Morgunblaðið - 06.02.2009, Page 6
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 6. FEBRÚAR 2009
6 Bílar
Meirapróf
Upplýsingar og innritun í síma 567 0300
Næsta námskeið byrjar 11. febrúar 2009
Tvíhliða
munstur
Eykur grip-
öryggi og
stuðlar að
betri aksturs-
eiginleikum
við hemlun
og í beygjum
Bylgjótt mynstur
Til að tryggja betra
veggrip
Þrívíðir gripkubbar
Zik-Zak lóðrétt lögun kubbanna
tryggir minni hreyfingu á þeim
og aukna rásfestu
Tennt brún
Eykur
gripöryggi
Stærri snertiflötur - aukið öryggi
30 daga eða 800 km skilaréttur
Svo sannfærðir erum við um kosti TOYO harðskeljadekkjanna að við bjóðum 800 km
eða 30 daga skilarétt ef þið eruð ekki fullkomlega sátt. Andvirðið gengur þá að fullu til
kaupa á öðrum hefðbundnum vetrar- eða nagladekkjum hjá okkur, við umfelgum fyrir
þig hratt og örugglega.
Leó M. Jónsson vélatæknifræð-
ingur svarar fyrirspurnum á
leoemm@simnet.is
(Ath. Bréf geta verið stytt).
Eldri spurningar og ítarlegri svör
eru birt á www.leoemm.com.
Bilaður startari?
Bifvélavirki sagði mér að tvisvar í
sömu vikunni hefði bíleigandi komið
með nýlegan bíl til sín á verkstæðið
og beðið um að litið yrði á startarann
því hann virkaði ekki nema stundum.
Í fyrra skiptið var startarinn tekinn
úr og grandskoðaður. Ekkert fannst
að honum og hann virkaði eðlilega
við prófun og eftir að hann hafði ver-
ið settur aftur í. Þegar eigandinn
kom í seinna skiptið og kvartaði und-
an startaranum grunaði bifvélavirkj-
ann að ekki væri allt með felldu. Eft-
ir samtal við bíleigandann kom
eftirfarandi í ljós: Bílinn, sem sjálf-
skiptur, hafði hann nýlega keypt.
Hann hafði átt nokkra bíla áður en
þessi var sá fyrsti með sjálfskipt-
ingu. Í ljós kom að startarinn var í
fínu lagi. Eigandinn gerði sér ekki
grein fyrir því að startarinn virkar
(af öryggisástæðum) einungis þegar
valstöng sjálfskiptingarinnar er í
stöðu P eða N. Sé bílnum lagt með
skiptinguna stillta á D og í hand-
bremsu er ekki hægt að gangsetja
hann nema færa valstöngina fyrst í P
eða N. Reglan er sú að ganga frá
sjálfskiptum bíl í P og í handbremsu.
Bilun í inniljósum
Spurt: Ég er með Pajero. Þegar
ég opna framdyrnar kemur ekkert
ljós hvorki loftljósið, ljósin neðan á
hurðunum né rauða bílhurðaljósið í
mælaborðinu. Hinsvegar er allt í lagi
með afturdyrnar og afturhlerann.
Hvernig getur staðið á þessu?
Frosnir rofar eða brunnið öryggi?
Svar: Frost er ekki líklegt til að
valda þessu og öryggið er heilt úr því
ljósin kvikna þegar afturdyr eru
opnaðar. Orsökin er sú að rofarnir í
framkörmunum eru ónýtir. Plokk-
aðu annan rofann úr framdyrastafn-
um, aftengdu og gakktu þannig frá
rafleiðslunni að hún geti ekki leitt út
í jörð og að þú missir hana ekki inn í
stafinn og týnir. Farðu með rofann í
N1 og keyptu 2 dyrarofa sem passa í
gatið. Endurnýjaðu báða rofana í
framstöfunum og ljósin munu verða
eðlileg á ný.
Frosnar hurðir og læsingar
Spurt: Ég hef átt í brasi við að
opna bílinn minn í frostinu að und-
anförnu. Þótt fjarstýringin heyrist
virka hef ég ekki getað opnað bílinn
– engar dyr. Læsingin fyrir lykilinn
frýs líka föst. Þetta getur komið sér
afar illa þegar maður á að vera
mættur í vinnu og þetta kemur upp
á. Hvað er annað hægt að gera í
svona máli en að geyma bílinn í upp-
hituðu rými yfir nótt?
