Ísfirðingur - 25.01.1983, Side 1
1. tbl.
25. janúar1983
33. árgangur
$ KAiiiTiLAi; isrmgiiiM
Stór-
útsala
Einar og Kristján
Verslið þar sem úrvalið er
___________Versliðí eigin verslun
Skoðanakönnun í Vestfjarðakjördæmi
— Kynning frambjóðenda —
Eins og fram hefur komið í fréttum, þá munu framsókn-
armenn á Vestfjörðum efna til skoðanakönnunar um val
manna í fjögur efstu sæti framboðslistans í komandi
alþingiskosningum. Ellefu manns hafa gefið kost á sér í
þessu vali og fer kynning þeirra hér á eftir. Þeim var
gefinn kostur á að senda blaðinu stutt ávarp og eða
upplýsingar til kynningar á sér og sínum störfum. Flestir
notfærðu sér það, en haft var samband við hina og leitað
eftir upplýsingum til handa kjósendum. Auglýsing um
skoðanakönnunina er birt á öðrum stað blaðinu.
Benedikt Kristjánsson
Benedikt Kristjánsson er
fæddur í Bolungarvík 19.
sepember 1952 og hefur bú-
ið þar síðan, utan þess tíma
er hann var í námi.
Benedikt er kjötiðnaðar-
maður að mennt og hefur
starfað við þá iðn i meira en
tólf ár. Hann hefur veitt
kjötiðnaðardeild EG í Bol-
ungarvík forstöðu síðan
hann lauk námi. Auk þess
hefur hann stundað sjó-
mennsku og verslunarstörf.
Benedikt varð varabæjar-
fulltrúi í Bolungarvík fyrir
Framsóknarflokkinn á árun-
um 1978-1982 og bæjarfull-
trúi frá 1982. Hann var odd-
viti B-listans í Bolungarvík
fyrir síðustu bæjarstjórnar-
kosningar og er nú 1. vara-
forseti bæjarstjórnar. Hann
á sæti í bæjarráði og ýmsum
nefndum á vegum bæjarins.
Þá hefur hann setið kjör-
dæmisþing fyrir flokkinn.
Benedikt sagði, að í gegn-
um störf sín að sveitarstjórn-
armálum hefði hann kynnst
ýmsum málaflokkum náið
og vandamálum fjórðungs-
ins og sagðist hann hafa á-
huga á að glíma við þau mál
á landsmálagrundvelli.
Samgöngumál innan hér-
aðs sagði hann að þyrftu að
batna. Hann taldi sam-
göngunefnd Vestfjarða, sem
ráðherra skipaði, hafa unnið
vel og að nýta yrði störf
hennar sem best svo eðlileg
byggðaþróun héldist í fjórð-
ungnum.
Hann sagði það ekkert
launungamál, að atvinna
hér vestra hefði farið minnk-
andi og að menn yrðu að
beita sér fyrir auknum at-
vinnutækifærum svo
byggðaröskun yrði ekki
meiri en orðið væri.
Guðm. M. Kristjánsson
Guðmundur M. Krist-
jánsson er fæddur í Bolung-
arvík 19. febrúar 1956. Þar
hefur hann búið alla ævi
utan þau þrjú ár sem hann
var í námi.
Guðmundur hefur verið
sjómaður alla tíð og innrit-
aðist í Stýrimannaskólann í
Reykjavík haustið 1974.
Þaðan lauk hann fiski-
mannaprófi vorið 1977.
Guðmundur hefur verið
formaður Framsóknarfélags
Bolungarvíkur síðustu þrjú
ár og setið kjördæmisþing og
flokksþing framsóknar-
manna. Þá hefur hann
gegnt trúnaðarstörfum fyrir
skipstjóra og stýrimenn á
Vestfjörðum og er í fram-
boði til formanns Bylgjunn-
ar þessa dagana.
Guðmundur sagði að
áhugi á þjóðmálum yfirleitt
hefði valdið þvi að hann gaf
kost á sér i þessu vali. Sam-
göngumálin kvað hann
einna brýnust fyrir okkur
Vestfirðinga og ekki síst Bol-
víkinga og nefndi Óshlíðina
sem dæmi. Taldi hann að sú
samgönguæð yrði að komast
í viðunandi horf og að ekki
yrði beðið lengur með að
rannsaka möguleikann á
jarðgöngum á þessari leið.
Sagði hann að vegna starfs
síns sem stýrimaður á togara
frá ísafirði fylgdist það að
þegar hann kæmi í land
vegna veðurs að Óshlíðin
væri ófær og yrðu menn þá
að ganga þessa lífshhættu-
legu leið ef þeir vildu kom-
ast heim.
Af öðrum málum vildi
Guðmundur nefna hús-
næðismál ungs fólks og sagð-
ist hann vera einn af fjöl-
mörgum gjaldþrota hús-
byggjendum. Taldi hann að
þessi mál þyldu enga bið.
Að lokum vildi Guð-
mundur að það kæmi fram.
að hann teldi að treysta
yrði undirstöðuatvinnu-
vegina - tryggja útgerðinni
rekstrargrundvöll. í því
sambandi nefndi hann að
leita yrði nýrra markaða fyr-
ir íslenskar sjávarafurðir og
taldi ferskfisksöluna til
Bandaríkjanna spor í rétta
átt.
