Ingólfur - 26.02.1945, Page 3

Ingólfur - 26.02.1945, Page 3
I NGÓLFUR 3 Frá lesenflum JÓN BERHÖFÐAÐI. Jón úr Flóanum er löngu orðið landfleygt hugtak, sem allir vita livað þýðir. Jón Ber- höfðaði er hugtak, sem að vísxi er ennþá ekki orðið landfleygt, en alþekkt liér norðanlands og mun upphaf þess að leita í því, er ungir menn fóru hér fyrir allmörgum árum að tíðka þá venju að ganga berliöfðaðir hvemig sem viðraði, ekki ein- ungis á sumrum, heldur einnig á vetrum, jafnvel í stórfrostum og aftaka hríðum. Jón Berliöfðaði er norðlenzk- ur manngervingur. Hann hefur liöfuð sem allt þolir, segja menn. Og slíkt er ekki ónauð- synlegt norður við Isliaf. Jón Boli er brezkur þegn, Jón Ber- höfðaði á líkan liátt fyrst og fremst akureyrskur. Þegar verkamenn koma saman í skýl- inu við höfnina og rœða um daginn og veginn, þá er það Jón Berhöfðaði, sem er að segja álit sitt. Þegar skólapiltar leggja liart að sér í prófum, er það Jón Berhöfðaði, sem er að sigra þrautirnar. Eitt af þeim norðlenzku af- reksverkum, sem einna lielzl iná þakka þreki því og seiglu, sem táknað er með orðunum: — Jón Berhöfðaði, er bvgging vegar, sem nefndur er Setbergs- vegur og liggur ofan Akureyr- arbæjar. Hann er jafnframt flóðgarður, sem varnar hláku- flóðum að flæða yfir hæinn. Vegur þessi er geysiliár, mcð djúpum skurði fjallsmegin. Bygging h ans hefur tekið lang- an tíma og mikla vinnu við fremur erfið skilyrði, enda' nuk ið kostað, en harðneskja og þol inmæði Jóns Berliöfðaða hef- ur verið þar að verki og sigr- að alla örðúgleika, svo að nú er þessum nýtízku flóðgarði lokið, að öðru leyti en því, að eftir er að malbera nokkurn hluta vegarins og mun það verða gert sem atvinnubóta- vinna í vetur. Jón Berhöföaði er okluir Ak- ureyringum þarfur Jjár í þúfu. Enda er til þess liugsað að nota eiginlcika hans til þess ílrasta í þágu bæjarins. Við munum ekki verða á flæðiskeri staddir er við sendum liann Skipulags- nefndinni í höfuðstaðnum lil þess að útkljá nafnadeilurnair, er orðið Jiafa um skírnir gatna, brauta, stíga, stræta, torga og vega á Akureyri. Því að Jón Berliöfðaði er Jiörkutól og auk þess vel gefinn og þolinmóður. Verk lians sækjast vel, með föstum og skýrum rökum að baklijarli, enda er Jiann dáð- ur sem persónugervingur alls Iiins traustasla í norðlenzkri skapgerð, sem unnendur lians geta liugsað sér. ÖIl þjóðin er í vanda stödd. Uinhverfis land vort er heim- ur á heljarþröm. öldur um- rótsins skella liér á sandfjcir- unum ogþrotna á strandabjörg- um. Sumum virðist nú sem bregði til tvíáttar í stjórnmál- um landsins. Hvort sem sú skoðun er á rökum byggð, eða ekki, væntum við Jiess, Norð- lendingar, að Jón okkar Ber- liöfðaði verði kallaður til ráða áðúr en lýkur. Bœjarbúi þar. ATHS. BLAÐSINS. Ingólfi er sérstök ánægja að vakin sé athygli á Jóni Berhöíð aða. Raunverulega er hann til um allt land, þótt sá norðlenzki beri eflaust ýms séreinkenni. Jón er