Faxi - 01.01.1968, Side 12
MINNING
SKÚLI HALLSSON
Keflavík
Hinn 4. desember síðast liðinn lézt í
Sjúkrahúsinu í Keflavík einn af kunnari
borgurum þessa bæjar, Skúli Hallsson,
fyrrverandi framkvæmdarstjóri Sérleyfis
bifreiða Keflavíkur. Utför hans fór fram
frá Keflavíkurkirkju 11. s. m., að við-
stöddu miklu fjölmenni.
Fullan síðasta áratug hafði Skúli átt
við vanheilsu að stríða og síðustu mán-
uðina verið rúmliggjandi og þungt hald-
inn.
Skúli Hallsson fæddist á Stóra-Fljóti í
Biskupstungum 20. ágúst 1893. Þar ólst
hann upp og dvaldist til fermingaraldurs.
Foreldrar Skúla voru Hallur Guðmunds-
son, er lengi bjó á Stóra-Fljóti og kona
hans, Sigríður Skúladóttir, alþingismanns
og bónda á Berghyl. Móðir Skúla lézt, er
hann var 5 ára að aldri.
Systkini Skúla, sem nú eru látin, voru
Elín, er bjó á Kaldbak í Hrunamanna-
hreppi og Gumundur, sem bjó í Auðs-
lolti í Biskupstungum. En á lífi eru systur
jans, Sigríður og Jóhanna, báðar búsettar
á Akranesi, og hálfbróðir, Finnbogi Halls-
son, trésmiður í Hafnarfirði.
Snemma fór Skúli til sjóróðra á Suður-
nesjum, eins og þá var algengt um Aust-
ansveitarmenn. Fyrstu ferð sína í verið
fór hann gangandi alla leið suður í Garð,
þar sem hann var í skiprúmi vetrarvertíð-
ina hjá Sveini Árnasyni í Gerðum og til
heimilis var hann hjá Þorsteini, bróður
Sveins. Það var 1914. Seinna var Skúli í
skiprúmi hjá Gísla heitnum í Vík, í
Grindavík, orðlögðum sjósóknara og afla-
manni. En 1924 er Skúli fyrst í Keflavík,
skipverji hjá Erlendi Jónssyni á vélbátn-
um Sæborgu. Þar kynntist ég Skúla fyrst,
er við unnum þar saman næstu árin, og
hélzt sú kynning ávallt síðan, því hann
var tryggur maður og vinfastur, þar sem
hann tók því.
Þegar við lítum til baka til áranna eftir
1930 og skoðum Keflavík í ljósi þeirra
tíma, þá verða þar fyrir ýmsir mætir at-
hafnamenn, sem kveður að á ýmsum svið-
um og setja svip sinn á byggðina. — Einn
þessara manna var Skúli Hallsson. Hann
er þar sérstæður. Með sínum einstaka
áhuga beinir hann nú starfskröftum sín-
um að því að byggja upp þjónustugrein,
Skúli Hallsson.
sem er í deiglunni, fólksflutninga með
bílum milli Suðurnesja og Reykjavíkur.
Hann er hér að vísu ekki frumkvöðull,
en með hans forustu rnótast þessi þjónusta
og eflist svo, að á næstu 12 árum hefur
hann komið upp bifreiðastöð, sem hefur
4 22ja farþega bíla í förum milli Suður-
nesja og Reykjavíkur.
Skúli hóf starfsemi sína vorið 1930, með
6-manna bíl með vörupalli. Með vöru-
pallinum var hugsað fyrir þjónustu við
verzlanirnar. Með fyrstu ferðum hans
munu hafa verið fólksflutningar til Þing-
valla, á Alþingishátíðina seinustu dagana
í júnímánuði. En þar sem bíllinn var
yfirbyggður aðeins til hálfs, þá lét hann
byggja skýli yfir vörupallinn og kom þar
fyrir bekkjum. Á þessum litla bíl fór
hann margar ferðir til Þingvalla, þótt
vegurinn væri bæði holóttur og grýttur,
og svo mjór að bílar gátu ekki rnætt,,
nema þar sem útskot voru.
