Fréttablaðið - 10.07.2012, Síða 30

Fréttablaðið - 10.07.2012, Síða 30
10. júlí 2012 ÞRIÐJUDAGUR22 22 menning@frettabladid.is Myndlist ★★★★ ★ Shoes off if you love Luton Dominic From Luton Gallerí skilti Nú stendur yfir sýning breska myndlistarmannsins Dominic From Luton; Shoes Off If You Love Luton, í Galleríi Skilti að Dugguvogi 3 í Reykjavík. Dom- inic From Luton er eins og nafnið ber með sér frá bænum Luton í Englandi. Í texta í sýningarskrá segir að listamaðurinn hafi und- anfarin ár einbeitt sér að eins konar aðferðafræðilegri skrán- ingu á uppvexti sínum í Luton, og leiti fanga bæði í endurminning- um sem tengjast fjölskyldu hans yfir í einlæga skoðun á óróa- kenndu samfélagi, eins og það er orðað í skránni. Sýningarstaðurinn og verk- ið sjálft er skilti, ílangt á hæð- ina, fest á húsvegg. Shoes Off If You Love Luton er mynd af húðflúraðri hendi (hendi lista- mannsins) sem heldur á Reebok- íþróttaskó sem ber við heiðskíran og heiðbláan himinn. Titill verksins er áskorun, áskorun um að taka af sér skó- inn ef maður elskar Luton, og hylla bæinn. Það var einmitt það fyrsta sem mér datt í hug þegar ég stóð fyrir framan verkið, að klæða mig úr öðrum skónum og lyfta honum til himins. Ég hikaði þó þegar ég áttaði mig á að mig vantaði eiginlega allar forsendur til að hafa skoðun á Luton, hvað þá til að elska bæinn eins skilyrð- islaust og listamaðurinn virðist gera. Skór sem haldið er á líkt og í verkinu, hafa síðustu ár komist í heimsfréttirnar í Austurlöndum nær, þegar þeim hefur verið kast- að að ráðamönnum í mótmæla- skyni en í íslam er slíkt talið afar móðgandi gjörningur. Shoes Off If You Love Luton er hins vegar lofgjörð, ætluð til að beina athygli manna að heimabæ listamannsins, og vekja von í brjósti. Hér má því segja að sé á ferðinni hálfgerð ferðamálalist með markaðslegum en um leið húmorískum undirtón. Verkið sjálft er gerðarlegt, vel frágengið og sérhannað til að standast veður og vind. Ekki er vanþörf á því þar sem sýningin stendur fram í miðjan desember. Skiltalist er víðar að finna á höfuðborgarsvæðinu um þessar mundir, en listahópurinn Learn- ing Site í samstarfi við Jamie Stapleton hefur sett upp fjölda upplífgandi skilta víða í miðbæ Reykjavíkur, til dæmis á Hverf- isgötu 32 og Tryggvagötu 10, og einnig á Völlunum í Hafnar- firði, til dæmis Tjarnarvöllum 1 og Norðurhellu 5. Sýningin er hluti af hinni ágætu Independent People, myndlistarhluta Lista- hátíðar í Reykjavík. Á skiltum Learning Site er unnið með bankahugtakið, og eru verkin í samtali við fjár- málahrunið og hina alþjóðlegu bankakreppu. Til áhrifsauka þá er skiltunum komið fyrir á bygg- ingum sem grotnað hafa niður eftir fjármálahrunið, eins og það er orðað í sýningarskrá, og þar með eru byggingarnar endur- skilgreindar sem ýmiss konar nýstárlegir bankar með óefnis- legri innstæðu. International Bank of Being, Global Bank of Truth og Democratic Bank of Everyday Things, má nefna sem dæmi um þessa banka. Þessi verk innihalda falleg skilaboð til okkar allra um að huga að því sem máli skiptir í lífinu. Þóroddur Bjarnason Niðurstaða: Upplífgandi og skýr skilaboð á skiltum, með pólitískum og markaðslegum undirtóni. HVETJANDI SKILTI SKÓRNIR AF Verkið Shoes Off If You Love Luton er skilti og er það sýnt í Galleríi Skilti í Dugguvogi 3. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR Bækur ★★ ★★★ Sýslumaðurinn sem sá álfa Ernir K. Snorrason Sögur útgáfa 2012 Það er í meira lagi óvenjulegt að ný íslensk skáldsaga skuli koma út á útfarardegi höfundar hennar. Sú er þó raunin með þessa bók, en höfundurinn, Ernir Kristján Snorrason, lést fyrir skömmu og var til moldar borinn 8. maí síðastliðinn. Ernir mun hafa unnið að Sýslu- manninum sem sá álfa síðustu mánuðina sem hann lifði. Ernir starfaði sem geðlæknir en hafði ber- sýnilega mikla ástríðu fyrir skáldskap. Á áttunda áratugnum gaf hann út ljóðabókina Bölverkssöngva (1976) og skáldsöguna Óttar ári síðar. Óttar vakti töluverða athygli, eða hefur í það minnsta verið lengi í minnum höfð meðal þeirra sem kunnu að meta hana. Ernir spreytir sig á glæpasagnaforminu í