Gunnlaugur Finnsson
Aðstæður í þjóðfélaginu
um þessi áramót eru ekki á
þann veg, að það sé sérstak-
lega girnilegt að hasla sér
völl á sviði stjórnmála. Gild-
ir þar einu, hvort rætt er um
málefni kjördæmisins eða
landsmálin í heild. í hvoru
tveggja tilvikinu eru átök
framundan. Sá sem gefur
kost á sér til starfa, sem
hugsanlega leiða til setu á
Alþingi, þarf að hafa þrjú
atriði í huga umfram annað:
1. að vaka yfir hagsmun-
um þess kjördæmis, sem
hann er kosinn fyrir.
2. að Alþingi er löggjafar-
stofnun fyrst og fremst og er
krefjandi varðandi pólitíska
stefnumörkun og frum-
kvæði.
3. að íslendingar eru ekki
„einir í heiminum“. Það er
mikilvægara en mörgum
virðist að móta sjálfstæða
stefnu og afstöðu til alþjóða
stjórnmálaatburða sem og
viðburða á viðskiptasviðinu.
Ég mun fara örfáum
orðum um hvert atriði fyrir
sig:
1. í mínum huga urðu viss
þáttaskil með þekktri
auglýsingu fyrir nokkrum
árum eftir þingmönnum
Reykjavíkur. Áhrifin hafa
hægt og bítandi verið að
koma i ljós. Nefni ég tvennt
til og þó einkum það fyrra.
Framhvæmdarstofnun
(Byggðasjóður) var mikill
aflgjafi atvinnuupp-
byggingar um hinar dreifðu
byggðir landsins fram eftir
síðasta áratugi. Nú hafa þau
umskipti orðið að aðeins
tveir stjórnarmenn eru full-
trúar af landsbyggðinni
utan Reykjavíkur, Suður-
nesja og Suðurlands.
Afleiðinganar hafa ekki látið
á sér standa. Stórfelldur
fjárstraumur hefur legið til
Reykjavíkur og Suðurnesja.
Harður áróður er fyrir því
að leggja stofnunina niður.
Hún þjónar ekki lengur
þeim markmiðum sem
henni var í upphafi sett og
gerði til að byrja með.
Meðal annara orða er ekki
lengur það byggðaafl sem
hún var.
Á Vestfjörðum hafa þessi
áhrif komið í ljós í minni
atvinnuuppbyggingu. Á
sama tíma og talað er um
offjölgun fiskiskipa fækkar
hefðbundnum vertíðar-
bátum í fjórðungnum.
Nægir að líta á þróun mála
á Patreksfirði í því
sambandi.
Hitt atriðið er kjördæma-
málið. Hugmyndin um
svokallaða jöfnun atkvæðis-
réttar er hugmynd um stór-
felldan flutning lýðréttinda
frá dreifbýli til Reykjavíkur
og nálægra byggða. Á ég þá
ekki við margræddan að-
stöðumun við erindrekstur
hjá stjórnsýslustofnunum og
fieira heldur beint áhrif og
aðild að löggjafastarfi.
Reynt skal að skýra það
með örfáum orðum. Þótt
Alþingi hafi síðasta orðið
varðandi löggjöf alla, er það
ekki eini áhrifavaldurinn.
Framkvæmdavaldið hverju
sinni undirbýr fjölmörg
frumvörp. Nefndir eru
tíðum skipaðar til að semja
slík frumvörp. Nefndar-
menn skipaðir af ráðherrum
ýmist að eigin frumkvæði
eða samkvæmt tilnefningu
stofnana, hagsmunaaðila
eða félaga. Allir vilja fá full-
trúa til að ná áhrifum á
þessu stigi . Þeir vita að nái
nefnd samstöðu þarf marg-
fallt afl einstakra þing-
manna til að ná fram
stefnumarkandi breytingu.
Þessir nefndarmenn eru
með örfáum undan-
tekningum íbúar Reykja-
víkur eða nágrannasveirar-
félaga.
Hér er um að ræða
skertur þegnréttur þeim sem
búa og eru bundnir atvinnu
sinni utan ca.50 km %
fjarðlægðar frá stjórnsýslu-
miðstöðvunum í Reykjavík.
Hann verður vart leiðréttur
nema með misvægi
atkvæða.Að öðru leyti er
ekki unnt að ræða
kjördæmamálið í svo stuttri
grein.
2. Fyrirsjáanlegt er að erfið
verkefni bíða næstu ríkis-
stjórnar og Alþingis, einkum
á sviði efnahagsmála. Merk-
ur skólamaður sagði
eitt sinn í ræðu að of margir
hæfileikamenn gengju í lið
með dauðanum. Það eru
eflaust of stór orð um nú-
verandi stjórnarandstöðu en
þau eiga kannski við í yfir-
færði merkingu. Engum
mun reynast auðvelt að
glíma við eigin uppvakning
né heldur afleiðingarnar ef
bráðabirgðalögin frá þvi í
ágúst verða felld. Það
verður eflaust þröngt fyrir
dyrum hjá hinum tekju-
minni og þeim sem ekki
hafa örugga atvinnu á
næstunni, ef ekki næst
samstaða um að dreifa
byrðum kjaraskerðingar á
þá sem hærri hafa launin og
búa við betri efnahag. Um
þetta verður tekist á.
3. Varðandi afstöðu til al-
þjóðamála skal eitt sagt að
sinni:
í samræmi við aldahefð
okkar íslendinga eigum við í
vaxandi mæli að hasla
okkur völl í starfi með þeim
alþjóðlegu friðarhreyfingum
sem virðast vera að vaxa til
Framlialcl cí bls. 2