ímynd þeirra uppvax- andi íslenzku æskumanna, sem vilja leggja stund á líkamlega hreysti og heilbrigði. Og þess þurfum vér sannarlega með. — En Jón er ennþá skammt á veg kominn að ýmsu leyti. Þó að í úfna kollinum á honum leyn- ist oft merkilegir liæfileikar, er hann ennþá ofþröngsýnn, ó- sjálfstæður og ofnæmur fvnr byltingaáróðri erlendra yfir- ráðastefna. — Því miður hef- ur Jón ekki ennþá lært að skilja innsta kjarna demókrat- ísku liugsjónarinnar, aem er sá: —- aS lija og lofa öðrum að imiimmmmmmiiimimiimiimmmiiiiiiiiiimiimmiiiiimiiuimiiiiiiiii BÓKIIM UM MANNINN lifa. Hann er ekki kominn IIIIIIIIIWIIIIIIIIIIIIWIIIIIIIIIIIIWIIIIIIIIIIIIBIIIIIIIIIIIIBIIIIIIIHIIIBII. lengra með frelsishugsjón sína en það, að liann vill sjálfur vera frjáls en setja öðrum kost- ina. Hann er enn sem komið er einræðissinni og hans gömlu minnimáttarkennd dreymir um að vera í valdaflokki — og hugsar þá minna um hvaðan þeim flokki kernur stuðningur. — Af þessu stafar þjóðfrelsi voru meiri hætta en Jón Ber- höfði gerir sér nokkra hug- mynd um. — Á 13. öldinni var líka veifað fögrum loforðum! Nú er hins vegar vitað, að Jón er afarnæmur fyrir þjóð- legum hreyfingum. Hann sýn- ist að vísu ekki ennþá hafa uppgötvað þjóðræðisstefnuna. En þess getur varla orðið langl að bíða. Rit þetta kom fyrst út í Berlín 1939 og hefur síðan í ársbyrjun 1943 komið út í tveimur geysistórum upplijguin í Amerílcu, en þar dvelst dr. Kahn nú. Fyrir milligöngu íslenzku sendisveitarinnar í New York hefur hann gefið leyfi til að bókin væri gefin út liér á landi og léð útg. allar frummyndir sínar yfir 500 talsins, til þess að gera eftir þeim myndamót. Ritið er í 10 aðalköflum, sem skiptast í fjölda smærri kafla. Bókin verður um 1000 hlaðsíður í stóru hroti og öll prentuð á myndapappír. Ritstjóri verksins er dr. Gunnlaugur Claessen, vii samstarfsmenn lians við þýðinguna eru læknarnir Guðmundur Hannesson próf., frú Kristín Ólafsdóltir, Theodór Skúlason, Ól. Geirsson, Jóhann Sæmundsson og dr. Júl. Sigurjónsson. Hér er ekki um að ræða lækningabók í venjulegri merkingu, heldur fyrst og fremst bók um manninn, sjúkan og heilbrigSan, byggingu hans ag verklag á öllum aldri frá vöggu til grafar. Þetta mikla vísindarit er einstakt í sinni röð. Fyrst og fremst fyr- ir það, hve auðskilið það er hverju inannsbarni. — Bókin um manninn kostar i ensku útgáfunni, sem er um 200 síðum styttri en sú íslenzka, kr. 100.00, en íslenzka útgáfan aðeins kr. 150.00 í eins bandi. Hér er uin að ræða alveg einstakt verð á íslenzkri bók. f Vísindi nútímans liafa sannfært menn um gildi þekk- ingarinnar fyrir vellíSan og lireysti. Hamingja yðar og fjölskyldu yðar getur oltið á því að þér kunnið jafnvel skil á sjúkdómiun yðar og heilbrigði. Bókin um manninn er nauðsynleg á hverju heimili. ( Áskriftarkort í öllum hókabúðum. BókasafnHELGAFELLS Garðastrœti 17 Box 263 