Til sjávar - 01.04.1999, Qupperneq 5
Niðurstöður iíkantilrauna
Ný loðnulöndunarbryggja á Vopnafirði
Hér að neðan er lýst
þeim tilraunum sem
gerðar voru í líkanstöðinni.
Megintillagan
Löndunarbryggja með skjólgarði frá svo-
nefndri Síldarbryggju yflr í Friðarsker og í
átt að Ásgarði með viðlegu með landinu.
Ölduhreyfing við viðlegukant var mæld og
borin saman við mælingar á hreyfíngu við
Asgarð og reyndust þær svipaðar. Jafnframt
kom fram að með 60 m styttingu á garðinum
jókst hreyfing verulega. Þá voru reyndar
ýmsar útfærslur á ytri skjólgörðum til að ná
Tvær legur viölegukants
Unnið hefur verið með tvær legur viðlegu-
kants í þessari útfærslu, fyrst innan á garði
og síðar við loðnuverksmiðjuna.
Báðar útfærslumar uppfylla kröfur um
kyrrð í viðlegu og löndun, en þó er hreyfmg
togara meiri en við Asgarð Síðari útfærslan
hefur ýmsa kosti fram yfir hina, eins og
meiri nálægð við verksmiðju, betra svigrúm
fyrir aðkomu og brottför skipa og þá eru
rýmri möguleikar á að lengja kantinn í síðari
tillögunni. Skjólgarðar samkvæmt þessum
útfærslum hafa það umfram aðrar tillögur að
auka öryggi í innsiglingu inn á bæði hafnar-
svæðin. En innsiglingin til Vopnafjarðar er
með erfiðustu innsiglingum á landinu. Með
um 50 m löngum garði frá Miðhólma nær
samsíða innsiglingalínunni náðist mun meiri
kyrrð bæði í Friðarskershöfn og í norður-
hluta hafnarinnar. Einnig náðist fram gott
skjól og ölduhæð varð mun minni í innsta
hluta innsiglingarinnar, sem er annar
erfiðasti hluti leiðarinnar inn að höfn.
Skjólið sem garðurinn veitir eykur því
öryggi við aðkomu að hafnarsvæðunum og
gerir kleift að stytta Friðarskersgarðinn án
þess að hreyfing í viðlegu þar fari yfir
/
l
skjóli fyrir viðlegukant milli Síldarbryggju
og Miðbryggju.
Það sem helst var fundið að þessari
tillögu voru þrengsli við að sigla að og frá
nýja viðlegukantinum. Einnig höfðu menn
áhyggjur af því að skjólgarðurinn þrengdi að
siglingu skipa inn að Ásgarði. í framhaldi af
þessu voru fengnir skipstjórar togara og
strandferðaskipa til að meta siglingu um
höfnina. Niðurstaða þeirrar vinnu var að
nauðsynlegt væri að snúa enda garðsins inn
og stytta garðinn um 17-18 metra. Með
snúningi garðsins var endi hans mitt á milli
Miðhólma og Miðbryggju og þannig náðist
stærsti mögulegi snúningsradíus. Að mati
skipstjóra strandferðaskipanna er hægt að
taka höfnina eftir þessa breytingu á allt að
80 m löngu skipi.
þeir veita algjört skjól fyrir suðvestan vindi
og öldu.
Ófullnægjandi kyrrð
Kannað var hvernig myndi reynast að dýpka
rennu í -7,5 m með aðkomu sunnan frá,
innan Skiphólma, og snúningssvæði við
bryggju. Bryggja var staðsett sunnan við og
utan á Síldarbryggju. Þessar tillögur
uppfylltu ekki kröfur um kyrrð við kant.
Prófanir á ýmsum skjólgörðum skiluðu
heldur ekki árangri.
Einnig voru athuguð áhrif lokunar milli
garðaenda innan Miðhólma á hreyfingar
togara við Ásgarð og reyndust þær minnka.
Mælingar á hreyfmgum við viðlegukant
austan og norðan smábátahafnar skiluðu
ekki viðunandi niðurstöðum.
Niðurstaöa fæst
I síðasta hluta tilraunanna var leitað leiða til
að auka kyrrð í norðurhluta hafnarinnar og
mörk. Með þessum framkvæmdum fá stærri
skip meira svigrúm við komu og brottför.
Tillaga Siglingastofnunar
Siglingastofnun mælir með því að
megintillagan sem getið er hér að framan að
viðbættum stuttum skjólgarði frá Miðhólma
sé valin. Þeir þættir sem mæla með þessari
tillögu eru gott skjól í viðlegu við verk-
smiðju með skipshreyfingar innan marka,
möguleikar á lengingu viðlegukants og betri
nýtingu Miðbryggju. Enn fremur næst
skýling á innri hluta innsiglingar og aukin
kyrrð í norðurhöfn. Heildarkostnaður við
þessa framkvæmd væri um það bil 360 m.kr.
Aðrar tillögur
Lagt er til að endi skjólgarðs verði lýstur
upp og einnig Ásgarður á móti garðenda.
Til að auðvelda skipum siglingu að og
frá höfninni er lagt til að sett verði upp
upplýsingakerfi fyrir veður og sjólag.
5