Ísfirðingur - 05.04.1975, Síða 4
SJAVARFRÉTTIIK
Fyrsta tölublað Sjávarfrétta
á þessu ári er komið út, út-
gefandi er útgáfufyrirtækið
Frjálst framtak h.f. Tilgang-
urinn með útgáfu Sjávarfrétta
er að veita alhliða upplýsingar
um þau málefni, sem að
sjávarútvegi lúta og gæta
hagsmuna hans. Útbreiðsla
Sjávarfrétta er mjög mikil og
eru þegar gefin út á sjöunda
þúsund eintök. Blaðið er ein-
göngu selt í áskrift.
í þessu blaði er sagt frá
hringborðsumræðum með 4
útgerðarmönnum. Eru þeir á
eitt sáttir um að alger stefnu-
breyting í útgerðarmálum
landsmanna á öllum sviðum,
sé tafarlaust nauðsynleg og
fjalla þeir um ýmsar hug-
myndir þar að lútandi í um-
ræðunum.
„Við eigum að haga verð-
lagi þannig að ekki sé eftir-
sóknarvert að sækjast eftir
smáfiski” segir Matthías
Bjarnason, sjávarútvegsráð-
herra, í viðtali við blaðið og
m.a. sem þar kemur fram, má
nefna, að ráðherra hefur farið
fram á við Fiskifélag íslands
og Hafrannsóknarstofnunina
að stofnanirnar flýti áætlana-
gerð um fiskveiðar hér við
land, sem miðist að því að
stjórna þeim nákvæmlega og
fá hið mesta út úr fiskistofn-
unum án þess að ganga of
nærri þeim.
Grein er um síldveiðarnar í
Norðursjó. Nýr fræðsluþáttur
fyrir verðandi sjómenn hefst
í þessu blaði og verður í
nokkrum næstu heftum. Sagt
er frá Sparisjóði vélstjóra,
Hraðfrystihúsinu Norðurtanga
h.f., á ísafirði, og margt fleira
áhugavert efni er í blaðinu.
Sjávarfréttir koma út ann-
an hvern mánuð.
Ritstjórar eru Jóhann Bri-
em og Gissur Sigurðsson.
Isafjarðarkaupstaður
Tilkynning um
lögtaksúrskurð
Hér með tilkynnist að miðvikudag 26. mars kl. 14
var í fógetadómi ísafjarðar kveðinn upp lögtaks-
úrskurður fyrir gjaldföllnum en ógreiddum
fasteignagjöldum, útsvörum og aðstöðugjöldum
til bæjarsjóðs ísafjarðar 1975, ennfremur fyrir
ógreiddum en gjaldföllnum gjöldum til hafnarsjóðs
ísafjarðar.
Lögtök fyrir ógreiddum gjöldum hefjast 14. apríl
n.k.
ísafirði, 2./4. 1975
Bæjargjaldkerinn ísafirði
BIAÐ TRAMSOKN4PMANNA / l/ESTFJARÐAKJOKDÆM/
Hnlldór Kristjdnsson:
Samgöngur við Djúp
Undanfarið hafa verið
nokkrar umræður um vega-
mál Vestfjarða í Þjóðviljan-
um, einkum samband ísa-
fjarðardjúps við vegakerfi
landsins. Sumt af því er nán-
ast dæmi um það hvernig
ekki á að ræða um almenn
mál, svo sem eins og þegar
oddviti Nauteyrarhrepps vill
ekki að maður á Patreksfirði
hafi málfrelsi um vegagerð
almennt. Hitt er þó ekki betra
þegar hann er að reyna að
svívirða Játvarð Jökul fyrir
að mæla með vegi yfir Þorska-
fjörð af Reykjanesi á Skála-
nes, með því að segja að þá
yrði vegurinn lagður um hlað-
ið hjá honum.
í fyrsta lagi er ekki eftir-
sóknarvert að hafa fjölfarinn
þjóðveg um hlaðið hjá sér.
í öðru lagi er á það að líta að
Reykjanes er þríhyrningur.
Einn oddur þríhyrningsins er
nærri Bjarkalundi, skammt
frá botni Berufjarðar. Ætti
þjóðvegurinn að liggja frá
Stað á Reykjanesi yfir á
Skálanes myndu flestir telja
eðlilegt að hann lægi frá
Bjarkalundi út með Þorska-
firði, svo að ekki þyrfti að
fara nema eina hlið þríhyrn-
ingsins. Oddvitinn í Naut-
eyarhreppi lætur þó eins og
það væri sjálfsagt að taka á
sig krók til að komast á hlað-
ið á Miðjanesi í leiðinni.
