Fylkir - 23.06.1967, Side 1
1
Máfgagn
Sjálfstæðis?
ffokksíns
19. árgangur.
Vestmannaeyjum, 23. júní 1967
22. tölublað
Flugfélag Islands 30 ára
Það þykir ekki tíðindum sæta á
íslandi í dag, þótt flugvélar lendi
á hinum ýmsu stöðum á landinu,
og flytji sex til átta hundruð far-
þega né heldur þykja það tíðindi
þótt nokkur hundruð farþega
fljúgi daglega milli íslands og ann
arra landa. Miklu frekar þykir það
fréttnæmt ef flugið af einhverj-
um ástæðum tefst, farþegar eða
vörur komast ekki til ákvörðunar-
staðar á fyrirfram ákveðinni
stundu.
Fyrir þrjátíu árum hefði það
þótt lélegur spámaður, sem spáð
hefði því, að árig, 1066 flyttu ís-
lenzkar flugvélar yfir 300 þúsund
farþega innan lands og milli landa.
Og trúlega hefði heldur ekki ver-
ið tekið mark á þeim, sem hefðu
sagt að árið 1967 myndu íslending-
ar taka í notkun flugvél, sem flygi
til Kaumannahafnar á rúmlega
tveimur og hálfri klukkustund og
yrði 15 mínútur milli Reykjavíkur
og Akureyrar.
Og það var einmitt á Akureyri
sem ævintýrið byrjaði. Kannske
væri réttara að segja að íslenzka
flugævintýrið, því ævintýri er það
líkast, hefði byrjað með tilkomu
fyrsta íslenzka flugfélagsins, Flug-
félags íslends, sem stofnað var ár
ið 1919, mótast og þróast með
starfsemi Flugfélags íslands 1928
-31 en orðið að veruleika með
stofnun Flugfélags Akureyrar, nú-
verandi Flugfélags íslands árið
1937.
Svo sjálfsagt sem okkur finnst
flugið í dag, og undarlegt að hugsa
sér daglegt líf án þess, þá þótti
fólki fyrir þrjátíu árum síðan und-
arlegt að hugsa til þess að flugið
sem lengi var sérgrein ofurhuga
og ævintýramanna yrði hagkvæm-
ur atvinnurekstur, sem jafnhliða
því að standa undir sér fjárhags-
lega, stórbætti alla aðstöðu þjóð-
arinnar i landinu, bæði inn á við
og eirínig varðandi samskipti við
aðrar þjóðijr.
Þessu sjónarmiði átti Agnar Kof-
oed Hansen eftir að kynanst er
hann árið 1936 kom heim frá flug-
námi. í Reykjavík vildu menn ekki
leggja fé í slíkt ævintýrafyrirtæki
sem stofnun flugfélags var, enda
kannske í fersku minni örlög Flug
félagsins, sem varð að hætta starf-
semi vegna kreppu og óhappa árið
1931.
Á Akureyri tóku menn máli Agn
ars betur og þar var félagið stofn-
að af 15 hluthöfum hinn 3. júní
1937. Hlutafé var kr. 20 þúsund.
Fyrstu stjórn skipuðu Vilhjálmur
Þór þáverandi kaupfélagsstjóri, for
maður Guðmundur Karl Péturs-
son sjúkrahússlæknir og Kristján
Kristjánsson, forstjóri B. S. A.
Svo var ráð fyrir gert að flug
gæti hafizt síðsumars 1937, en
vegna tregra samgangna við út-
lönd og ýmissa erfiðleika , kom
fyrsta flugvél félagsins til lands-
ins í apríl árið eftir og var fyrst
flogið til Akureyrar 2. maí.
Fyrsta farþegaflug til Reykja-
víkur var 4. maí og fyrsti farþeg-
inn var Ingólfur Kristjánsson bóndi
að Jódísarstöðum í Eyjafirði.
Þrátt fyrir margháttaða erfiðleika
við flugreksturinn flaug flugvélin
sem var eins hreyfils Waco sjóflug
vél og bar einkenisstafina TF-ÖRN
til margra staða þetta sumar og til
áramóta voru fluttir 770 farþegar.
Árið 1939 lét Agnar Kofoed-Hans
en af störfum frá félaginu, en við
tók Örn Ó. Johnson, sem þá gerð-
ist eini flugmaður og forstjóri og
síðartalda starfinu hefir hann
gegnt síðan.
Snemma árs 1940 var félagið end
urskipulagt, hlutafé aukið og að-
Framhald á 3. síðu
Blaðakóngur Fylkis
1966- 1967
Af öllum þeim fjölmörgu sölu-
börnum, sem selt hafa Fylki í vet-
. ur, hefur Gísli Sigurgeirsson orð-
ið hlutskarpastur og hlotið tignina
Blaðakóngur Fylkis.
Ekki höfum við neina örugga
tölu yfir hve mörg blöð hann hefur
^selt í það heila, en þau munu vera
orðin nokkuð mörg.