Ný vikutíðindi - 04.06.1965, Blaðsíða 2
2
N Y VIKUTlÐINDI
1
★
I
★
★
★
I
t
i
★
★
★
★
★
★
★
f
NY VIKUTÍÐINDI
koma út á föstudögum og kosta 8 kr.
Útgefandi og ritstjóri: Geir Gunnarsson.
Ritstjórn: Grettisgötu 6b (3. hæö), sími 17333.
Auglýsingar og afgreiösla:
Laugavegi 27 (3. hæö), símar 1^856 og 17333.
Prentsmiðjan Ásrún
**r
★
*
*
★
■k
■k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
★
★
★
k
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
k
k
k
X
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
I
*
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
Flugmál
Öllum íslendingum er það mikið fagnaðarefni,
hversu flugmál þjóðarinnar eru í miklum uppgangi.
Hin nýja skrúfuþota Flugfélagsins, Blikfaxi, sem
kom hingað 14. maí, veldur byltingu í innanlands-
flugi. Og þegar hin skrúfuþota félagsins kemur hing-
að næsta voru, þurfum við sannarlega ekki að kvarta
yfir flugvélakosti í innanlandsfluginu, einkum þar
sem við eigum margar aðrar ágætar flugvélar í för-
um landshornanna á milli.
En í þessu sambandi er rétt að undirstrika þá skoð-
un okkar í flugvallarmálum, sem við höfum ávallt
haft, að ástæðulaust er að hugsa um að gera ó-
hemjulega dýran flugvöll á Álftanesi eða endur-
byggja Reykjavíkurflugvöll, heldur ber að leggja al-
úð við Keflavíkurflugvöll og hafa sem flesta og bezta
flugvelli víðs vegar um land.
Þegar Keflavíkurvegurinn hefur verið steyptur og
ef leyfður verður ótakmarkaður ökuhraði á honum,
er ekki lengi verið að skreppa þessa 50 km. vegar-
lengd á góðum bílum. Það er hlægilegt að láta sig
muna um slíkan spöl og tekur styttri tíma að skreppa
þangað en það tekur stóran hluta íbúa stórborganna
að fara heim úr vinnunni.
V ansæmdar ást and
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
•k
i
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
k
k
+
¥
¥
¥
M.
★
★
★
★
★
★
★
★
★
Kommúnistar hrópa sífellt hástöfum yfir því van-
sæmdarástandi að við skulum leyfa erlendu herliði að J
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
Í
★
★
★
&
k
i
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
k
V
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
¥
hafa aðsetur hér á landi — og hafa þeir óneitanlega
mikið til síns máls.
Við erum nefnilega þær mannleysur, Islendingar,
einir allra þjóða, að hafa ekkert herlið, er gæti komið
í stað erlends herliðs og gegnt þeim skyldum, sem
aðrar NATO-þjóðir taka á sig.
Ef komm-únistar og aðrir ,,hernáms‘ ‘-andstæðingar
meina eitthvað með Keflavíkurgöngum og öðrum and-
mælum gegn varnarliðinu, ættu þeir að berjast fyrir
herskyldu hér á landi, því þá og fyrr ekki geta þeir
sýnt í verki að þeir séu reiðubúnir til að taka að sér
hlutverk, sem amerísku varnarliðsmennirnir hafa nú
með höndum.
Það stendur líka okkur sjálfum næst að halda vörð
Dregið úr baráttuþrekinu
Fjármálavanskil hafa aldrei verið almennari og
meiri en nú. Einkum virðist áberandi hvað þau fær-
ast í vöxt hjá mönnum í miðstéttum og lægri stétt-
um þjóþfélagsins, sem kallað er. Hins vegar virðist
oft sem hinum stórskuldugustu sé sífellt bjargað með
eilífri skuldaaukningu.
Þetta ástand veldur því að mikill fjöldi fólks á
mjög undir högg að sækja hjá lánastofnununiun —
og þar með ríkisvaldinu. Þeir aðilar eru til, sem láta
þetta draga úr sér allt baráttuþrek, og þannig verkar
þetta allt samverkandi ríkisvaldinu í hag.
:-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-KK-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-»
Eimskip...
(Framh. af bls. 8)
félagsins við hraðfrystihús-
in, og svo koma tvö ný skip
til nota á þessu ári, þannig
að það á að vera bjart fram-
undan.
Frelsi er höfuðnauðsyn
öllu, sem lífsandann dregur,
en þó ekki án allra takmark
ana, og sama gildir í sigl-
ingamálmn. Því eru viðskipta
leg takmörk sett, hve mörg
skipafélög geta þrifizt á Is-
landi án þess að skaða þjóð-
ina. Hver mælir því ástandi
bót, sem nú er í flutninga-
málum landsmanna, að allt
upp í fjögur skip ferma
sama daginn vörur til Is-
lands í sömu erlendu höfn-
inni, smáslatta hvert, jafn-
vel niður í nokkur tonn, og
þó er laust farmrými í skipi
Eimskipafélagsins, sem
þarna fermir og sem gæti
tekið allt vörumagnið?
