Austurland - 27.01.1956, Qupperneq 1
M á 1 g a g n s é s í a H s í a á A u s t u r 1 a n d b
6. árgangur.
Neskaupstað, 27. janúar 1956.
4. tölublað.
Róðrar byrjaðir
Míkil skattahœkkun yfirvofandi
Um síðustu helgi hófust loks
vertíðarróðrar eftir að ríkisstjórn-
in hafði gefið útgerðarmönnum
fyrirheit um kjarabætur, sem þeir
raunar telja ófullnægjandi til þess
að gera megi ráð fyrir því, að út-
gerðin verði rekin án halla.
Eftir því sem blaðið hefur fregn-
að, er samkomulagið eins og hér
verður rakið.
Bátagjaldeyrir helzt
Bátagjaldeyrisfyrirkomulagið
helzt áfram í því formi sem það
er nú eftir að útvegsmenn höfðu
hækkað álagið á gjaldeyrinn á
síðasta hausti.
Mikið hefur verið kvartað und-
an því, að bátagjaldeyrir seldist
dræmt og að eigendur hans
þyrftu að bíða lengi eftir því, að
fá gjaldeyrinn greiddan, en það
hefur aftur í för með sér miklar
vaxtagreiðslur og önnur óþæg-
indi.
Ríkisstjórnin hefur nú gefið út-
gerðarmönnum fyrirheit um að
verja fé úr ríkissjóði til að inn-
leysa þessi skírteini og verða þau
þá væntanlega eign rikisins.
Vinnslustyrkur
Greiða skal vinnslustyrk á allan
bátafisk 5 aura á kg. og auk þess
26 á kg. af bátafiski, sem er undir
16 tommum. Þetta síðasttalda er
mikilsvert atriði fyrir frystihúsin
og fiskimenn úti á landi, því meg-
inhluti hráefnis þeirra frystihúsa
er sumarveiddur fiskur, sem að
jafnaði er miklu smærri og dýrari
í vinnslu en vertíðarfiskur, enda
sýnir það sig, að afkoma frysti-
húsanna úti á landi er miklu verri
en þeirra húsa, sem fá vertíðar-
fisk.
Niðurgreiðsla á vátrygg-
ingum
Þá hefur ríkisstjórnin heitið því
að greiða helminginn af vátrygg-
ingargjöldum fiskibáta. Vátrygg-
ingarnar éru tilfinnanlegur út-
gjaldaliður og mun þessi niður-
greiðsla nema um 8 millj. kr.
Bekstursstyrkur togara
verði 5000 krónur á dag.
Að undanförnu hafa togararnir
fengið í rekstursstyrk 2000 krónur
á dag og hefur fjár til þess verið
aflað með bílaskattinum svokall-
aða. En afkoma togaranna hefur
versnað jafnt og þétt og er það
mjög að vonum þar sem þeir búa
við miku lægra fiskverð en báta-
útvegurinn.
Nú á að hækka þennan styrk í
5 þús. kr. á dag. Mikill hluti þess-
arar 3 þús. kr. hækkunar mun
verða étinn upp af nýorðinni olíu-
hækkun, væntanlegri launahækk-
un skipverja og annari útgjalda-
hækkun. Er því líklegt, að í ljós
komi þegar fram í sækir, að þessi
fjárhæð reynist algerlega ófull-
nægjandi til að tryggja hallalaus-
an rekstur togaraflotans.
Þetta er tillaga, sem bæjarfull-
trúar Sósíalistaflokksins fluttu á
fundi bæjarstjórnar '20. þ. m. og
var hún samþykkt með öllum at-
kvæðum, en kosningu nefndarinn-
ar frestað til næsta fundar.
Togararnir fá líka vinnslu-
styrk
Til viðbótar þessu á einnig að
greiða togurunum vinnslustyrk 5
aura á kg. — Verður hann greidd-
ur hvort heldur aflinn er saltaður,
hertur eða frystur.
Fjárins verður aflað með
hækkun skatta á almenning
Þessar ráðstafanir hljóta að
þýða gífurleg útgjöld og hefur
blaðið heyrt að reiknað sé með að
afla þurfi nýrra tekna að upphæð
170 millj. kr. til að standast þessi
útgjöld.