I fyrstu voru fólksflutningar ekki miklir,
en þeir jukust með hverju ári, sem leið.
Eftir 2 ár hafði hann keypt 10-manna bíl
og nokkru síðar 18-manna. Þessum rekstri
hélt Skúli áfram til ársins 1942, að hann
seldi Keflavíkurhreppi bíla sína, 4 að tölu,
22ja-manna, sem þá tók við áætlunarferð-
unum. Hafði Skúli þá haft þessa þjónustu
á hendi í 12 ár og veitt hana slíka, að
rómuð var af öllum, sem nutu hennar.
Bílar hans voru ávallt hreinir og snyrti-
legir. Sjaldan kom fyrir, að bíll bilaði í
ferðum, þótt vegir væru oft illfærir, enda
var áherzla á það lögð að halda bílunum
vel við.
Þegar Keflavíkurhreppur hafði haft
þennan rekstur í 9 mánuði og þá mætt
ýmsum byrjunarerfiðleikum, tók Skúli við
fyrirtækinu og hafði stjórn þess á hendi
nær óslitið þar til í ársbyrjun 1955. Undir
stjórn Skúla óx þetta fyrirtæki og efldist,
enda vann hann að því að svo gæti orðið,
heill og óskiptur. Bílarnir nutu sömu vin-
sælda og áður, meðan hann átti þá sjálfur
og voru þeir lengi við hann kenndir og
kallaðir „Skúla-bílar“. Og nú, þegar Skúli
er allur, skulum við minnast þess, að eng- ■
um manni einum er það meira að þakka,
en honum, að Keflavíkurbær eignaðist
þetta fyrirtæki og hefur rekið það til þessa.
Hefur með því skapast aðstaða til þess að
fylgjast með og hafa áhrif á umferðamál
Suðurnesja, hvað snertir verð fargjalda og
ferðatilhögun.
Þegar Keflavíkurhreppur keypti bílana,
lá þar ekki á bak við neitt gróðasjónarmið.
Svo hefur heldur ekki orðið beinlínis.
Hins vegar hefur fyrirtækið heldur ekki
orðið bæjarfélaginu baggi. Bílarnir voru
upphaflega keyptir fyrir 150 þús. krónur,
sem fengnar voru að láni og rekstur þeirra
hefur löngu greitt. En þegar Skúli sagði
lausu starfi við fyrirtækið 1955, átti það
stóran og góðan bílakost og hafði komið
upp myndarlegu húsi fyrir starfsemina við
Hafnargötu, þar sem skrifstofur bæjarins
hafa síðan einnig verið til húsa.
Skúli Hallsson var atorkumaður og
fylginn sér að hverju sem hann gekk.
Dugnaður hans og skyldurækni kom alls
staðar fram. Jafnt hvort hann vann undir
annarra stjórn eða hann vann fyrir sjálfan
sig. Hvort hann stóð við flatningsborðið
og flatti þann gula af kappi, en þó með
vissum og hnitmiðuðum handtökum eða
hann stjórnaði bifreiðarekstrinum og þá
skipti ekki máli, hvort það var hans eigin
rekstur eða bæjarins.
En Skúli átti fleiri hliðar en dugnað-
inn. Dugnaðinum fylgir jafnan ríkt skap
og þá einnig skapfesta. Þessir voru eigin-
leikar Skúla. En hann var hreinn í lund
og drengskaparmaður. Prýðilega var hann
greindur og kunni vel að segja frá. Hann
var ljóðelskur og kunni margt ljóða hinna
eldri skálda. Einkum man ég eftir, að
hann mat mikils ljóð Þorsteins Erlings-
sonar og Einars Benediktssonar. Þá var
12 — F A XI