Framsóknarblaðið - 20.12.1958, Page 9
9
JÓLABLAÐ FRAMSÓKNARBLAÐSÍNS
FAÐIR VOR
Framháld af 5. síðu.
txklinga, særða menn og hungr-
aða, alla menn — — — Ýmsir
freistast til Jjess að líta svo á,
að efnaleg vandamál séu ver-
aldleg og komi trúarlífinu ekki
við. En þess ætti þá að minnast,
að Jesús hefur bænina um dag-
leg't brauð í hjartastað faðirvors
ins. Og þegar svo fer, að marg-
ir menn eiga ekki daglegt
brauð, þá er Jrað ekki vegna
neinnar ráðstöfunar Cíuðs. Guð
segir: „Meðan jörðin stendur
skal hvorki linna sáð né upp-
skera, hiti né kuldi, sumar né
vetur, dagur né nótt. Guð licf-
ur gcfið oss pá jörðuj scm hcf-
ur ' yfirgnœfundi auðlindir, öll-
um mönnum nœgilegar. Frjó-
semi jarðvegs, vatn, ljós og loft,
kol, rafmagn, járn og öll önnur
náttúrunnar auðæfi eru yfir-
fljótanlega fyrir hendi. Skorti
brauð, Jrá er stikin dugleysi, fá-
fræði, léttúð eða ágirnd. Það
cr blind sjálfselska manna, sem
veldur efnalegum skorti: fjár-
málakúgun, vinnusvik, arðrán,
kynþáttahleypidómar og van-
rækslusyndir hins opinbera, um-
hyggjuleysi um vellíðan allra
Jregnanna. Er vér biðjum um
dagiegt brauð, óskum vér að
vera samverkamenn Guðs og
vér játum liver fyrir sig: Eg
trúi að Guð vilji efnalegt rétt-
Ueti og hollar lifsástceður fyrir
alla menn hverrar pjóðar og
hvcrrar liynkvíslar mannanna.
G.
Fyrirgef oss svo sem vcr fyr-
fyrirgcfum. Jesús vissi, að liægt
er að leysa öll efnaleg vanda-
mál mannanna þannig, að mann
kynið verði eftir sem áður ves-
ælt og vansælt. Fyrirgefningin cr
cðalsteinn elskunnar, Jrví að
eiskan er Jtorsti ódauðlegrar sál-
ar eftir skilningi og fyrirgefn-
ingu. Hugsun vor í Jressari
bæn er Jn í: Eg trúi á kœrleik-
ann, sem cr langlyndur, umber
allt og auðsýnir öllum ástúð.
7-
Lcið oss ckki i freistni, licld-
ur frelsa oss frá illu. Hér ræð-
ir um innri uppsprettur lífsins,
um mannsins persónulega skap-
gcrð. Bágt á sá maður, sem
bugast og bilar í Jiessu efni, sem
verður siðferðilega litblindur,
svo að liann kallar hið góða
vont og hið vonda gott. Hvað
er liægt að gjöra fyrir þannig
afvegaleiddan mann, sem hefur
rangsnúinn skilning á röngu og
réttu? Það er ekki að undra, að
hér er liæsta stig bænarinnar,
seinasta bænin. Oss verfíur að
spyrja, hvers vegna biður Jesús
Guð: Lcið oss ekki í frcistni?
Auðvitað skiljum vér anda Jress
arar bænar, þó að orðalagið sé
einkennilegt. En ef vér rann-
sökum málið niður í kjölinn,
mun koma í ljós, að orðalag
Jesú var nokkuð frábrugðið
því, sem þýðingin gefur til
kynna. Hann talaði aranuiisku
og orðin, sem hann sagði, munu
tákna: Lcið oss burtu frá freist
ingunum, enda rímar húgsunin
Jrá að hebreskum hætti við
seinni setninguna: Heldur frelsa
oss frá illu. Guðs hjálp er boð-
in sérhverri mannssál til Jress
að vera staðfastur og hreinn
hið innra, eiga heilaga skap-
gjörð. Er vér biðjum bænina
seinustu er trúarhugsun vor
])c*ssi: Eg trúi, að pað sc brýn
nauðsyn að vera hreinn og
sannur. Eg vil forðast alla saurg
un, óhreinlyndi og ódyggðir.
