Austurland - 11.05.1956, Page 1
M á 1 g a g n sósfalista á Austurlandi
6. árgangur. Neskaupstað, 11. maí 1956. 15. tölublað.
Brýn nauðsyn að gera
ílugvöll í Norðfirði
Norðfirðingum hefur almennt
verið það ljóst nú um nokkurra
ára skeið, að viðunandi úrbætur
fást ekki á samgönguerfiðleikum
þeirra, nema gerður verði flug-
völlur í Norðfirði.
En þetta mikla nauðsynjamál
hefur ekki átt upp á háborðið hjá
æðstu stjórnarvöldum þessara
toála og lítið hefur kveðið að bar-
áttu hinna kjördæmakosnu þing-
nianna fyrir því.
En Lúðvík Jósepsson hefur gert
það sem hann hefur getað til að
vekja athygli á þessu máli, vinna
því fylgi og koma því fram. En
við mjög mikla tregðu hefur verið
að etja. Þannig hefur það t. d.
tekið 2—3 ár að fá flugmálastjóra
til að efna loforð um að láta at-
huga skilyrði til flugvallargerðar
hér. Aðeins mjög lausleg athugun
fór fram á þessu í hitteðfyrra, og
þó hún benti til þess, að aðstaða
til flugvallargerðar væri góð, var
þó ekki á henni að byggja.
Þar sem hvorki gekk eða rak
með þetta mál tók Lúðvík það
upp á Alþingi og flutti þingsálykt-
unartillögu þess efnis að lagt yrði
fyrir ríkisstjórnina, að láta þegar
i sumar hefja flugvallargerð í
Norðfirði. 1 greinargerð rökstuddi
Lúðvík hina miklu þörf á þessum
framkvæmdum.
Tillögu þessari var vísað til
fjárveitingan<)fndar og afgreiddi
hún hana með tveim tillögum
svipaðs efnis. Var önnur um end-
urbætur og stækkun Vestmanna-
eyjaflugvallar, en hin um flug-
vallargerð við Húsavík.
Tillaga fjárveitinganefndar, sem
samþykkt var, var á þessa leið:
„Alþingi ályktar að skora á
ríkisstjórnina að láta fram fara
athugun á því hvar sé mest þörf
að hafizt verði á næstu árum
handa um byggingu nýrra flug-
valla og endurbætur þeirra flug-
valla sem fyrir eru.
Jafnframt því, sem kanna skal,
hverra frarrikvæmda er þörf á
hverjum stað, verið leitað úrræða
til fjáröflunar í því skyni að koma
uauðsynlegum framkvæmdum á
svo fljótt sem verða má og í þeirri
röð, sem eðlilegt þykir.
Skal að því stefnt, að rannsókn
þessari verði lokið fyrir næsta
reglulegt Alþingi“.
Árangur þefesarar samþykktar
er sá, að nú þegar hefur verið
gerð athugun á aðstöðu til flug-
vallargerðar hér. Hefur vallar-
stæði verið mælt þvert yfir Leir-
una og jarðvegur kannaður. Má
fá 1000 m braut utan frá sjó og
vestur í graslendi vestan Leiru.
Yrði það nægilega löng braut fyr-
ir Dakotaflugvélar, en þær eru
mept notaðar í innanlaadsflugi.
Ætla verður að flugvélar verði
stærri í framtíðinni, en þarna eru
líka fyrir hendi skilyrði til stækk-
unar brautarinnar.
Margir höfðu verið uggandi um
hvort hægt væri að dæla jarðvegi
úr Leirunni upp í brautina og
byggja hana þannig. Óttast var
að jarðvegurinn væri of grýttur
til þess. Athuganir verkfræðings-
ins sýna að þessi ótti er ástæðu-
laus. Auðvelt er að dæla sandin-
um og skilyrði til flugvallargerð-
ar ákjósanleg.
I stórum dráttum er flugbraut-
argerðin hugsuð þannig:
Breidd flugbrautarinnar á að
verða 50 m og til hliðar við hana
eiga að koma jafnbreiðar örygg-
isbrautir, svo alls verður völlurinn
150 m breiður. Syðri lína vallar-
ins sker varðmannsskúrinn á
Sandinum. Grandinn milli Leir-
unnar og sjávar er 110 m á þess-
um stað og þarf því að gera braut-
ina um 900 m í vestur frá grand-
anum.
Mannvirkið verður þannig gert,
að ekið verður á bílum möl og
grjóti í tvo garða þvert yfir Leir-
una og brautin þannig mörkuð.
Síðan verður jarðvegi úr Leir-
unni dælt upp í vallarstæðið. Þeg-
ar því er lokið verður ekið slit-
lagi á flugbrautina.
