Norðurland - 01.03.1979, Side 3
Tryggvi Jakobsson skrifar:
Tryggvi Jakobsson.
Nýlega litu dagsins ljós tillögur
framhaldsskólanefndar um til-
högun framhaldsskóla á Akur-
eyri. Áður hefur verið gerð
grein fyrir niðurstöðum nefnd-
arinnar hér í blaðinu og athuga-
semdir þar um borist frá nokkr-
um kennurum Flensborgar-
skóla í Hafnarfirði. Hér er stór-
mál á ferðinni og nauðsynlegt
að um þaðséijallaðafsemflest-
um. Skólamál eru öllum við-
komandi og síst má sýna þeim
tómlæti.
Skólinn er vinnustaður nem-
enda. í ljósi þess þarf að búa svo
að nemendum á vinnustað
þeirra, að tryggt sé að ekki bitni á
námsárangri og félagsþroska
þeirra. Þetta á sérstaklega við
um skóla þar sem áfangakerfi
hefur verið upp tekið í stað hins
almenna bekkjakerfis. Sam-
kvæmt tillögum framhalds-
skólanefndar á að stefna að því
að taka upp samræmt áfanga-
kerfi við alla framhaldsskólana
á Akureyri.
Nám í áfangakerfi krefst mun
meiri aðbúnaðar nemenda á
vinnustaðnum sjálfum en nám í
bekkjakerfi. Þar sem valmögu-
leikum fjölgar gífurlega og
heita má að hver einstakur nem-
andi hafi sína eigin stundaskrá
verður ekki hjá því komist að
mun meira verður um eyður í
stundaskránni heldur en í
almennu bekkjarkerfi. Þetta
Enn
þýðir í raun, að vinnudagur
nemenda í skólanum lengist. í
þeim skóla sem ég þekki best,
Flensborgarskóla, er algengt að
nemendur séu í skólanum frá kl.
8 til amk. 4 eða 5. Það sér hver
heilvita maður að eftir svo langa
vinnu er ekki mikil orka afgangs
til heimanáms, auk þess sem
flestir vilja eiga frí á kvöldin.
Þetta þýðir því að nauðsynlegt
er að taka starfsaðstöðu nem-
enda í skólanum með í reikning-
inn frá byrjun.Framhaldsskóla-
nefndin telur að með tilkomu
áfangakerfis í M.A. aukist
nýting húsrýmis um 30% vegna
lengri vinnudags. En er þá ekki
bara horft á það sem að
kennslunni snýr, en öðru
gleppt? Þar á ég við atriði eins
og rúmgóðar lesstofur, félags-
athvarf og mataraðstöðu sem
skólinn kallar óhjákvæmilega á.
Ef þessum hlutum er ekki sinnt
tel ég verr farið en heima setið.
Áfangakerfi er dýrt í fram-
kvæmd og húsnæðissfrekt, ef vel
á til að takast. En kostir þess
fyrir nemendur eru líka ótvíræð
ir, að því tilskyldu að sómasam-
lega sé að því búið af stjórnvöld
um.
Annað atriði sem snertir nem
endur mjög er hinn ráðgefandi
þáttur skólans. Það er augljóst
að nám í áfangakerfi krefst þess
að við skólann starfi Náms-
ráðunautur og Áfangastjóri auk
annarra starfsmanna, sem
starfa að leiðbeiningum og fram
kvæmdum við námsval. Ég held
að það megi teljast fullreynt að
nemendum er mikil þörf á ýmis
konar ráðgjöf varðandi námið.
Skipulag þess getur orðið nem-
endum mikil ráðgáta. Það gildir
að geta séð fram í tímann og
byggt upp samkvæmt því. Þá er
Allsherjaratkvæða-
greiðsla
Ákveðið hefur verið að viðhafa allsherjaratkvæða-
greiðslu um kjör stjórnar og trúnaðarráðs í. Iðju
félagi verksmiðjufólks á Akureyri.
Ber samkvæmt því að skila listum skipuðum fimm
aðalmönnum og fjórum til vara í stjórn og vara-
stjórn. Sex mönnum í trúnaðarráð og fjórum til
vara. Hverjum lista fylgi skrifleg meðmæli 100 fé-
lagsmanna. Listum ber að skila á skrifstofu félags-
ins Brekkugötu 34, eigi síðar en kl. 11 f.h. mánu-
daginn 5. mars n.k.
Stjórn Iðju
Auglýsing um
uppboð
Eftir kröfu innheimtumanns ríkissjóðs, Gjaldheimt-
unnar í Reykjavík og ýmissa lögmanna fer fram
opinbert lausafjáruppboð við lögreglustöðina á
Akureyri föstudaginn 9. mars 1979 kl. 13.30
Seldur verður ýmiss óto|lafgreiddur varningur svo
og bifreiðarnar AC325, 3187, 3489, 3653,
4544, 5693, 6502, 6S47, 6858, 7032 og lttasió»
varpstæki af geróinni Nordmende spectra.
Það verður nokkurt magn af kjólum selt á frjálsu
uppboði. Greiðsla fari fram við hamarshögg.