Það má sjálfsagt nefna Fað-
irvorið trúboðann mikla. Og
hver, sem les þessa bæn með
skilningi, hlýtur að hrífast helg-
um áhrifum. Kona nokkur var
alin upp í algjöru trúleysi. Það
mun hafa verið dóttir Karls
Marxs. Menn kornu að máli við
hana og inntu hana eftir trúar-
hugmyndum hennar. ,,Eg er al-
in upp í trúleysi,“ sagði hún,
„en fyrir fáum dögurn las ég
bæn. Eg rnundi vilja trúa á
þann Guð, sem sú bæn er stíluð
til.“ Það var bænin Faðirvor,
sem lnin hafði lesið. í þeirri
bæn felst svo mikið djúp heil-
agrar hugsunar, slík auðsupp-
spretta ótæmandi andlegu lífi,
að segja má við hvern mann
og bverja J)jóð: Viljirðu kom-
ast nær vaxtartakmarki Krists-
fyllingarinnar, þá lestu betur
íaðir vor..
Þessar eru trúarhugsanir Fað-
irvorsins: 1) Eg trúi, að sá Guð,
sem með mætti sínum og vizku
hefur skapað og heldur við al-
heiminum ,sé faðir minn. 2) F.g
trúi á kraft bænarinnar og til-
beiðslunnar, ég trúi á heilaga
dulhelgi trúarreynslunnar, er ég
fyrir liana kemst í samband og
samræmi við Guð. 3) Eg trúi
á alheimsskipulag, sem er í sam
ræmi við kenningu Drottins
Jesú Krists. 4) Eg trúi á heilag-
an anda, skapandi vilja Guðs
og ég helga líf mitt leitinni að
opinberunr vilja lians og hlýðn-
inni við hann. 5) Eg trúi að
Guð vilji efnalegt réttlæti og
hollar lífsástæður fyrir alla
menn hverrar Jrjóðar og hverr-
ar kynkvíslar mannkynsins. G)
Eg trúi á kærleikann, sem er
langlyndur, umber allt og auð-
sýnir öllum ástúð. 7) Eg trúi,
að Jrað sé brýn nauðsyn að vera
hreinn og sannur. Eg vil forð-
ast alla saurgun, óhreinlyndi og
ódyggðir. Amen.
Almáttugi Guð. Vér þokkum
blessun orðs þíns. Lát Jrað
bera ávöxt í lífi voru. Vér
þökkum vernd Jrína á þessu út-
líðandi kirkjuári og biðjum:
Blessaðu komandi kirkjuár.
Amen.
Vcrzlun
Uarðar Agúslssonar
&
•:
ÍS
*.
I*
Hangikjöt ,læri ÖI- 1
Saltkjöt, Gosdrýkkir, S
Trippakjöt, saltað Tóbak,
Nautahakk, Vindlar,
Gullaeh, Sælgæti, p
Hakkað saltkjöt, Konfektkassar,
Bjúgu, Jólasokkar, p
Pylsur í pk. Jólasveinar, ps
Kjötfars, Ávextir í ds. j*
Nýr fiskur,, Ávaxtasafar í ds. §?
Saltfiskur, >- 50 Avaxtasafar í fl. p
Fiskflök, Nætursaltaður fiskur, Döðlur í lausu, Gráfíkjur, í*
Súr hvalur, Sveskjur,
Kjötbúðingur, Rúsínur,
Hakkaður fiskur. Sítrónur.
LÍTIÐ INN OG 1 REYNIÐ VIÐSKIPTIN. f 1
Sí Kt •0 Sendum heim. Sími 29 § • i
| Wi
Í8SS888S8SS88SSSSS8SS888«88SSÍ88S8S88888«*SS88S8S8SSS8?S8S8888S888S8S888S88888888*88?8SSS8S8S888S8SSÍ88SSÍSSI*
mJMmmmwm
Rafveitan tilkynnir:
Stjórn Kvenfélags Landakirkju og Rafveitan
munu í sameiningu setja upp jólatré í kirkjugarðin-
um. Verður því ekki tengd nein skrautlýsing fyrir
einstaklinga í kirkjugarðinum í ár.
RAFVEITA VESTMANNAEYJA.
m