Halldór Kristjánsson
Svona á ekki að ræða mál.
Þar sem ég geri ekki ráð
fyrir því, að ætlast sé til að
aka þurfi norður að Djúpi til
að komast til Patreksfjarðar,
og þar af leiðandi verði að
gera ráð fyrir akvegi úr
Þorskafirði vestur sýsluna,
liggur það í augum uppi að
hagkvæmt væri að geta notað
OSTA- OG SMJÖRSALAN s.f. SNORRABRAUT 54.
ostur
A ER
' OG
^LJÚFFENGUR
Auglýsing
Um greiðslu þinggjalda í ísafjarðarkaupstað og
ísafjarðarsýslum.
Hér með er skorað á alla þá, sem eiga ógreidd
þinggjöld frá árinu 1974 eða fyrri árum að gera
skil nú þegar. Að fyrirlagi fjármálaráðuneytisins
verða reiknaðir dráttarvextir lx/2% á mánuði frá
1. janúar 1975 af ógreiddum þinggjöldum ársins
1974 og fyrri ára samkvæmt 8. gr. laga nr. 60,
30. apríl 1973.
Jafnframt er vakin athygli á skyldu kaupgreiðenda
til að halda eftir hluta af kaupi til lúkningar
þinggjöldum. Vanræki kaupgreiðandi að halda eftir
af kaupi, til greiðslu þinggjalda, má taka lögtak
hjá honum fyrir þeim gjöldum sem eigin skattar
væru.
ísafirði 18 mars, 1975.
Bæjarfógetinn á ísafirði
Sýslumaðurinn í ísafjarðarsýslu
Til sölu
íbúðin á 2. hæð hússins Hafnarstræti 6, ísafirði,
Upplýsingar gefur Sverrir Hermannsson, Grana-
skjóli 26, Reykjavík. Sími 24515.
sama veginn fyrir hvort-
tveggja að einhverju leyti.
Það væri út af íyrir sig
hagkvæmt að þurfa ekki að
skipta veginum fyrr en svo
að sem stytst væri eftir. Svo
verður að meta hvaða ókostir
fylgja því.
Eg tel mig ekki hafa að-
stöðu til að dæma um Þorska-
fjarðarheiði og Kollafjarðar-
heiði. Þó finnst mér að Ast-
þór í Múla ræði tiltölulega
skynsamlega um þær. Vera
má þó að ekki sé fundið hent-
ugt vegarstæði og ódýrt upp
á Kollaíjarðarheiði að norðan.
Hitt liggur í augum uppi,
hafi menn bæði augun opin,
að þann krók, sem oddvitinn
í Nauteyrarhreppi verður að
taka á sig ef hann fer Kolla-
fjarðarheiði, spara þeir sér
að miklum hluta sem koma
vestan Djúps þurfi þeir ekki
á Þorskafjarðarheiði.
Nú var ekki ætlunin að taka
hér lengi þátt í fánýtu orða-
skaki um mál, sem eftir er
að athuga vandlega. Það hefur
komið fram í þessum umræð-
um að menn leggja áherslu á
vegi innan sveita og er það
að vonum. Það er nokkur
hætta að þeir séu látnir mæta
afgangi og vanræktir vegna
þesis að meira er talað um
aðalvegi milli héraða. En þar
sem þeir vegir, sem nota þarf
að staðaldri allan ársins hring
skipta byggðina mestu, er
auðsynlegt að á þá sé minnt.
Það hefur verið minnst á
Steingrímsfjarðarheiði í þess-
um umræðum. Víst gæti
Hólmavík verið höfn fyrir
Austur-Barðastrandarsýslu og
nokkuð af ísafjarðardjúpi
ef vegasamband væri gott. í
því sambandi er margs að
gæta og margt að meta og
þó að islíkt sé framtíðarmál
er ágætt að menn skiptist á
skoðunum.
Það sem er stærst og mestu
máli skiptir í þessu sambandi
er hvernig háttað verður
samgöngum innan Djúpsins.
Þar breytist margt við það að
bílfært verður til ísafjarðar.
Hvernig er þá hentugast að
haga flutningum milli ísa-
fjarðar og sveitanna?
Hvernig verður best hagað
flutningum þungavöru að og
frá byggð við Djúpið?
Hvernig á að skipa sam-
göngum og flutningum innan
Djúpsins?
Hér verða einstakar hug-
myndir, sem til áhta hljóta
að koma, ekki ræddar. En það
er rökrétt og óhjákvæmilegt
framhald Inndjúpsáætlunar að
það sé gert.
H. Kr.