Íslendingur - 21.10.1959, Qupperneq 5
Miðvikúdágur 21. október 1959
ÍSLENDINGUR
5
Núlovepr
er mihið
Lífæð hvers byggðarlags er sam-
göngukerfið. Það hefir margsinnis
komið í Ijós við rannsóknir, að efna-
hagsofkoma einstakra byggðarlaga
hefir staðið í réttu hlutfalli við sam-
göngukerfi þeirra.
Olafsfjörður er eitt þeirra hér-
aða, sem hefir jafnan átt við frem-
ur lélegt samgöngukerfi að búa,
þótt vissulega hafi það farið batn-
andi með lagfæringu Lágheiðar-1
vegar og stórum hættri höfn. Þó
er það svo að í slæmum veðrum
geta skip ekki athafnað sig í höfn-
inni og Lágheiðarvegurinn er ó-
fær meira en hálft árið. Það verð-
ur því ekki sagt að byggðarlagið
m^ð jafn stórum og vaxandi
kauþstaö búi við viðunandi sam-
göngur.
Af þessum sökum hefir á und-
anförnum árum verið ríkjandi
mikill áhugi fyrir því meðal Ól-
afsfirðinga að lagður væri Vegur
fyrir Ólafsfjarðarmúla og til Dal-
víkur.
Byrjaði fyrir tilstilli
áhugamanna.
Fyrst var hyrjað á þessum
framkvæmdum fyrir tilstilli á-
hugamanna í Ólafsfirði og fram-
lagi frá Akureyrarbæ, sem að
sjálfsögðu telur það mikið hags-
munamál að greiðari samgöngur
komist á hér á milli. Hófst vinna
við veginn 1954, en á vegalög
komst hann 1955. I upphafi var
unnið nokkuð fyrir fjallvegafé.
Aðaiframkvæmdir
ísumar.
Aðalframkvæmdir við veginn
voru unnar nú í sumar og í fyrra-
sumar, þá fyrir milljón til veg-
arins og er hann kominn út í svo-
nefnda Ófærugjá, en þar er erfið-
asti kafli leiðarinnar. Hefir þurft
þar að sprengja mikla kletta úr
fjallshlíðinni og er talið að nú sé
lokið við versta verkið.
Friðgeir Árnason vegaverk-
stjóri frá Siglufirði hefir stjórn-
að þessu verki í sumar og telur
hann að ekki muni þurfa yfir
eina milljón króna til viðhótar til
þess að koma veginum fyrir sjálf-
an Múlann. Heildarkostnaður við
lagningu vegarins allt til Dalvíkur
er talinn 4—5 milljónir króna.
Verkið gengið vel.
Ólafsfirðingar róma mjög hve
vel hefir gengið að leggja veginn
það sem komið er til þessa og mun
betur en vonir hjartsýnustu
manna stóðu til.
Vegurinn fyrir Ólafsfjarðar-
múla er ekki nema 18 km. allt til
Dalvíkur. Er þá leiðin frá Ólafs-
firði til Akureyrar 65 km. í stað
þess að nú er hún 230, þar sem
fara þarf vestur í Skagafjörð.
Mikið hagsmunamál.
Ólafsfirðingar telja vegarlagn-
inguna fyrir Múlann mesta hags-
munamál byggðarlagsins þegar
frá er talin endurbót hafnarinnar.
V.ilja þeir leggja alla áherzlu á
að verkinu fáist lokið á næsta ári
og treysta í því efni á samstöðu
byggðarlaganna, sem hagsmuna
hafa að gæta í þessu efni og nefna
þar fyrst og fremst til Akureyri
og Dalvík. Einnig vænta þeir ríks
skilnings Alþingis á málinu.
Nú er í ráði að bjóða út inn-
lent skuldabréfalán og afla þannig
fjár til lokaátaksins við þessa
framkvæmd.
Þessi mynd er tekin nýlega
inni í Ofœrugjá, þar sem verið
er nú að leggja liinn nýjaMúla-
veg. Lokið er nú erfiðasta kafla
þessa mikilvœga mannvirkis.
Togaradráttarbraut 1961?
í gær samþykkti bæj-
arstjórn eftirfarandi til-
lögu frá Hafnarnefnd, er
fjallar um byggingu nýrr-
ar dráttarbrautar fyrir
togara hér í bænum:
„Þorbjörn Karlsson leggur fram
samanburð á öllum þeim tilhoð-
um, er borist hafa í byggingu tog-
aradráttarbrautar á Akureyri, enn
fremur áætlun um rekstur 1600
tonna dráttarhrautar með hliðar-
færslu.
Hafnarnefnd felur vita- og
hafnarmálastjóra að halda áfram
undirbúningi verksins að bygg-
ingu dráttarbrautar samkvæmt
áðurgerðum samþykktum hafnar-
nefndar og hæjarstjórnar og á
grundvelli þess að úthúa ná-
kvæma útboðslýsingu og leita til-
boða í slíka dráttarbraut.“
Umsögn
Helga Pálssonar.
