Framsóknarblaðið - 30.03.1949, Page 1
RAMtOKNARBlAOID
tJtRefanli: FraaióluuurflehaíBrfan í V
12. órgangur.
Vestmannaeyjum 30. marz 1949
7. tölublað
Bæjarútgerdin
Þannig er biiið að útgerðinni
Sú uppástu'nga mín í síðustu
grein minni um bæjarútgerðina,
að skipt verði um útgerðarstjórn
fyrirtæ'.isins, samtímis og fram-
kvæmdarstjórinn lætur af störf-
um á almennan hljómgrunn
meðal bæjarbúa, því að-þótt eng
inn vilji gera lítið úr þætti út-
gerðarstjóran$ og bæjarstjórans í
ófarnaðinum, þá verður ekki
fram hjá þeirri staðreynd gengið
að þyngsta sökin er hjá útgerðar-
stjórninni og þá fyrst og fremst
,,útgerðarsérfræðingum" sjálf-
stæðisflokksins. Til hinna verða
ekki með sanngirni miklar kröf-
ur gerðar.
Samtímis því, að reikningsó-
reiða fyrirtækisins verður að ger-
ast upp (er ekki líka tímabært að
fá botn í fiskflutningaútgerðina
frá 1946?) þarf að ganga til
botns í allri óreiðunni og fá sund-
urliðaða alla eyðslu og láta gera
samanburð á eyðslu og afkomu
sambærilegra skipa. Sjálfsagt er
að sundurliða rækilega allan
kostnað við útgerð skipanna
bæði innlendan og erlendan, og
fá jafnhliða frá Félagi íslenzkra
botnvörpuskipaeigenda, saman-
burð á hliðstæðum kostnaði ann-
arra sambærilegra skipa. Það á
að gefa glögga skilagrein fyrir
hverju fæðiskostnaður um borð í
skipunum hefir numið, hve rnikið
af matvælunum hpfir verið keypt
hérlendisog hvé mikið erlendis,
hve miklu veiðarfærakostnaður
hvers skips hefir numið, hve mik
ið hefir verið greitt fyrir veiðar
færi og veiðarfæraviðgerðir hér
heima og hve mikið í útlöndum,
á sama hátt á að sundurliða við-
gerðir og viðhald skipanna, hve
miklu hefur verið varið í vaktstöð
ur hér og c narsstaðar, hve mik-
ið hefir ver:ð greitt fyrir ís, vatn,
uppskipun ú lýsi og yfirleitt allur
kostnaður - 'ór og smár, og full-
kominn sa,..anburður gerður um
alla eyðslu og tilkostnað og hjá
hliðstæðum fyrir-tækjum, sem
rekin eru með fullkominni ráð-
deild. Þegar þetta allt liggur fyr-
ir er fyrst hægt að'gera sér grein
fyrir hvernig fyrirtæki þetta hef-
ir verið rel ð, en fyr ekki. Líka
þarf að ge i svona samanburð á
milli skipar ia innbyrðis.
Að þessum upplýsingum öllum
fengnum e:' fyrst hægt að byrja
á björguna tarfinu, og kemur þá
til greina, cins og áður hefur ver-
ið vikið að, hvort ekki er tíma-
bært að skipta urn rekstursform.
H. B.
Vinnslu- og sölumiðstöð fisk-
framleiðenda, sem hefir með
höndum sölu og vinnslu megin-
þorra þeirra fiskafurða, sem á
land koma í Eyjum, var neitað
um innflutning á tómum tunnum
frá Hollandi, en tunnur þessar
kosta hingað komnar um 30
krónur stykkið, en hliðstæðar
tunnur fluttar frá norðurlandi
kosta hingað komnar fullar 50
krónur. Þessi neitun bakar út-
gerðarmönnum hér margra tuga
þúsunda aukinn tilkostnað við
hrognaverkunina. En það merki-
lega skeður, að samtímis þessu
koma hingað Reykvíkingar og
vilja kaupa hér fiskflök fyrir hol-
lenzkan markað í tunnur, sem
þeir fá innfluttar frá Hollandi.
Eitt af því, sem bakar útgerð-
armönnum bæði óþægindi og
stórfelt vaxtatap er sá seinagang
I ur, sem um langt árabil hefur ver
ið á því að fá greiddan saltfisk og
freðsfisk sem flutt er út á vegum
Sölusambandsins og Sölumið-
stöðvarinnar. Þess eru jafnvel
dæmi, að ekki er farið að greiða
ennþá freðfisk fluttan út á árinu
1947.
Jafnhliða því, að útgerða--
menn þurfa að greiða skipshöfn-
um sínum og starfsliði, kaup og
aflahluti og annan tilkostnað
jöfnum höndum, og ekki fæst
nema takmarkaður hluti afurða-
verðsins lánaður hjá bönkum þar
til afskipun fer fram, er ekki
hægt fyrir félagssamtök þe'rra
að bíða mánuðum og jafnvel ár-
um saman eftir greiðslu, eftir að
afskipun og sala hefir farið fram.
Með tilliti til þessa, hefir
stjórn Vinnslustöðvarinnar spurst
fyrir um það hvenær fiskur sá,
saltfiskur, sem nú er í pökkun
verði greiddur, og jafnframt látið
þess getið, að hún sjái sér ekki
fært að afskipa fiskinum nema
greiðsla fáist strax við afskipun.
Þarna er tvímælalaust stigið
spor í rétta átt, og þarf að koma
lagi á greiðslu annarra útflutn-
ingsvara á sama hátt.
H. B.
Fiskveiðarnar
VesfmannaeyjaKöfn séð úr Heimakletti.
Meðan íslenzki togaraflotinn
liggur allur í höfn bundinn hafa
frændþjóðir íslendinga og aðrar
uppi stórfelldar ráðagerðir og
framkvæmdir um aukningu og
útfærslu á fiskiveiðum sínum.
I Álasundi hefir verið stofnað
samvinnufélag, sem efnir til
mikils fiskiveiðaleiðangurs í maí
n.k. Ráðgert er að 70—80 bátar
taki þátt í veiðunum.
Samtímis verður stofnsett við-
gerðarverkstæði í landi og stór
birgðaskip höfð i förum milli
Álasunds og færeyingahafnar í
Grænlandi.
í fyrra sumar höfðu Norð-
menn fiskirannsóknaskip við
Grænland undir forystu Finn De-
volds fiskifræðings, o gtelur hann
eftir athuganir sínar mikla fisk-
veiðamöguleika við Grænland.
Fyrstu bátarnir leggja af stað í
leiðangur þennan í maí og er fyr-
irhugað að minni bátarnir stundi
veiðarnar þar til í ágúst en hinir
stærri þar til í október.
Norðmenn hafa i hyggju að
senda árlega f iskveiðaf lota til
Grænlands. Að þessu sinni verð-
ur helmingur flotans frá norður
Noregi en hinn hlutinn frá sunn-
anverðu landinu'.
Eftir rækilega athugun komust
Norðmenn að þeirri niðurstöðu
að samvinnuskipulagið væri
Framhald á 4. síðu.