ÞJÓÐARTJÓN
Þegar siglingamál Dana
voru komin í hliðstætt vand
ræðaástand eins og nú er
að komast á á Islandi, vegna
sífjölgandi smá skipafélaga,
þá sameinuðu þeir mörg fé-
lög sín og komu þannig á
hagkvæmari og notadrýgri
rekstri og spöruðu mikla
fjármimi í skrifstofukostn-
aði, stjómar- og afgreiðslu-
launum og spömðu við-
skiptavinum sínum og sjálf-
um sér ógrynni f jár.
Það kostar vöruflytjendur
mikið að þurfa að sækja vör
ur þær, sem þeir flytja til
landsins, á margar skipaaf-
greiðslur, svo nokkuð sé
nefnt. Það kostar þjóðina
milljónatugi að halda uppi
mörgum skipaafgreiðslum,
skrifstofum og stjómarkostn
aði, sem Eimskipafélagið eitt
gæti annazt án verulegs auk
ins kostnaðar, að ekki sé á
það minnzt, hve farmrými
hinna mismunandi skipafé-
laga nýtist illa með þessu
skipulagsleysi. Og fari svo,
að hin smærri félög komi til
með að troðast undir í sam-
keppninni, þá yrði slíkt líka
þjóðartjón.
SAMEINING
SKIPAFÉLAGA
I íslendingum er viss geig
ur um að erlent f jármagn sé
meira í sumum hinum nýju
skipafélögum landsmanna,
heldur en samrýmist þjóðar-
hagsmunum. Og á sama tíma
og landsmenn vantar fjár-
magn til margra þarflegra
og aðkallandi hluta, og í öll-
um greinum þjóðlífsins er
vöntun á starfsliði, þá kem-
ur það mjög til álita, hvort
ekki væri rétt og heppilegt
að sameina t. d. Hafskip og
Jökla Eimskipafélagi Islands
með skynsamlegum samning-
um á milli þessara félaga,
sem studdir væru af ríkis-
valdi og bönkum. Með því
myndi tvímælalaust margt
ávinnast.
Svo vikið sé að starfsliðs-
bindingu hjá nýjmn fyrir-
tækjum, má til gamans geta
þess, að glöggur maður lét
orð falla í sambandi við
stofnun nýs tryggingafélags
nú nýlega, að stofnun hins
nýja tryggingafélags þýddi í
framkvæmd lokun meðal-
stórs frystihúss, og rekstur
viðbótartryggingafélags
hækkar einungis þann kostn
að, sem tryggingastarfsemin
þarf að standa undir. Hlið-
stætt er með öll nýju skipa-
félögin.
FLAGGSKIPH) GÓÐA
Þjóð, sem býr á eylandi
fjarri öðrum löndum, er að
sjálfsögðu mjög háð sam-
göngum á sjó, og svo er með
íslendinga, en skip Eimskipa
félagsins, Fossamir með
hvítu og bláu reykháfunum,
snerta íslendinga með allt
öðrum hætti en önnur skip;
það eru þeirra skip hvers og
eins.
Sá, er þessar línur ritar,
var eitt sinn staddur á sól-
björtum sumardegi á veit-
ingahúsinu Kystens Perle
við Eyrarsund í hópi íslenzks
*-k-k-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K-K
*
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
4r
k
k
i
★
★
★
★
★
★
★
★
i
★
★
★
t
i
★
★
★
ORÐSENDING
TIL BIFREIÐAEIGENDA
Gjaldírestur iðgjalda ábyrgðartrygginga
bifreiða rann út 15. maí s.l.
Er því alvarlega skorað á þá, sem eiga ið-
gjöld sín ógreidd, að gera full skil nú þegar.
TRYGGINGAFÉLAGIÐ HEIMIR H.F. SAMVINNUTRYGGINGAR
ALMENNAR TRYGGINGAR H.F.
VERZLANATRYGGINGAR H.F.
TRYGGING H.F.
VÁTRYGGINGAFÉLAGH) H.F.
SJÓVÁTRYGGINGAFÉLAG ÍSLANDS H.F.
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
★
*
★
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
k
i
k
k
k
k
k
k
★
k
k
k
k
k
k
k
i
k
k
k
k
k
k
k
k
k
K
k
k
k
k
k
i
k
k
k
i
k
k
k
k
k
k
i
í-)*-)*-)*-)^)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)**-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)*-)^^