Af tilefni þessarar samþykktar
sneri blaðið sér til Helga Pálsson-
ar, eins af fullltrúunum í Hafnar-
nefnd, og spurðist nánar fyrir
um, á hvaða stigi þetta mál stend-
ur nú. Sagði hann m. a.:
— Eins og kunnugt er, eru
nokkur ár síðan farið var að
hreyfa þessu máli innan hafnar-
nefndar, og kom þar fram áhugi
fyrir því að koma upp togara-
dráttarbraut, er tekið gæti á land
allt að 1000 tonna skip, enda dylst
engum, að slík íramkvæmd hefir
mikla þýðingu fyrir togaraútgerð
ina í bænum, þar sem togarar
okkar hafa liingað til orðið og
verða enn að sækja allar viðgerð-
ir, botnhreinsun og löghoðið eftir-
lit til Reykjavíkur og þurfa oft að
híða þar svo dögum skiptir eftir
afgreiðslu, sem kostar stórfé.
— Hvað hefir verið unnið að
þessu máli fram til þessa?
Tilboð og
verkfræðilegt álif.
— Hafnarnefnd liefir leitað
tilboða erlendis í byggingu allt að
1000 tonna dráttarbrautar, og
hafa borist svör frá 9 fyrirtækjum
í Þýzkalandi, Bretlandi og Banda-
ríkjunum. Þá hefir hafnarnefnd
fengið í sína þjónustu Þorbjörn
Karlsson verkfræðing, sem vinnur
í nánu sambandi við vitamála-
skrifstofuna. Hefir hann samið á-
Litsgerð um fyrrgreind tilhoð, þar
sem hent er á, að ekki sé auðvelt
að bera þau saman, þar sem ekki
hafi verið lögð fram fullkomin
útboðslýsing og teikningar af
hálfu hafnarnefndar.
Þá segir Þorbjörn Karlsson, að
eins og þessi skip gerist í dag,
þurfi slippurinn að geta tekið upp
1600 lesta skip í aðalbraut, þó í
hliðarfærslubrautum þurfi ekki
að geta staðið uppi nema 1000
tonna skip.
— Hvaða ástæður liggja eink-
um til þess, að dráttarbraut sé sett
upp hér á Akureyri?
Skilyrði bezt hér.
— Þær eru margar og veiga-
miklar, og mun ég láta nægja að
benda á þær, sem verkfræðingur
okkar hefir sérstaklega hent á, en
þær eru: í fyrsta lagi, að Akur-
eyri liggi fyrir miðju Norður-
landi og sé því vel staðsett fyrir
skip hæði að austan og vestan.
Helgi Pálsson.
í öðru lagi að Akureyri sé heima-
höfn fjögurra af sjö togurum á
Norðurlandi. í þriðja lagi að land
rými og athafnasvæði sé mjög
gott fyrir slíka dráttarbraut hér,
þar sem í kringum Slippstöðina
séu miklir möguleikar til bygg-
inga, stór óbyggð svæði, sem enn
séu óskipulögð. Og loks í fjórða
lagi, að vélsmiðjur utan Reykja-
víkur séu hvergi fullkomnari né
betur búnar. Vinni hér að stað-
aldri á vélaverkstæðum um 60
manns og ættu því allar viðgerðir
að geta farið hér fram.
— Hvað er að segja um þá at-
vinnu, sem dráttarbraut þessi
mundi skapa hér í bænum.
Milljónir í
vinnulaunum.
— Það er fullvíst, að hún
mundi skapa vinnu fyrir fjölda
manns, og mundu vinnulauna-
greiðslur hennar nema upphæð-
.um svo milljónum skiptir. Auk
þess mundi starfsemi sem þessi
auka mjög sölu á útgerðarvörum
og efni til skipa. Þá mundi og
fylgja í kjölfar hennar mikill vöru
innflutningur til bæjarins, sem
mundi gefa af sér hafnargjöld og
auka vinnu við höfnina. Allt
mundi þetta stuðla að auknum
tekjum fyrir bæjarfélagið í út-
svarsgreiðslum og öðrum tekjum,
er fylgja aukinni umsetningu í
bænum.
— Er fjárhagslegur grundvöll-
ur fyrir hendi til þess að hefjast
handa um framkvæmd þessa?
Byrjunarframkvæmdir
gefa hafizf.
— Lög mæla svo fyrir, að rík-
issjóður greiði % af stofnkostn-
aði dráttarbrauta og framlagt fé
frá hæ og riki nemur nú um 4
milljónum króna, sem liggur fyrir
handbært til byrjunarfram-
kvæmda. Má því telja líklegt, að
undirbúningsframkvæmdir gætu
hafizt seint á næsta sumri hér
heima fyrir.
— Hvenær teljið þið líklegt að
dráttarbrautin gæti hafið starf-
semi sína?
— Ef allt gengur að óskum
með frágang áætlana og tilboða,
vona ég, að brautin geti tekið til
starfa fyrir árslok 1961, segir
Helgi Pálsson að lokum.