Íslendingur


Íslendingur - 24.12.1915, Side 1

Íslendingur - 24.12.1915, Side 1
ISLENDINGUR. • ••• • • # #-»-# Ritstjórar: Ingimar Eydal og Sig. Einarsson. — Akureyri, föstudaginn 24. des. 1915. »«««»»«• #••• • • • ••• « • » »»«•• »«-»< I. árg. f •-#-#-#-#-#-# # #-#■ • • # • # • # # #-#-##-#-•- Meistarinn kemur. Meistarinn kemur. — Vjer bíðum og bíðum, blðum og hlustum i djúpsettri þrá, — hljóðir á bænarmáls biýgeislum liðum bak við þann skynheim, er augu vor sjá, — sálirnar laugum i lýsandi, blíðum Ijósvakans bylgjunum jótskör hans hjá. Meistarinn kemur, —/ auðsveipni ómar aljarðar kœrleikans stíga’ honum mót. Stjarnan í austri við stólbrik hans Ijómar, stafar á Ijós-smurða konungsins fót. Hugur hans voldugri’ en heilagir dómar himneska liknstafi flytur og bót. Meistarinn kemur. — Hann kemur i friði, kœrleikans eilíja boðberinn hár, — leiðtoginn alþjóða lýkur upp hliði Ijóssins, með guðdómsins hátign um brár. Rödd hans er fallþyngri fossanna niði, fegurri’ en blómhvisl um lognmorguns ár. Meistarinn kemur. — Sjá, vitheimur vikkar, veraldar bölið í Jriðsœlu snýst, — stundarheimsbarnanna bústaður prýkkar blikstöfum skœrari’ en orð fái lýst, — sál vor i himneskum hreinleika frikkar, hugurinn alfrjáls i'ir jarðfjötrum brýst. Meistarinn kemur. — / kvöldblænum hljóða kveðjan hans ómar und stjarnanna skör. Ó, að oss veittist hann velkominn bjóða, verða með honum i dýrðlegri för, færa’ honum reykelsi lofsöngva’ og Ijóða, Ufsgátu vorrar fá ráðning og svör! Meistarinn kemur. — / mannheimum standa mœnandi’ i sólheima fylkingar hans. Lútum i auðsveipum lotningar anda Ijósinu’ um skinandi merkisstöng hans! Reynum i kœrleika verkin að vanda, vökum í blikinu’ af stjörnunni hans! Guðm. Guðmundsson. Jólahugleiðing. (Lauslega þýtt.) Hið einkennilegasta við ástand heimsins, þegar Jesús fæddist, er eft- irvæntingin, sem hvíldi yfir öllum þjóðum. Gömlu trúarbrögðin voru að hrynja, en mannkynið hafði ekki eygt neit nýtt í þeirra stað, en vonaði þó og þráði að einhver ný stjarna mundi renna upp í myrkrinu. Mannkynið and varpaði eítir endurlausnaranum. Gaml- ar sagnir spáðu því, að guðborið barn mundi í heiminn læðast í fyllingu tfmans. í musterunum töluðu menn * hálfum hljóðum um ieyndardóma, sem brátt mundu auglýsast. Stjörnuspek- ingarnir höfðu reiknað út, að tíminn væri í nánd og að von væri á mikl- um spámanni. Spákonur sögðu (fyrir) að dagar hinna heiðnu guða væru taldir. Vitringar höfðu opinberað að einhverntíma mundi guð senda son sinn og gera hann að konungi heims' ins (frásagan um vitringana frá Aust- urlöndum). Allur heimurinn vænti and- legs konungs, þess er vildi taka að sjer smælingjana og lítilmagnana. Hvar mundi barn þetta fæðast? Hvar skyldi þessi guðdómlega sál finna jarðveg nógu góðan til að taka sjer aðsetur í? Hvaða kærleikans geisli skyldi flytja hana frá hæðum niður til jarðarinnar? Hvílfkra undra af guð- dómlegum krafti og hreinleika mundi ekki við þurfa, til þess að sálin gæti minst aftur hiuiinsins, sem hún hafði yfirgefið. Hvflík ógnar áreynsla yrði það ekki fyrir hana að hefja sig yfir sfna jarðnesku meðvitund, og draga síðan alt mannkynið með sjer. Heródes hinn mikli, seinasti kon- ungurinn yfir öllu Gyðingalandi, dó úr hræðilegri veiki f höll sinni í Jerikó, en landið alt var blóði drifið eftir hans grimdarfullu stjórn. Allir, jafn- vel varðmennirnir, höfðu yfirgefið hann, flýðu rotnunarlyktina. sem lagði af konunginum, löngu áður en hann dó. Salome systir hans, sem hafði egnt hann til verstu óhæfuverkanna, vakti ein hjá rúmi hans, og beið með ó- þreyju eftir því, að konungurinn gæfi upp andann, svo hún gæti hrifsað til sín völdin. Þannig dó síðasti konung- ur Gyðingalands, en um Hkt leyfi fæddist hinn andlegi konungur mann- anna, og hinir fáu meðal ísraelsmanna, sem vissu hvað var að gerast, und- •rhjuggu rfir< hans f auðmýkt og án þess að heimurinn tæki eftir því. »Fyrir sál, sem stígur niður frá himnum, er fæðingin dauði,< sagði Empedokles 500 árum f. Kr. Þó sálin sje guðdómleg og hafi guðdóm- lega meðvitund, þá hlýtur hún þó um stundarsakir að gleyma fortfð sinni, þegar hún hefir íklæðst holdi og fæðst á jörðinni. Það er einn þátturinn af holdtekjunni, að meðvitundin verður að þroskast eftir jarðnesku