Fylkir


Fylkir - 23.12.1956, Qupperneq 3

Fylkir - 23.12.1956, Qupperneq 3
JÓLABLAÐ FYLKIS 1956. Séra Jóhann Hlíðar: Birtan frá Betlehcm. s mmmmmmrmmmmmmmmmm Jólin cru upp runnin enn pá einu sinni. Senti er ennpá eitt ár á enda runnið. Hverjar eru pter hugsanir, sem streyrna um luig vorn, er vcr teljum sérhverja hlessuti híns liðria, verkefni lið- andi stundar og vonir framliðar- innar? Um þetta leyti árs komum vér meyr i huga að dýrastallin- um i Betlehem. Undarleg er sú birtai, seni nuetir oss par. Ef hún fengi aðeins að skína inn i hjörtu vor, pá mundi hún flytja hinu hryggasta hjarla fögnuð og gleði.. í peirri birtu verða hin köldustu hjörtu pýð, pakklát og frjáls. Þvi er svo varið samkvcemt öllum mannlegum útreikningi, að pvi lengra, sem liður frá ein- stökuin atvikum revi vorrar, pvi minni verður birtan, sem frá peim leggur. En i pessu tilfelli ey vegur sérhverrar nýrrar kyn- slóðar dýrðlega utnvafinn guð- dómlegri geisladýrð, sern slafar jrá jötunni i Betlehern. Enn i dag, rútnum 19 öldum cftir freðingu Jesu, gagntekur sagan frá Betlehern hjörtu vor. Með sömu ákefð og hirðarnir forðurn é Betlehemsvöllum hlust inn vér i undrun á englasönginn: „Dýrð sé Guði i uppheeðum og friður á jörðu með peim mörin- um, sem harin' hefur velpóknun á.“ (Lúk. 2, /_/.). Friður! Á jörðu! Velpóknun! Hvaða hugsuri felst á bak við pessi orð? Hvaða draunia og vonir hafa pau orð að geymal Mun friðurinn nokkurn tirnann kotnd? Vér höfurn gilda ástreðu til pess að varpa peirri spurn- ingu frani i dag, pegar vér sjá- 11 ni, hvernig helgust.u mannrétt- indi pjóða og einstaklinga éru troðin undir jéirnlicel ofstrekis- afla. En jjéátl fyrir peer stað- reyndir hijótum vér að svara játandi. Enda pótt rnenn sakir eigingirni og hroka virðisl ónýta áform Guðs, pá prreðir hann kyrrlátlega veg sinn i gegnum aldirnar til fullkomnunar á- forms sins. Innifalið i pvi eilifa áformi er friður pér o.g mcr til h.anda og fyrir heirninn. — Eða hvert; á hvern setjutn vér von vora? Er ekki Drottinn Jesús „friðar- höfðtnginn“? í peim tilgangi var hann borinn i pennari heirn i Betleh.em. Suinir forstná panu frið, sem oss er boðinn i Betlehern. Surnir snúa baki við Ijósinu, sem stiín frá jötunjii par, en pað er ekk- ert aniiað Ijós i viðri veröld, sem getur lýsl upp veg vorn til frið- arins, en pað. „Þetta er að pakka hjartagróiniii miskunn Guðs vors, fyrir hann ihun Ijós af hreðuin vitja vor, til að lýsa peim, sem silja i inyrkri. og skugga dauðans, til að beina fót- um vorum á friðarveg.“ (Lúk. 1. yS, 79.). I dag er aðeins einn til, sern vér gelurn snúið oss til til pess að öðlast „friðinn . . ., sem er reðri öllum skilningi.“ A pessum jólurn sem fyrr, GLEÐILEG JÓL! munu rnenn hugsa rnikið urn gjafir, mat og gleðskap, en i hjörturn rnargra mun vera hung- ur, sem hinar girnilegustu krás- ir fá ekki saðning veitt. Kristur einn getur jullnœgt hugri hjart- ans. Sjálfl orðið „Betlehem“ þýð ir „brauðhúsið". Hann, sem var freddur i Betlehern, sagði: „Eg er brauð lifsins." Hann var ekki aðeins „brauð lifsins," — „brauðið, sern korn niður af hirnni," heldur varð hann öllutn alll. Engin mannleg pörf cr til, sem hann getur ekki fullnægt. Scerðum er hann líkn, preyttum er hann hvild. Hann er hið lifandi vatn, sem svalar porsta peirra, sem hafa smakkað á göróttum drykk efnishyggju og ■heimslundar. Hatin er Imtnariuel — Guð með oss. ,,í honum býr öll fyll- ing guðdómsins líkamlega, og pér hafið, af jjvi að pér heyrið honum til, öðlazt hluldeild i pessari fylling." (Kol. 2, 9.). Kœru vinir! Höfutn vér öðl- azt hlutdeild i pessari fylling, sem Jesú er kominn að veita? Eigum vér friðinn, sem frest fyr- ir samfélagið við hann, rneð full vissunni urn fyrirgefning allra vorra synda? Lifurn vér lífi voru i birtunni, sem leggur frá dýra- stallinum i Betlehem? Er Jesús Kristur orðinn oss allt? Þetta eru spurningar jólanna, og fyrr en peitn er svarað i einlecgni, get. um vér ekki lifað sönri kristin jól. I dag fylgjum vér leiðarstjörn unni, stjörnu kœrleikans, Guðs orði, til fceðingarstaðar Frelsar- ans. Vér beygjum kné vor og til- biðjutn og biðjum, að undur allra undra rnegi ske á pessurn jólum i lifi voru, að Drottinn Jesús freðist aftur, ekki i dýra- stalli lágum, heldur i hjörturn vorurn. Þá verður hanri i sann- leika hverju einu af oss lmrnan- uel. Þá skiljurn vér fyrst, hvers vegna hregt er að tala um fagn- andi, friðsœl hjörtu og lífsveg, sem feer Ijómandi birtu sina frá Betlehems sögunni, sern rnilljón sinnum hefur verið endursögð. Með bmn um, að svo megi vérða, óskum vér öllum gleði- legra jóla í Jesú rrafni.

x

Fylkir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fylkir
https://timarit.is/publication/878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.