'x■ ’ ^e§ar síðari heimsstyrjöldin v ' sv'Pt burt doða kreppunnar, n r ■’Vgging Sjómannaskólans á •lutt ararfloit' ákveðin og þangað V'i'l.-'336^' Stýrimannaskólinn °8 ve .1 °^nn haustið 1945 og hafa ri bar í sambýli síðan. Kennsla. K^nnsla í skólanum fyrstu 50 san mUn tei|ast fábrotin borið inBanv* nútíniann. Mestri breyt- nn U s'bari 50 árin í sögu Stýri- f^ri^H^^^blans valda tæknifram- tjp/. bar af leiðandi aukinn ^ la ostur við kennsluna. unrrn.dur hafa hins vegar frá nauð3 ' fengið góðan grunn í utn S/n e8ustu undirstöðugrein- skól ami<væmt elstu reglugerð stvrit/5 VOru námsgreinar þessar: 'slen }annatræbh stærðfræði, Ur S ^danska, enska og sjórétt- skól merkra nýmæla við i ann a hinum fyrra aldarhelm- st0f ma nefna að vélfræðideild var uns og var starfrækt árið i? ÓILÍSíandS k°mSt á fÓ' byri^ , ' Skolaárið 1912-1913 1932 kennsla f skyndihjálp. Árið Uoa-.-l/nab'st skólinn radíómið- S|VsS°Ö' Skólaárið 1931-32 hóf n°tku arna/®ia8 íslands tilsögn í baettunf bjÖrsunartækja- Arið 1936 træðiS ■ m'a' eblisfræði, veður- námc’. S|omennska og leikfimi við s8reinarnar. d/' °S samfélag. inn f n°r íiarri ab Stýriniannaskól- verið eyk’av'k hafi nokkru sinni þjóð,. 'nangrL,ð stofnun og umrót síarfj n,S ne,ur iafnan speglast í ustu ,| olans- A fyrri hluta tuttug- Car varb bylting í íslenskum Togarínn Jón forseti, sem kom til landsins 1907. Med honum má segja að togara- útgerð hefjist fyrir alvöru á Islandi. Stór þáttur í starfi Stýrimannaskólans í Reykja- vík hefur verið að mennta skipstjórnarmenn á togurum landsmanna. sjávarútvegi og siglingum sem átti sinn þátt í að gera íslendinga að fiskveiðiþjóð. Árið 1902 er vél fyrst sett í bát hérlendis, nánar til- tekið á ísafirði. Stofnun vélfræði- deildar við Stýrimannaskólann 1911 er beint framhald þeirrar þróunar. Á fyrsta áratug þessarar aldar hefst innlend togaraútgerð og á öðrum áratug hefst uppbygg- ing alíslensks kaupskipaflota með Markús F. Bjarnason, fyrsti skólastjóri Stýrimannaskólans í Reykjavík, 1891- 1900. stofnun Eimskipafélags íslands árið 1914. Stýrimannaskólinn í Reykjavík fékk það verðuga verk- efni að mennta yfirmenn á sívax- andi skipastól íslendinga. Af öðrum merkisatburðum er tengjast sögu skólans, beint og óbeint, á fyrra helmingi þessarar aldar má nefna stofnun Fiskifélags íslands 1911 og Slysavarnafélags íslands 1928. Fiskifélagið og Stýri- mannaskólinn höfðu t.d. lengi samvinnu um svonefnd smá- skipapróf fyrir 1936. Próf þessi veittu réttindi til að stjórna 30 og síðar 60 tonna bátum. Fiskifélagið stóð fyrir þeim og sá urn kennsl- una en Stýrimannaskólinn lagði til prófverkefnin. Slysavarnafélag íslands hóf, eins og áður sagði, til- sögn í slysavörnum og björgun úr sjávarháska skólaárið 1931-1932 og hefur slík samvinna staðið allar götur síðan. Nú fara allir nem- endur skólans vikutíma í nám í Slysavarnaskóla sjómanna, Sæ- björgu, sem Slysavarnafélagið rekur. Tækniframfarir. Eftir lok heimsstyrjaldarinnar síðari hélt tæknin fyrir alvöru inn-

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.