Vesturland - 03.02.1951, Blaðsíða 1
070
[fís
8JSUS) aJessTFmzyafm ssúBFsaræsasytmtm
XXVIII. árgangur
Isajörður, 3. febrúar 1951.
1. tölublað.
iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiiin
- Hörmulegt flugslys: §
; Flugvélin „Glitf axi“ f erst {
{ og með henni 20 manns. j
1 Flugvélin „Glitfaxi“ fórst á Skerjafirði kl. tæplega 1
1 hálf sex á miðvikudaginn á leið frá Vestmannaeyj- |
| um til Reykjavíkur. Með flugvélinni voru 17 farþeg- |
| ar og 3 manna áhöfn, og fórst það allt með flugvélinni. |
„Glitfaxi" lagöi af staö frá Vestmannaeyjum kl. 10,35 á miðviku- |
= daginn og var yfir stefnuvitanum á Álftanesi kl. 16,58, og gaf |
| flugstjórinn þá upp, að liann vœri í 4000 feta hæð. Fékk hann þá =
§ leyfi til að lækka flugið yfir Faxaflóa, eins og venja er, en þá skall |
i yfir dimmt él, og var flugmanninum þá gefin fyrirskipun um að 1
| hækka aftur flugið í 4000 fet og bíða átekta. — Kl. 17,14 liafði =
| flugvélin síðast samband við flugturninn á Reykjavíkurflugvelli, |
" en þá var farið að birta til aftur. Var flugvélin þá í 700 feta hæð, |
| á leið að stefnuvitanum á Álftanesi, og ætlaði flugmaðurinn þá að |
1 freista lendingar. Síðan heyrðist ekkert til vélarinnar. |
" Leit var strax hafin að flugvélinni, og var hennar leitað á landi, §
1 sjó og í lofti. Eftir hádegi á fimmtudaginn sá einn leitarflugmaður |
1 oliubrák á Skerjafirði. Kl. 2 e.h. voru bátar komnir á staðinn, og |
| fundu þcir þar brak úr flugvélinni, og þótti þá fullsannað, að |
| „Glitfaxi" hefði farizt þar og með honum 20 manns. "
Með flugvélinni fórust: |
= Ólafur Jóhannsson, flugstjóri, Reykjavík.
| Gar'öar Gislason, flugmaóur, Reykjavik. =
Olga Stefánsdóttir, flugþerna, Reykjavik. |
= Herjólfur Guójónsson, Vestnmnnaeyjum. 1
1 Jón Steingrímsson, Vestmannaeyjum. =
Sigurjón Sigurjónsson, Vestmaiuiaeyjum. ~
= Páll Jónasson, Vcstmaiuiaeyjum. |
| Þorsteiiui Stefánsson, Vcstmannaeyjum.
a
María Iljartardóttir, Vestmannaeyjum. g
| Rjarni Gunnarsson, barn, sonur Maríu.
1 Ágúst Hannesson, Reykjavík.' |
Snæbjörn Bjarnason, Reykjavík. ~
Magnús Guómundsson, Reykjavík.
1 Sigurbjörn Meyvantsson, Reykjavík.
1 Gunnar Stefánsson, Reykjavík. =
S Ólafur .lónsson, Reykjavík. |
| Guömann Guömundsson, Keflavik. 1
5
1 Sigfús Gutlormsson, Fljótsdalshéraöi.
| Guömundur Guöbjörnsson, Arnarh., Mýrasýslu. 1
| Hreggviöur Ágústsson, NeskaupstaS.
Flugvélin „Glitfaxi“, TF—ISG var douglas dakota flugvél, eign g
| Flugfélags Islands h.f. ?
= öll þjóðin er þungum harmi slegin vegna þessa liörmulega at- r
| burðar. §
Stórt skarð hefir verið höggvið í þjóðarstofninn, sem lengi mun 1
| standa „opið og ófulll“. =
í Vesturland vottar öllum þeim, sem misst hafa sína nánustu í |
| þessu slysi, og eiga nú um sárt að binda, sína dýpstu samúð.
Blessuð sé minning þeirra. =
l||l''1iliiliiiiiiii|..iiiiiiriiiiiiiiil!iiiiiiiliiiiitiiiiitiiliiiiii„iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiiii!iiiiiiiiiiiiiiiaiiiiiiiii!iiiiiiiiiiiii
Smánarframlag
til ísafjarðarhafnar.
Aðeins kr. 50 þúsund veittar á fjárlögum þessa árs til
hafnarbakkans í Neðsta.
Vítaverð framkoma vitamálastjóra.
