Ægir - 01.06.1991, Side 15
6/9]
ÆGIR
299
re^rirnannaskólanum gamla
eyndist lengi vel fullnægjandi, en
ðustið 1930 fluttist Vélskóli
beanC^,S Þangað og þá fór brátt að
era á þrengslum sem urðu æ til-
nnanlegri. Á kreppuárunum
0~194q voru hins vegar ekki
l9n' fii smíði nýs skólahúss, en
h t'x■ ’ ^e§ar síðari heimsstyrjöldin
v ' sv'Pt burt doða kreppunnar,
n r ■’Vgging Sjómannaskólans á
•lutt ararfloit' ákveðin og þangað
V'i'l.-'336^' Stýrimannaskólinn °8
ve .1 °^nn haustið 1945 og hafa
ri bar í sambýli síðan.
Kennsla.
K^nnsla í skólanum fyrstu 50
san mUn tei|ast fábrotin borið
inBanv* nútíniann. Mestri breyt-
nn U s'bari 50 árin í sögu Stýri-
f^ri^H^^^blans valda tæknifram-
tjp/. bar af leiðandi aukinn
^ la ostur við kennsluna.
unrrn.dur hafa hins vegar frá
nauð3 ' fengið góðan grunn í
utn S/n e8ustu undirstöðugrein-
skól ami<væmt elstu reglugerð
stvrit/5 VOru námsgreinar þessar:
'slen }annatræbh stærðfræði,
Ur S ^danska, enska og sjórétt-
skól merkra nýmæla við
i ann a hinum fyrra aldarhelm-
st0f ma nefna að vélfræðideild var
uns og var starfrækt
árið i? ÓILÍSíandS k°mSt á fÓ'
byri^ , ' Skolaárið 1912-1913
1932 kennsla f skyndihjálp. Árið
Uoa-.-l/nab'st skólinn radíómið-
S|VsS°Ö' Skólaárið 1931-32 hóf
n°tku arna/®ia8 íslands tilsögn í
baettunf bjÖrsunartækja- Arið 1936
træðiS ■ m'a' eblisfræði, veður-
námc’. S|omennska og leikfimi við
s8reinarnar.
d/' °S samfélag.
inn f n°r íiarri ab Stýriniannaskól-
verið eyk’av'k hafi nokkru sinni
þjóð,. 'nangrL,ð stofnun og umrót
síarfj n,S ne,ur iafnan speglast í
ustu ,| olans- A fyrri hluta tuttug-
Car varb bylting í íslenskum
Togarínn Jón forseti, sem kom til landsins 1907. Med honum má segja að togara-
útgerð hefjist fyrir alvöru á Islandi. Stór þáttur í starfi Stýrimannaskólans í Reykja-
vík hefur verið að mennta skipstjórnarmenn á togurum landsmanna.
sjávarútvegi og siglingum sem átti
sinn þátt í að gera íslendinga að
fiskveiðiþjóð. Árið 1902 er vél
fyrst sett í bát hérlendis, nánar til-
tekið á ísafirði. Stofnun vélfræði-
deildar við Stýrimannaskólann
1911 er beint framhald þeirrar
þróunar. Á fyrsta áratug þessarar
aldar hefst innlend togaraútgerð
og á öðrum áratug hefst uppbygg-
ing alíslensks kaupskipaflota með
Markús F. Bjarnason, fyrsti skólastjóri
Stýrimannaskólans í Reykjavík, 1891-
1900.
stofnun Eimskipafélags íslands
árið 1914. Stýrimannaskólinn í
Reykjavík fékk það verðuga verk-
efni að mennta yfirmenn á sívax-
andi skipastól íslendinga.
Af öðrum merkisatburðum er
tengjast sögu skólans, beint og
óbeint, á fyrra helmingi þessarar
aldar má nefna stofnun Fiskifélags
íslands 1911 og Slysavarnafélags
íslands 1928. Fiskifélagið og Stýri-
mannaskólinn höfðu t.d. lengi
samvinnu um svonefnd smá-
skipapróf fyrir 1936. Próf þessi
veittu réttindi til að stjórna 30 og
síðar 60 tonna bátum. Fiskifélagið
stóð fyrir þeim og sá urn kennsl-
una en Stýrimannaskólinn lagði til
prófverkefnin. Slysavarnafélag
íslands hóf, eins og áður sagði, til-
sögn í slysavörnum og björgun úr
sjávarháska skólaárið 1931-1932
og hefur slík samvinna staðið allar
götur síðan. Nú fara allir nem-
endur skólans vikutíma í nám í
Slysavarnaskóla sjómanna, Sæ-
björgu, sem Slysavarnafélagið
rekur.
Tækniframfarir.
Eftir lok heimsstyrjaldarinnar
síðari hélt tæknin fyrir alvöru inn-