Svar: Þegar loftraki er mikill og
hitastig fer snögglega niður fyrir
frostmark, t.d. yfir nótt, frjósa læs-
ingar bíla oft fastar – jafnvel „fínni“
bíla. Neyðarúrræðið sem sjaldan
klikkar er að sækja fulla skúr-
ingafötu af heitu vatni og hella á
hurðina umhverfis læsinguna. Þá
kemstu a.m.k. inn í bílinn, a.m.k. eft-
ir 2 fötur. Ekki skal þó mælt með
þessu sem lausn. Vandamálið er raki
sem situr í læsingunni innan í hurð-
inni og frýs. Á verkstæði er hurð-
arspjaldið tekið úr, læsingin úðuð
með hreinsiefni (blöndungs- eða
bremsuhreinsi á úðabrúsa), blásið af
henni og úr lykilsílindranum með
þrýstilofti. Læsingin innan í hurð-
inni er þvínæst úðuð með holrým-
isvaxi og lásaolíu (eða sérstaklega
blönduðu grafítdufti) sprautað inn í
lykilopið.
En hurðirnar geta líka frosið fast-
ar í dyrunum vegna raka í þéttingum
sem frýs. Ráð við því er að smyrja
þéttingar á hurðum og í dyrakörm-
um með sílikonefni sem fæst á bens-
ínstöðvum, annars vegar er sílikon-
stifti (betra) en hins vegar á
úðabrúsa (sílikonúði).
Bilanir og forvarn-
ir vegna ísingar
Morgunblaðið/Golli
Viðhald Ráð er að smyrja þéttingar í dyrakörmum með sílikon-efni.
Það mætti halda að hönnuður nýj-
ustu kynslóðar af Mazda 3 MPS
hefði horft of mikið á teiknimynd-
ina Bílar því bíllinn er hreint ekki
ólíkur aðalsöguhetjunni Leiftri
McQueen. Þetta þarf ekki að vera
slæmt að sjálfsögðu, enda lítur
bíllinn mjög vel út og þrátt fyrir
að hann líti hálfpartinn út fyrir að
vera glottandi þá á framsvipur
bílsins sér aðrar skýringar.
Hönnun bílsins byggist nefni-
lega á hugmyndabílnum Furai sem
kynntur var á bílasýningunni í
Detroit 2007. Það er athyglisvert
að sjá hvernig Mazda nýtir hluta
þeirrar hugmyndavinnu sem lögð
var í Furai í Mazda 3 MPS og
verður því spennandi að sjá hvað
fleira mun líta dagsins ljós sem á
rætur sínar að rekja til þessa
spennandi hugmyndabíls.
Öflugur en hagkvæmur
Furai er 460 hestafla kappakst-
ursbíll í Le Mans stíl og af-
skaplega frábrugðinn hefð-
bundnum Mazda fólksbíl að nær
öllu leyti. Lykillinn að velgengni
Mazda hefur þó að miklu leyti fal-
ist í því að bjóða stöðugleika í
bland við skemmtanagildi. Mazda
3 MPS hefur einmitt haft á sér
gott orð fyrir að bjóða góða
blöndu af vönduðum aksturseig-
inleikum og hinum hefðbundna
japanska áreiðanleika sem er svo
eftirsóttur. Bíllinn er mun áhuga-
verðari á að líta en fyrri kynslóð
bílsins, þökk sé Furai hugmynda-
vinnunni, og hefur verið lífgað
heilmikið upp á útlitið. Bíllinn er
kraftalegri að sjá og með stórt
loftinntak á vélarhlífinni sem veit-
ir lofti inn á túrbínuna sem hjálpar
2,3 lítra vélinni til að skila um 260
hestöflum. Þá hefur bíllinn fengið
nýjar og vel hannaðar álfelgur og
er því heildarpakkinn hreinlega
mun áhugaverðari útlitslega séð
en fyrri kynslóð bílsins var. Það
var þó lítið upp á aksturseig-
inleika eldri kynslóðarinnar að
klaga og má slá því föstu að hið
sama verði hægt að segja um nýju
kynslóðina – MPS bílar hafa frá
byrjun verið annálaðir fyrir frá-
bæra aksturseiginleika.
Hröðun bílsins í 100 km/klst
ætti að taka um sex sekúndur og
hámarkshraðinn er 250 km/klst.
Óvíst er með verð bílsins á Íslandi
en á meginlandinu keppir Mazda 3
MPS venjulega við bíla eins og
Subaru Impreza WRX.
Hugmyndin Framsvipur bílsins sækir grunndrætti sína til hugmyndabílsins Furai frá 2007.
Brosandi Mazda 3 MPS á leiðinni
Brosandi Það er engu líkara en
Mazda 3 MPS sé brosandi, líklega
vegna vel heppnaðrar endurhönn-
unar bílsins.