Fylkir - 31.07.1964, Page 5
F Y L K I R
5
Niiurjöfnun útsvara
Eins og áður hefur verið
skýrt frá nam niðurjöfnun út-
svara hér í Eyjum nú í ár 18,7
milljónum króna að viðbættum
tæpum 10% fyrir vanhölclum,
eða alls 20,4 milljónum kr. á
móti 18,1 milljón króna árið
1963. Aðstöðugjöld voru nú
6,8 milljónir króna, en 6,2
milljónir á síðasta ári.
Það, sem ræður úrslitum um
hversu mikinn hluta af tekjum
sínum hver og einn greiðir í út-
svar er tvennt. í fyrsta lagi á-
kvörðun bæjarstjórnar um
hversu há heildarupphæð út
svara skuli vera. Og í öðru lagi,
hve nriklar samanlagðar tekjur
útsvarskyldra aðila eru árið áð-
ur en útsvör eru á lögð.
Heildarupphæð útsvara sanr-
kvæmt ákvörðun bæjarstjórnar
var ákveðin 18,7 milljónir króna
þetta ár, eins og fyrr segir, en
kr. 16 millj. 660 þúsund árið
1963.
Útsvarsskyldar tekjur námu
sanrtals 192,8 millj. kr. hér í Eyj
unr árið 1963 á nróti 124,7 miUj
ónum árið 1962. Og útsvars-
skyldar eignir 73,6 milljónum
króna árið 1963, en 70,5 millj-
ónunr árið 1962.
Var jrví grundvöllur sá, senr
útsvörin eðru byggð á óneitan-
lega nrun sterkari nú í ár, en
áður liefur verið.
Útsvörin lægri ■ Vestmanna-
eyjum en ■ öðrum kaup-
stöðum.
A síðasta Alþingi var gildandi
útsvarsstiga í lögum um tekju-
stofna sveitarfélaga breytt veru-
lega og einnig grundvellinunr
fyrir álagningu útsvara, þannig
að gert var ráð fyrir, að útsvör
á miðlungs og lægri tekjur lækk
uðu að nrun og einnig var frá-
dráttur fyrir lrvert barn hækkað
ur nokkuð.
Niðurjöfnun er nú lokið í sjö
kaupstöðunr landsins af fjórtán
eftir hinunr nýja útsvarsstiga og
er útkoman sem hér segir:
Akureyri — nrínus 5% frá
gildandi útsvarsstiga.
Húsavík, — plús 5% til við-
bótar gildandi útsvarsstiga.
Isafjörður — mínus 14% frá
gildandi útsvarsstiga.
Keflavík — nrínus 10% frá
gildandi útsvarsstiga.
Neskaupstaður — nrínus 10%
frá gildandi útsvarsstiga.
Reykjavík — nrínus 9% frá
gildandi útsvarsstiga.
Vestmannaeyjar — mínus
30% fró gildandi útsvarsstiga.
Þetta vill segja, að sá, sem nú
í ár gxeiðir kr. 10 þús. í útsvar
í Vestnrannaeyjum hefði greitt
af sömu tekjunr kr. 13,600,00 á
Akureyri og kr. 15.000,00 á
Húsavík. Mun skýrsla Félags-
málaráðuneytisins unr niðurjöfn
un útsvara sýna þegar þar að
kenrur, að þótt hverjum og ein-
um finnist útsvar sitt hátt, munu
úsvör í Vestmannaeyjunr einnig
í ár verða lægri miðað við sömu
tekjur, en í nokkrum öðrum
kaupstað á landinu.
Reynt að gera niðurjöfnunina
tortryggilega.
í Brautinni 15. þ. m. skrifar
Magnús Magnússon, bæjarfull-
trúi Alþýðuflokksins, grein um
útsvörin og störf framtalsnefnd-
ar og hikar lrann ekki við að
brigsla einstaklingum og heil-
um stéttum ,eins og iðnaðar-
mönnunr, um skattsvik og þjófn
að í sambandi við framtöl
þeirra.