Engum inun blandast hugur um,
að hafnarbakkinn í Neðstakaupstað
sé ein þýðingarmesta framkvæmd,
sem Isafjarðarbær liefur ráðist í.
Góð höfn og hafnarmannvirki er
undirstaða atvinnu og afkomu í út-
gerðarbæjum. Við byggingu hafnar-
bakkans í Neðstakaupstað, voru því
miklar vonir tengdar. Ekki sízt
vegna þess, að á uppfyllingu hans
sköpuðust óvenjugóð skilyrði fyrir
staðsetningu nauðsynlegs útgerðar-
lnisnæðis, sem mikill skortur er á
hér í bæ.
Fyrir fjórum árum var bygging
hafnarbakkans hafin. Vonir stóðu
til að hægt yrði að ljúka mannvirk-
inu á 2—3 árum. En þær vonir
hqfa mjög brugðist, fyrst og fremst
vegna þess, að ísafjarðarbær hefur
öll þessi ár verið mjög afskiptur
ar samanborið við önnur hliðstæð
um fjárframlög til hafnargerðarinn-
bæjarfélög. — Á þessu er aðeins
hægt að finna eina skýringu:
Það er ódugnaður þingmanns
kaupstaðarins Finns Jónssonar og
pólitísk misbeiting Emils Jónsson-
ar á valdi sínu sem vitamálastjóri.
Hafnarmálastjórinn gerir tillögu
um fjárveitingu til hinna ýmsu
hafnargerða á landinu til Alþingis.
Tillögum hans er yfirleitt fylgt,
enda á hann að hafa bezta yfirsýn
um þessi mál. Að fá framlag til á-
kveðinnar hafnar hækkað frá þvi
sem gert er í tillögum vitamála-
stjóra, er erfitt, vegna þess að það
þýðir óhjákvæmilega hækkun á út-
gjöldum til hafnarmála á landinu
í heild, og þar með, ef til vill halla
á fjárlögin, en reynt hefur verið,
hin síðari ár, eftir mætti að koma
í veg fyrir slíkt.
Meðfylgjandi tafla sýnir ljóslega
hve Isafjörður hefur verið afskipt-
ur um fjárframlög til hafnarmála
hin síðari ár:
1950 1951
Akranes ... .280 þús. kr. 220 þús. kr.
Akureyri .. 280 — — 220 — —
Hafnarfjörður .... .. 200 — — 220 — —
Patreksfjörður .... .. 280 — — 220 — —
Vestmannaeyjar .. .. 200 — — 170 — —
Isafjörður .. 100 — — 50 — —
Hér er þó aðeins hálfsögð sagan. ans keyrt um þvert bak. Ilann kom
Auk ofangreindra árlegra fjárfram-
laga hafa þessar hafnir fengið svo
og svo mikið fé árlega úr hafnar-
bótasjóði.
Hinsvegar hefur Isafjörður aðeins
fengið úr hafnarbótasjóði árið 1949
kr. 70 þús. og 1950 kr. 50 þús.
En ekki er þar með búið.
Vitamálastjóri, Emil Jónsson,
hefur ekki fengizt til að greiða
þetta lúsarframlag til Isafjarðar
nema með refjum og þvargi hverju
sinni og borið ýmsum tilliástæðum
við, svo sem að framlag vantaði frá
Isafjarðarbæ.
Nú hefur ekki staðið á framlagi
frá Isafjarðarbæ. Hitt er mála sann-
ara að til skamms tíma hefur vantað
hundruð þúsunda á, að ríkissjóður
stæði í skilum um sitt lögboðna
framlag til mannvirkisins. Nú í
haust hefur ósvífni vitamálajstjór-
hingað í eftirlitsferð og skoðaði
mannvirkið og taldi brýna nauðsyn
til bera, að verkið yrði fullgert hið
bráðasta. 1 framlialdi af þessu rit-
aði hann hafnarnefnd bréf með ^i-
vítum vegna þess að verkinu væri
ekki haldið áfram og benti á, að
brýna nauðsyn bæri til að hraða
framkvæmdum, til að koma í veg
fyrir skemmdir á mannvirkinu.
Hafnarnefnd hófst þegar handa
ineð uppfyllinguna, en þá fékkst
þessi embættismaður ekki til að
greiða framlag það er Alþingi liafði
veitt á árinu, fyrr en Isafjarðarhöfn
hefði lagt sitt framlag fram. Með
skuldabréfasölu hér innanbæjar
tókst að greiða að fullu hluta hafn-
arsjóðs í framkvæmdunum á þessu
ári, en enn þá hefur vitamálastjóri
ekki greitt nema hluta af framlagi
Framhald á 2. síðu.
LANDSBOKASAFN
t.VI i 86693
1S1AND3