imiiiiiiimiiimiiiiiiiiimiimiimiiimiiiimmiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiií TILKYIMNIIMG Viðskiptaráðið hefur ákveðið eftirfarandi hámarksverð á benzíni og olíum: Benzín ...... kr. 0.70 pr. líter Hráolía ..... — 500.00 pr. tonn Ljósaolía ... — 740.00 pr. tonn Ofangreint verð á benzíni og hráolíu er miðað við af- hendingu frá tank í Reykjavík, en Ijósaolíuverðið við af- ltendingu í tunnum í Reykjavík. Sé hráolía afhent í tunn- um, má verðið vera kr. 25.00 hærra pr. tonn en að ofan greinir. Á Akureyri og Eskifirði má verðið á benzíni vera 7 aurum liærra en að ofan segir, en á öðrum stöðum utan Reykjavíkur, sem benzín er flutt til á sjó, má verðið vera 9 aunim liærra. Sé benzín flutt landleiðis frá Reykjavík, Akureyri eða Eskifirði, má bæta einum eyri pr. líter við grunnverðið á þessum stöðum fyrir hverja 25 krn. Verð- lagsstjórinn ákveður verðið á hverjum sölustað sam- kvæmt framansögðu. í Hafnarfirði skal verðið á hráolíu vera hið sama og í Reykjavík. 1 verstöðvum við Faxaflóa og Suðurnesj- um má veröið vera 40.00 krónum ltærra pr. tonn, en annars staðar á landinu 50.00 krónum hærra pr. tonn. I Hafnarfiröi skal verðið á hráolíu vera hið sama og í Reykjavík, en annars staðar á landinu má það vera 70.00 krónum liærra pr. tonn. Ofangreint hámarksverð gildir frá og með 3. fehr. 1945. Reykjavík, 2. febrúar 1945. VERÐLAGSSTJÓRINN. iriniwiiiiiiiiiiiiwiiiiiiiiiiiiwiiiiiiiiiiiiwiiiliiiiiiiiwiiiiiiiiiiiraiini niiiwiiiiiiiiiiiiwiiiiiiiiiiiiwiiiiiiiiiiiiwiiiiiiiiiiiiBiiiiiiiiiiiiaiiiin ÍTILKYNNING I = Viðskiptaráð liefur ákveðið eftirfarandi há- = E marksverð á akstri 5—6 manna fólksbif- = = reiða: = = I innanbæjarakstri í Reykjavík má gjaldið E = vera 35 aurar fyrir hverja mínútu frá því = biíreiðin kemur á þann stað, sem um hefur E verið beðið, og þar til leigjandi ltennar fer = úr henni, auk fastagjalifs, að upphæð ki. = 3,00, sem bifreiðarstjórinn Iiefur fyrir að E aka frá stöð sinni og til hennar aftur. 1 næt- E urakstri (frá kl. 19 til kl. 7) og helgidaga- E akstri má mínútugjaldið vera 45 aurar, en E fastagjaldið þó ekki hærra en kr. 3,()0. Innanbæjarakstur telst það, þegar ekið er E innan eftirgreindra takmarka: Á Laugarnes- E vegi við Fúlalæk, á Suðurlandsbraut og E Reykjanesbraut við Kringlumýrarveg og á E Seltjarnarnesi við Kolbeinsstaði. Þegar 5—6 manna bifreið er leigð til lengti E ferða má leigan ekki vera hærri en 90 aur- E ar fyrir hvern ekinn kílómeter frá ofan- = greindum bæjarmörkum. I nætúr- og helgi- E dgaaakstri má gjaldið þó vera kr. 1,10 fyr- = ir livern kílómeter. E Sé sérstaklega beðið um 7 manna bifreið = má taka 25% liærra gjald en að ofan segir.. = • Ákvæði tilkynningar þessarar ganga í gikli E frá og með 8. febrúar 1945. Reykjavík, 6. febrúar 1945. E V ERÐL AGSST J ÓRINN. 1

x

Ingólfur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ingólfur
https://timarit.is/publication/827

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.