Verður mjög að harma, að
nokkur ábyrgur aðili um bæjar-
málin skuli láta slíkt eftir sig
liggja. Og ef þetta á að vera
pólitísk árás á Sjálfstæðisflokk-
inn, senr meirihlutaflokk í franr
talsnefnd og bæjarstjórn, þá er
hún algerlega mislreppnuð og
næsta torskilin frá Irans hendi,
þegar þess er gætt að nregnið af
forystuliði krata hér í bæ, senr
M. M. styðst við í bæjarstjórn-
inni, er úr lrópi smærri iðnað-
armanna og veit ég satt að segja
ekki, hvers þeir eiga að gjalda
lrjá honum. Umtal lrefur alltaf
orðið um útsvars- og skattskrá,
þegar þær hafa verið lagðar
fram og nrun svo án efa einnig
verða í framtíðinni, meðan við
búunr við það skattheimtufyrir-
komulag, sem enn ríkir. Er
þetta eðlilegt og nrannlegt og að
nrínunr dómi ekkert við því að
segja, þó að öllum, er við þessi
nrál starfa sé það vitanlegt, að
margt getur borið á milli unr
skattupplræð hvers og eins, sem
skattyfirvöldununr einunr er
kunnugt um, þó um svipaðar
brúttótekjur sé að ræða. En ég
verð að segja, að mér kemur árás
M. M. á iðnaðarnrenn og fleiri
einkennilega fyrir sjónir, þegar
þess er gætt, að hann átti nnr
nrargra ára bil sæti í yfirskatta-
nefnd, eða allt þar til lrún var
lögð niður, án þess að nokkuð
sé vitað til, að hann hafi notað
aðstöðu sína þar, til að leiðrétta
framtöl þeirra stétta eða ein-
staklinga, senr lrann nú vænir
unr skattsvik og þjófnað. Gafst
lronum þó þar sannarlega gullið
tækifæri til þess, því varfa getur
hann haldið því franr, að frek-
ari ástæða sé til að rengja fram-
töl manna nú, en þá hafi verið.
Satt að segja held ég, að það
sé mjög erfitt fyrir aðra en þá,
sem beinan aðgang hafa að fram
tölum manna, að dæma um rétt
mæti þeirra eða skattálagningu
hvers og eins.
M. M. ætti frekar en öðrum
að vera kunn aðstaða skattstof-
unnar og störf framtalsnefndar,
vegna fyrri aðstöðu sinnar í yfir
skattanefnd.
Hann ætti að vita, að skatt-
skyldar tekjur hvers og eins,
hvort sem um einstaklinga eða
fyrirtæki er að ræða, ákvarðast
ekki eingöngu af eiginframtali,
heldur og ekki síður af því, sem
aðrir gefa upp að þeir hafi
greitt viðkomandi, hvort heldur
eru vinnulaun, andvirði afurða
eða annað, sem skattayfirvöldin
eiga kröfu á ,að þeim sé í té lát-
ið. Þannig, að ef framteljandi
vanrækir að telja fram hluta
tekna sinna, á það að leiðréttast,
ef þeir, sem greiðslur inna af-
liendi gera skyldu sína. En til
dæmis Landsíminn byggir hér
hús, sem kosta tvær milljónir
króna eða rneir, og gefur ekki
upp til skattyfirvalda hverjum
hann hafi greitt byggingarkostn
aðinn, skapast þeinr, sem þar
kunna að hafa átt lilut að máli,
aðstaða til að komast í þann hóp
nranna sem M.M. svo fagur-
lega nefnir „skattsvikara og
þjófa.“ Eg hygg ,að aðalstarf
skattunrdæmanna sé einmitt
orðið að samrænra og sannprófa
uppgefnar launagreiðslur og
annað, sem samkvænrt lögunr
ber að láta þeim í té við frarn-
töl lrvers og eins.
Eg álít það illa farið, að á-
byrgur aðili í bæjarmálunr skuli
láta sig inn á að reyna að sá
tortryggni og úlfúð manna og
stétta á nrilli, hér í þessunr bæ,
í sambandi við skattframtöl
þeirra, sem nriklu frekar er
einkamál viðkomandi aðila og
skattyfirvaldanna, en umræðu-
grundvöllur pólitískra blaða,
sem óendanlegar yrðu ,ef fara
ætti að ræða opinberlega fram-
tal hvers og eins.
Guðl. Gíslason.
ÚTSVÖR 1964
Atvinnurekendur og aðrir kaupgreiðend-
ur í Vestmannaeyjum eru beðnir að minnast
þess, að hinn 1. ágúst n. k. ber þeim að hafa
greitt bæjarsjóði Vestmannaeyja sem svar-
ar y4 hluta þeirra bæjargjalda, sem ógreidd
eru bæði eigin og starfsfólks.
Vangreiðslur valda því, að allar eftir-
stöðvar eindagast og eru kræfar í einu lagi
hjá atvinnurekanda sem hans eigin gjöld.
Vestmannaeyjum, 27. júlí 1964.
JÓN HJALTASON
lögfræðingur Vestmannaeyjabæjar.
TILKYNNING
FRÁ SKATTSTOFUNNI.
)
Skrá um tekju- og eignarskatt, skrá um
gjöld til almannatrygginga og önnur þing-
gjöld árið 1964, ennfremur skrá um sölu-
skatt álagðan 1963, liggur frammi í skatt-
stofunni frá og með föstudeginum 31. júlí
næstkomandi, tvær vikur á venjulegum
skrifstofutíma. —
Kærufrestur er til föstudagsins 14. ágúst
og skulu kærur hafa borizt skattstofunni í
síðasta lagi þann dag.
SKATTSTJÓRI.