Sýslumanninum sem sá álfa. Eða er kannski tímabært að tala um nýja bókmenntategund á Íslandi; hið svokallaða hrunsagnaform? Innan þess er svigrúm fyrir sögur um Íslendinga sem fara um víðan völl til þess að reyna að komast til botns í því hvað gerðist eiginlega hér í hruninu og hvað olli því. Þegar eigum við þónokkrar hrunsögur. Aðalsöguhetjan, sýslumaðurinn Björn (sem já, sér álfa og á við þá samskipti) er bæði myrkfælinn og berdreyminn. Hann er þó svo næm manneskja að dóms- málaráðherrann (iðulega kallaður Möllerinn) ræður hann til þess að rannsaka málefni tengd hruninu. Eða eins og Björn segir sjálfur: „[Möllerinn] á í vandræð- um með að rannsaka umfangsmikil spillingarmál á Íslandi. Hann fékk þá flugu í höfuðið að gamall sýslumaður utan af landi gæti leyst öll hans vandræði.” (101) Sú rannsókn leiðir Björn um allan heim, þar sem hann ræðir við mafíósann Mister Barósó í Bandaríkjunum og menn tengda rússnesku mafíunni, fæst jöfnum höndum við þá sem stunda peningaþvætti og japanskættaða launmorðingja, svo aðeins fátt sé nefnt af því sem söguhetjan þarf að reyna í njósnastörfum sínum fyrir íslenska ríkið. Öðrum þræði er sagan líka ástarsaga, þar sem Björn rekst á gamla vinkonu, Bíbí, strax í upphafi og með þeim takast ástir. Sýslumaðurinn sem sá álfa er ansi hressileg og greinilega skrifuð fyrst og fremst til skemmtunar, bæði höfundinum sjálfum og lesendum. En kannski einmitt vegna fjörsins og ritgleðinnar verður sagan æði óreiðukennd á köflum. Hér ægir öllu saman; nýjar persónur bætast stöðugt inn í söguna, sem gerir hana tyrfnari en hún þyrfti að vera, auk þess sem forgangsröðun höfundar er svolítið undarleg á köflum; t.a.m. er dvalið óhóflega við hrossarækt fyrir austan fjall, en aðeins tæpt á atburðum sem skipta raunverulega máli fyrir framvindu glæparannsóknarinnar. Fleiri gallar eru á sögunni; á fléttu, stíl og persónusköpun. Sem fyrr segir er ritgleðin ríkjandi í Sýslumanninum sem sá álfa. Svo mikil er hún að sagan verður dásamlega sýrð á köflum (Gaui álfur, sem kennir Birni að lesa hugsanir, er þar alls ekki skrítnastur kandidata!). Sá lesandi sem hér skrifar gleðst fyrir hönd Ernis heitins Snorrasonar og aðstandenda hans, að honum skuli hafa tekist að ljúka við skáldsögu á ævikvöldi sínu, en í formála skrifar Ernir að hann óski sér þess að með henni nái hann að „vekja einhverjum bros og svolitla gleði“. Og það tókst honum líka. Þórunn Hrefna Sigurjónsdóttir Niðurstaða: Meingölluð en afar hressileg hrunsaga í óvenjulegri kantinum. HAUKUR GRÖNDAL Á KEXI Kvartett saxófónleikarans Hauks Gröndals kemur fram á djasstónleikum á Kexi í kvöld. Með Hauki spila þeir Kjartan Valdemarsson á píanó, bassaleikarinn Tómas R. Einarsson og trommuleikarinn Matthías Hem- stock. Þeir munu leika af fingrum fram sígræn lög úr Amerísku söngbókinni. Tónleikarnir hefjast um klukkan hálf níu. Sýningin Nautn og notagildi var opnuð um helgina í Listasafni Árnesinga. Á sýningunni er efnt til samræðu verka eftir á annað hundr- að höfunda í þeim tilgangi að kanna snertifleti milli myndlistar og hönn- unar á Íslandi. Sýningin spannar tímabilið frá öðrum áratug síðustu aldar til samtímans og felur því í sér yfirlit myndlistar- og hönnunarsögu þar sem víða liggja saman þræðir. Áherslur eru meðal annars fólgnar í sýningarumgjörð sem skírskot- ar til heimilisins. Heimilið er vett- vangur þar sem mætast hlutir úr heimum myndlistar og hönnunar; hlutir er gefa tilverunni merkingu sem gjarnan er á óræðum mörkum nautnar og notagildis. Á sýningunni er sjónum beint að slíkum mörkum – en jafnframt að því landamæraleysi sem gjarnan einkennir samtímann – og skyggnst er eftir þeim sköpunar- krafti sem brýtur af sér höft og skil- greiningar. Sýningarstjórar eru Anna Jóa og Elísabet V. Ingvarsdóttir sem hafa skapað sér fjölbreytta reynslu innan myndlistar og hönnunar. Nautn og notagildi MYNDLIST OG HÖNNUN Sýningarumgjörðin skírskotar til heimilisins er þar mætast hlutir úr heimi myndlistar og hönnunar. Skemmtilegt að skafa! ENNFLEIRIVINNINGAR! NÝR MIÐ I! Hrunhenda Ernis

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.