Auðvitað sér ríkisstjórnin ekki
önnur ráð til að afla þessarar
fúlgu, en að velta henni yfir á
bök almennings. Ekki má skerða
ofsagróða milliliða og auðhringa.
Ekki er með vissu vitað um allar
þær leið:r, sem ríkisstjórnin hugs-
ar sér að fara til fjáröflunar og
sennilega hefur hún ekki ákveðið
það til fullnustu. Þó hefur það
spurzt að tveir skattar eigi að
hækka.
Söluskattur mun stórhækka
Gert mun ráð fyrir því að hinn
illræmdi söluskattur verði stór-
hækkaður. Skattur þessi er
Gagnfræðaskólinn hefur frá því
hann var stofnaður fyrir um það
bil 25 árum, verið til húsa í
barnaskólanum gamla. Þar eru
aðeins tvær kennslustofur. Segja
[ má, að fyrst í stað, á meðan eng-
neyzluskattur og leggst jafnt á
nauðsynjavörur hins ríka og hins
fátæka. Menn með mikla ómegð
þurfa að greiða margfaldan skatt
á við einhleypa.
Áður hafði ríkisstjórnin verið
með bollaleggingar um að hækka
þennan skatt nokkuð til hagsbóta
fyrir sveitarfélögin, en nú virðist
eiga að hverfa frá því.
Benzínskattur mun hækka
Þá mun benzínskatturinn verða
hækkaður. Sú hækkun hlýtur að
hafa í för með sér hækkuð far-
gjöld með bílum og flugvélum og
hækkun á reksturskostnaði þeirra
véla, t. d. landbúnaðarvéla, sem
ganga fyrir benzíni.
Ekki er trúlegt að ríkisstjórnin
treysti sér til að hækka þessa.
skatta svo að nægjanlegt sé. Má
því áreiðanlega gera ráð fyrir
hækkun fleiri skatta eða nýjum
sköttum.
Þessi lausn á deilu útgerðar-
manna og ríkisstjórnarinnar mun
hafa í för með sér stóraukna
dýrtíð. Ríklsstjórnin hefur enn
vegið í hinn sama knérunn og senn
hlýtur að koma að því, að þær
aðfarir hefni sin.
inn var skyldur til að sækja gagn-
fræðaskóla, hafi þetta verið við-
unandi húsnæði. En eftir að
fræðslulögunum var breytt í það
horf, að unglingar ljúka tveggja
ára skyldunámi í gagnfræðaskóla,
hefur aðsókn að skólanum vaxið
mjög mikið og er húsnæðið nú
orðið algjörlega ófullnægjandi.
Vinnuskilyrði kennara eru slæm
og aðstaða til félagslífs nær eng-
in. Umhverfi skólans er heldur
ekki hið ákjósanlegasta.
Af þessu má sjá, að nauðsyn-
legt er að hraða byggingu gagn-
fræðaskóla eftir föngum, en þar
sem hér hlýtur að verða um all-
mikið og dýrt hús að ræða, verð-
ur að gera ráð fyrir, að nokkur
ár taki að Ijúka framkvæmdum.
Framhald á 3. síðu.
Ráðgert að hefja byggingu
gagnfrædaskóla á næsta
ári
„Bæjarstjórn Neskaupstaðar samþykkir að kjósa þriggja
manna nefnd og jafnmarga til vara og nefnist hún Byggingarnefnd
Gagnfræðaskóla. Skal nefndin á þessu ári undirbúa byggingu gagn-
fræðaskóla, sem ráðgert er að hef jist 1957, með því
a. Að láta gera teikningu af byggingunni.
b. Að ákveða húsinu stað og fá samþykki hyggingarnefndar fyrir
staðarvali og teikningum.
c. Að útvega fjárfestingarleyfi.
d. Að fá því framgengt, að á fjárlöguin fyrir árið 1957 verði veitt
fé til byrjunarframkvæmda.
Eftir að þessum undirbúningsstörfum er lokið skal nefndin
stjórna framkvæmdum við byggingu gagnfræðaskóla“.