Fjárveitinganefnd leitaði álits-
flugmálastjóra um áður umgetna
' þingsályktunartillöigu Lúðvíks
Jósepssonar. Flugmálastjóri segir
svo:
„Á undanförnum þrem árum
hefur nokkrum sinnum verið farið
til Norðfjarðar til að athuga að-
stæður í sambandi við flugvallar-
gerð þar. Sjálfur hef ég farið
þangað einu sinni í sambandi við
athuganir á væntanlegu flugvall-
arstæði og tel, að heppilegast
væri að vinna málið þannig að
gera þegar á næsta ári góðan
sjúkraflugvöll á hinu fyrirhugaða
flugvallarstæði inni á eyrunum og
stækka síðan flugvöllinn smátt og
smátt, eftir því sem fjárveitingar
leyfa. Ennþá liggur því miður ekki
I dag er lokadagurinn. Næstu
daga munu vertíðarbátar og ver-
menn streyma til heimkynna
sinna úti um land frá verstöðvun-
um suðvestanlands. Raunar eru
allmargir vermenn þegar komnir
heim, því hjá sumum hefur ver-
tíðin orðið endaslepp vegna afla-
tregðu.
Þessi vertíð hefur verið léleg
þegar á heildina er litið þó sum-
ar verstöðvar hafi reynst betri
en aðrar og einstakir bátar hafi
fengið góðan afla.
Hagur útgerðarinnar hefur án
efa versnað stórum á þessari ver-
tíð og vertíðarfólk kemur yfirleitt
heim með skarðan hlut.
Fjöldi báta, einkum við innan-
verðan Faxaflóa, mun ekki hafa
aflað það mikið, að hlutur sé jafn-
hár kauptryggingu. Verður sjó-
mönnum því í mjög mörgum til-
fellum greidd kauptrygging. Hún
er nú kr. 1941.00 í grunn á mán-
uði, eða nálægt kr. 3.350.00 með
vísitölu. Vegna þess hve vertíð
hófst seint, verður vertíðarkaup
samkvæmt kauptryggingu varla
yfir 11—12 þús. kr. — Frá því
dregst svo fæði og verður þá
kaupið varla yfir 8—9 þús. kr.
fríar. Fara menn nærri um hvern-
ig fjölskylda lifir af því.
Togarinn Goðanes hefur í vetur,
fyrir heildaráætlun um kostnað
vegna flugvallargerðar í Norðfirði
en þegar er sýnilegt, að ógerlegt
verður að gera flugvöll þar, er
verði fær Douglas Dakota flugvél-
um, nema því aðeins að varið
verði til hans 1.2—1.5 milljónum
króna, og er þá um algert lág-
mark að ræða.
Að lokum skal það tekið fram,
að á næstu árum er engin von til,
að hægt verði að byrja á fram-
kvæmdum í Norðfirði, nema sér-
stök fjárveiting komi til“.
Flugmálastjóri telur að lág-
markskostnaður við flugvallar-
gerð hér sé 1.2—1.5 millj. kr. —
Segjum bara að hann kosti 2
millj. Hann mundi m. ö. o. kosta
álíka mikið og ef við færum fram
á 80 tonna bát til að bæta úr sam-
' gönguerfiðleikunum.
Framhald á 3. síðu.
eins og lengi undanfarið, að mjög
miklu leyti verið mannaður út-
lendingum, vegna þess að inn-
lendir sjómenn hafa ekki fengizt
á skipið. Og sömu sögu er að
segja af öllum togurum lands-
manna.
Það sem af er árinu er há-
setakaup á Goðanesinu um 27 þús.
kr. og frítt fæði. Þó oft sé hægt
að hreppa góðan hlut á vertíðar-
bátum, geta menn þó ekki vænzt
þess að hafa þar annað eins kaup
og í vetur hefur verið á Goðanes-
inu þó e. t. v. megi benda á, að í
fáum tilfellum hafi vertíðarkaup
á bátum reynzt hærra. Það verður
því að teljast einkennilegt fyrir-
brigði, að menn skuli ekki fást liér
á togara, að þeir skuli fremur
vilja fara frá heimilum sínum til
margra mánaða dvalar á öðru
landshorni nokkurn veginn vissir
um að hafa miklu lægra kaup og
allt niður í að vera þrisvar sinnum
lægra.
Þess má geta, að hásetakaup á
Goðanesi var í fyrra 57.5 þús. kr.
og frítt fæði.
Þó Færeyingar séu alls góðs
maklegir, mun .mönnum þykja
hart að þeir skuli sitja að þeim
skipsrúmum, sem gefa mest kaup,
vegna þess að íslendingar fást
ekki í þau.
Lokadagurinn