Uppboðshaldarinn á Akurayti
26. febrúar 1979.
um skólamál
og ógetið þess ráðgjafa sem
hvað nauðsynlegastur er, en
það er Umsjónarkennari. í
áfangakerfi er mjög nauðsyn-
legt að nemendur geti myndað
einhverjar heildir sem komið
geta í stað bekkjanna gömlu. Til
þess er ákjósanlegt að hafa um-
sjónarkennara og - tíma sem
nemendur sæki amk. viku- eða
hálfsmánaðarlega. Umsjónar-
kennari sér þá um ,,nánasta“
samband skólans við nemendur
og til hans geta nemendur leitað
með vandamál sín. Gildi um-
sjónarhópanna er einnig
ótvírætt til að efla samkennd
nemenda og félagsþroska, sem
Um mikilvægi félagslífs utan
hins venjulega skólatíma þarf
vart að efast.
Ekki á það síst við um áfanga-
kerfisskóla, þar sem öfiugt
félagslíf getur að miklu leyti
komið í stað hugsanlegrar ein-
angrunar nemenda í völundar-
húsi áfangakerfisins. í 6. tbl.
Norðurlands gaf að líta
ömurlega lýsingu Flensborgar-
kennara á því hvernig vondur
aðbúnaður í skólanum hefur
leikið félagslíf nemenda. Það
ætti að verða víti til varnaðar og
sýnir glöggt hvað hér er um
mikilvæg atriði að ræða. Lík-
lega væri heillavænelgt að yfir-
Frá upphafi hefur það verið
markmið fjölbrautaskóla að
sameina og samræma verknám
og bóknám. Misjafnlega virðist
hafa til tekist í hinum ýmsum
skólum og oft hefur róðurinn
verið þungur, td. þegar kenn-
arar Flensborgarskóla neydd-
ust til að fara út í verkfallsað-
gerðir til að ná jafnræði verk-
náms- og bóknámskennara.
Þessu markmiði má ekki tína í
öllu því „kerfi“ sem áfangakerf-
inu fylgir. Á Akureyri eru að-
stæður að mörgu leyti góðar til
þess að byggja upp góðan sam-
ræmdan framhaldsskóla, ekki
síst með tilliti til samþjöppunar
Heldur hann sínum sjarma sem fjölbrautaskóli?
annars yrði allt of lítill gaumur
gefinn.
Áfangakerfisskólar krefjast
einnig góðra bókasafna, sem að
staðaldri geta sinnt þeirri
skyldu að vera vinnustaður nem-
enda. Á þeim þarf að starfa
bókasafnsfræðingur, sem er vel
hæfur til að liðsinna nemendum
við hin ýmsu verkefni sem þeir
leita til safnsins með.
stjórn skólamála hér í bæ kynnti
sér sérstaklega hvað miður hef-
ur farið í þeim skólum þar sem
áfangakerfi hefur verið tekið
upp, td. með því að tala við nem
endur í þessum skólum ekki
síður en yfirmenn þeirra. Það
má nefnilega ekki gleyma því að
skólinn er fyrir nemendur, en
ekki þá sem föndra við að
stjórna þeim.____________________
núverandi framhaldsskóla á
Brekkunni. Það er því ekki síð-
ur skipulagið utan dyra og i
byggingarmálum sem' þarf að
takast á við, en hið innra
skipulag skólanna.
Að lokum ber ég fram þá ósk
að bæjaryfirvöld eignist þá
gæfu að leiða þessi mál til lykta
með því að nýta kosti og varast
galla þeirra skóla sem nú búa
við áfangakerfi,______________
Innrás Kínverja í Víetnam harðlega mótmælt
Otœht „uppeldisstríð“
stofu NORÐURLANDS berast
mótmælaskrif af þessu tilefni í
nokkrum mæli. Þ.á.m. grein
eftir fyrrverandi formenn Viet-
namhreyfingarinnar, en sú
grein birtist sem dagskrárgrein í
Þjóðviljanum fyrir nokkrum
dögum. Eftirfarandi fréttatil-
kynning var að berast blaðinu:
Baráttuhreyfing gegn heims-
valdastefnu fordæmir harðlega
innrás kínverska hersins í Víet-
nam. BGH vísar á bug þeirri
réttlætingartilraun kínversku
stjórnarinnar að árásin sé refs-
ing. Þetta er samskonar yfir-
varp og heimsvaldasinnuð ríki
hafa beitt til að færa út veldi sitt,
m.a. urðu Kínverjar sjálfir fyrir
slíku. Árásin verður áenga lund
réttlætt með tilvísun til þeirra
atburða sem gerst hafa í Kamp-
útseu undanfarið. Þessi árás
veldur málstað sósíalismans og
baráttu gegn heimsvaldastefnu
ómældum skaða og getur opn-
að heimsvaldastefnu leið til að
efla tök sín á SA-Asíu.
f. h. Baráttuhreyfingar gegn
heimsvaldastefnu (áður Viet-
namnefndin á íslandi).
örn ólafsson, formaður.
NORÐURLAND - 3
Heimsbyggðm mestöll fyllist Vietnam þessa dagana sem von
viðbjóði á innrás Kínverja í er. Hingað á ritstjórnarskrif-
Heimil er PHIL istækjaúrvalið hjá okkur! jj Husqvarna PHILIPS
Bwail: íowenla
| Alml IIVÍ Vi wm\
GLERÁRGÖTU 20 - SÍMI 22232