náttúru- lögmáli. Þess meiri fylling guðdóms- ins, scm í sálinni býr, því erfiðara er það (yrir hana að læra að þekkja sjálfa sig og minnast þess hlutverks, sem hún átti að leysa af hendi hjer á jörðinni. Fíngerðar og göfugar sálir þurfa kyrð og næði til þess að ná fullum þroska. Jesús ólst upp í Galfleu, sem er mjög rólegt hjerað. Alt, sem var í kringum hann, hafði yfir sjer friðar-, alvöru- og blíðublæ. Dalnum, sem hann ólst upp f, er eins og sökt nið- ur á milli fjallanna. Nazaret hefir vfst ekki breyst mikið að útliti, sfðan á dögum Krists. Húsin þar eru lítil, bygð á víð og dreif upp eftir fjalls- hlfðinni, ferðamenn segja að þau sjeu líkust hvftum teningum, sem dreift sje inn á milli granatrjáa og fíkju- garða, en stórir hópar af dúfum eru á sveimi uppi yfir þorpinu. Hressandi fjallavindur blæs um þetta græna hreiður, en þegar kemur upp á hæð- irnar fyrir ofan þorpið, blasir Galí- leusljettan við. Látum okkur svo hugsa okkur Gyðingaheimili eitt í þessu umhverfi. Alvara og guðhræðsla eru þar öllu ráðandi. Heimilið var Gyðingunum íyrir öllu, það var smá- mynd af þjóðfjelagsskipun þeirra, þar sem lögmálið og trúin átti að ráða öllu. Heimili foreldranna var nokkurs- konar musteri fyrir barnið. A stofu- veggina voru skrifaðar ritningargrein- ar úr lögmálinu og spámönnunum. En kærleikurinn milli foreldra og barna flutti Ijós og yl inni í þessu alvar- lega og fátæklega heimkynni. Hjer var það að Jesús fjekk sína fyrstn fræðslu, hjer kendu faðir hans og móðir honum að þekkja ritningarnar. Frá þvf að hann var barn að aldri, kyntist hann hinni löngu og merki- legu sögu þjóðar sinnar við lögboðnu hátfðarnar, sem haldnar voru á heim- ilinu með lestri, söng og bænahaldi. Þegar laufskálahátíðin var haldin, var réistur kofi f garðinum eða á hús- þakinu úr myrtus- eða olíuviðargrein- um, til minningar um hina ógleym- anlegu tíma, þegar forfeðurnir fluttu sig stað úr stað með hjarðir sínar og tjöld. Það var kveikt á kertunum í sjöarmaða ljósastjakanum, og síðan var lcsið upp úr ritningunni. Barns- sálin fann til nærveru guðs, það var ekki einungis himininn, alsettur stjörn- um, sem boðaði hana, guð auglýsti sig einnig f þessum Ijósastjaka, f orðum föðursins og f kærleika móður- innar. Þannig hugsaði Jesús í æsku sinni um sögu ísraels, um gleði og sorgardagana, um sigurvinningarnar og útlegðardagana, óteljandi voru ó- sigrarnir, en altaf brosti eilífðarvonin á bak við. Barnið spurði f ákafa og vildi fá útskýringu á öllu, faðirinn þagði við spurningunum, en móðirin horfði á son sinn með dreymandi augnaráði og sagði: »Guðs orð lifir aðeins f spámönnum hans. Einhvern- tíma munu Essæarnir, einsetumennirn- ir við fjallið Karmel og Dauða hafið, svara þjer. < Við getum einnig hugsað okkur Jesú-barnið mitt á meðal leiksystkina sinna, þar sem hann beitir því mikla valdi, sem skerpivit gefur, þegar það er saraeinað næmri rjettlætistilfinningu og innilegri miskunsemi. Við getum fylgt honum til samkundunnar, þar sem hann hlustar á Fariseana og hina skriftlærðu. Frá því fyrsta getur hann ekki felt sig við þessa bókstafsdýrk- endur, sem tönglast á bókstafnum þang- að til þeir hafa rekið andann út úr þeim. Hann ferðast um Galileu og til fönikanskra borga. Hann sjer heiðingj- ana og líf þeirra. Hann sjer varðlið Heródesar, barbara frá öllum löndum. Þá snýr sonur Marfu aftur til fjallanna sinna frjálsu, og gengur upp á Nasa- rethklettinn. Hann horfir á fjöllin sem lykja um sjóndeildarhringinn, sum þeirra svo sem Karmel, Tabor og Sikems fjöll minna á spámennina og starf þeirra. Þau teygja sig til himins, eins og ölturu, sem bíða eítir eldinum og reykelsinu. Biðu þau nokkurs? En hversu sterk sem hin ytri áhrif voru, fölnuðu þau þó öll fyrjr hinum mikla sannleika, sem hann bar f sjálf- um sjer. Þessi saqnleiki varð í' sálu hans eins og útsprungið ljómandi blóm, sem stígur upp úr dökkum bárum vatnsins. í hvert skifti, sem hann varð einn með hugsanir sfnar, var eins og alt skýrðist í sálu hans. Þá var eins Gullletruð jólakort kosta ásamt umslagi aðeins 5 aura í prentsmiðju Odds B/örnssonar.

x

Íslendingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslendingur
https://timarit.is/publication/675

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.