Til sjávar - 01.06.1999, Side 6
Niðurstöður útboða
Tvö tilboð yfir kostnaðaráætlun
Dags. Heiti útboðs Kostnaðaráætlun Lægsta tilboð % Verktaki m. lægsta tilboð Fj. tilboða
13.04.99 Vopnafjörður/Kokkálsvík - Dýpkun 92.500.000,- 88.967.500,- 96 Dýpkun sf. 2
15.04.99 Akranes - Styrking á aðalhafnargarði og sjóvöm 21.560.000,- 14.646.250,- 68 Suðurverk hf. 8
20.04.99 ísafjörður - Sundabakki, stálþil 25.379.970,- 22.971.260,- 90 Guðlaugur Einarsson, Sauðárkr. 3
20.04.99 Sigluíjörður - Skjólgarður 27.322.545,- 24.858.490,- 91 Víðimelsbræður ehf. og Gestur H.* 10
28.04.99 Flateyri - Endurbygging stálþils 38.198.800,- 40.583.840,- 106 Gáma- og tækjaleiga Austurlands 3
11.05.99 Bolungarvik - Flotbryggja 6.410.000,- 6.963.036,- 109 Króli ehf. 1
* Samið var við Suðurverk, sem bauð næst lægst.
Þingsályktun um vinnuumhverfi sjómanna samþykkt
- sambærilegar reglur gildi á sjó og í landi
Alþingi samþykkti í vor
þingsályktun um
vinnuumhverfi sjómanna.
Flutningsmenn voru Guð-
mundur Hallvarðsson, Gísli S. Einarsson,
Guðjón Guðmundsson, Kristinn H.
Gunnarsson og Stefán Guðmundsson.
Alyktunin hljóðar þannig:
Alþingi ályktar að fela ríkisstjóminni að
stuðla að því að vinnuumhverfi sjómanna
sé bœtt. Meðal annars þarf að liuga að
mengunarvörnum um borð í skipum,
eftirliti með meðferð matvœla og meðferð
hœttulegra efna, auk þess sem gefa þarf
gaum að vinnuvernd um borð í fiski-
skipum og kaupskipum á þann hátt að um
vinnuumhverfi sjómanna gildi vinnu-,
hollustu- og mengunarvarnarreglur
sambœrilegar við þœr sem gilda hjá
öðrum starfsstéttum.
I umsögn samgöngunefndar um málið
kemur fram að gefnar hafa verið út tvær
reglugerðir á þessu sviði, nr. 785/1998
um lágmarkskröfur er varða öryggi,
hollustuhætti og heilsu við vinnu um borð
í fiskiskipum og reglugerð nr. 786/1998
um ráðstafanir er stuðla að bættu öryggi
og heilsu starfsmanna um borð í skipum.
Siglingastofnun er um þessar mundir
að vinna að nánari útfærslu á einstökum
ákvæðum reglugerðanna og segir í áliti
samgöngunefndar að hún telji mikilvægt
að efni þingsályktunartillögunnar verði
haft til hliðsjónar við þá vinnu.
Fjallað verður nánar um þetta efni
þegar niðurstöður úr vinnu starfsmanna
stofnunarinnar liggja fyrir.
Búnaður Varðelds ehf.
Framleiðandi: Varðeldur ehf., Kópavogi.
Hönnuður: Þorbjörn Á. Friðriksson.
Stutt lýsing: Gerður fyrir allt að 12 manna gúmmíbjörgunarbáta.
Byggt er á svokallaðri knýiefnatækni. Bátnum er varpað fyrir borð
af spymu (tjakki) sem knúin er sprengiefnablöndu og ræstur með
rafkveikju. Neyðarrofar eru í brú skipsins, við bát og annars staðar
þar sem þurfa þykir. Skynjarar sem nema þrýsting o.fl., senda boð
til tölvu sem metur hvort björgunarbátnum skuli skotið sjálfvirkt
fyrir borð.
Eiginleikar tjakksins: Hefur ákveðið afl sem nægir til að varpa
bát hæfílega langt frá skipshlið. Losar bát úr allri ísingu. Varpar
bátnum á auðan sjó þótt skip hallist 45° á gagnstætt borð. Losar
bátinn neðansjávar.
Nánari lýsing: Sjá kynningarefni sem Varðeldur hefur gefíð út og
heimasíðu - www.vortex.is/vardeldur
Sigmundsbúnaður
Framleiðandi: Vélaverkstæðið Þórhf., Vestmannaeyjum.
Hönnuður: Sigmund Jóhannsson.
Stutt lýsing: Gerður fyrir allt að 16 manna gúmmíbjörgunarbáta.
Sjósetning getur verið handvirk, með fjarstýringu, en þá er togað í
handfang sem tengt er búnaðinum með vír, og sjálfvirkt, þ.e. þá
ræsist búnaðurinn af sjóstýribúnaði sem tengdur er sjósetningar-
búnaðinum.
Sjálfvirk sjósetning: Þegar sjór fer um sjóstýribúnað leysist upp
sérstök tafla og búnaðurinn togar í vír, sem tengdur er læsingar-
armi í svonefndum læsingarkassa. Taflan heldur fjöður forspenntri
þannig að þegar spennan fer af fjöðrinni opnast fyrir þrýstihylki og
lofttegund sem í hylkinu er, virkar á bullu som togar í vírinn og
læsingararmurinn gengur til.
Nánari lýsing: Sjá kynningarefni sem Vélaverkstæðið Þór hefur
gefið út og heimasíðu - www.sigmund.is
Ný reglugerð um bótagreiðslur til sjómanna
Dags. Heiti
Nr. S01 nr. Gildistaka
19.03.99 Rgl. um greiðslu bóta fyrir eignir skipverja á íslenskum skipum, sem eyðileggjast við sjóslys eða bruna 224/1999 7.2.14
19.03.99
6