Reykjanes - 07.03.2013, Qupperneq 10

Reykjanes - 07.03.2013, Qupperneq 10
7. mars 201310 dögun spyr ekki „hVort“ –heldur „hVernig“ –á að afnema Verðtryggingu Til fjölmiðla „Dögun áréttar ársgamla kjarna-stefnu sína um afnám verð-tryggingar á neytendalánum– sem síðan hefur verið útfærð ítarlega í tillögum að efnahagsstefnu samtak- anna. Eftir landsfundi fjórflokksins undanfarið er ljóst að gömlu flokkarn- ir vilja ýmist að verðtrygging haldist óbreytt með vaxta- eða verðbótaþaki eða að verðtrygging hverfi eða verði óþörf af sjálfu sér þegar efnahags- legum stöðugleika hefur verið náð, einhvern tíma í framtíðinni; þess má geta að nýframboðið Björt framtíð er sammála fjórflokknum að þessu leyti. Framsóknarflokkurinn stendur, auk Hægri grænna, þó næst afdrátt- arlausri stefnu Dögunar þar sem hann vill samkvæmt drögum að ályktun flokksþings í febrúarbyrjun útfæra afnám verðtryggingar neytendalána fyrir árslok 2013–en þá aðeins af nýj- um lánum. Dögun hafnar því að neytendur verði áfram ofurseldir fjármagns- eigendum um okurlán. “ skýrar línur í afstöð- unni gagnVart esB Sjálfstæðisflokkurinn segir NEI. Flokkurinn vill hætta viðræðum við ESB. Vinstri grænir segja JÁ . Flokkurinn vill halda aðlögun að ESB áfram. hVað finnst þér um að auka fiskVeiðar? Hægri grænir, flokkur fólksins, hefur sett fram nýja stefnu í fiskveiðstjórnun. Áratuga- löng tilraun er mjög umdeild og hef- ur skapað mikið ósætti og óánægju meðal þjóðarinnar. Afli hefur stöðugt minnkað þrátt fyrir öll vísindi og ráð- gjöf Hafró og ekkert er í sjónmáli annað en áframhaldandi óvissa og óánægja. Nýtt kerfi Hugmyndin er sú að koma á nýrri stjórnun fiskveiða með það markmið að auka veiðar og þjóðhagslegan virð- isauka af auðlindinni. Í hnotskurn yrði kerfið þannig: • Gæða og sölumál verði í fyrirrúmi. . Þannig verði hver útgerð að sækja um veiðileyfi sitt byggt á áætlunum hennar um sölumál. Þannig geti veiðidagar verið mismargir á milli tímabila og á þetta einnig að hindra óheftar magnveiðar. • Að úthlutað verði árlega botnfis- veiðileyfum á báta á handfærum, sem nýta má að vild frá 1. sumrdegi til 1. vertardags ár hvert. Leyfið verði óháð, magni, tegundum og fiskstærð. Rúllufjöldi verði talmarkaður við 4 rúllur á bát og einn eigandi að hverj- um báti, sem má ekki eiga fleiri. Stefnt verði að bátar landi afla sínum í heimahöfn. • Að úthlutað verði botnfiskveiði- dögum til stærri skipa til 3ggja eða 6 mánaða í senn. Leyfið skal miðast við óskir viðkomandi útgerðar um veiðidaga, enda hafi hún sýnt fram á þörfina vegna sölumála sinna. Leyf- ið verði óháð tegundum, magni og stærð fiskjar. • Að settar verði umferðar og um- gengnisreglur s. s. svæðaskipting skipa/veiðarfæra og vegna vertíða. • Að sérhæfum veiðum eins og krabbadýra og þar, sem alþjóðlegir samningar um deilistofna gilda eins og úthafskarfa og uppsjávarveiðum s. s. á loðnu, makríl, kolmunna og síld verði haldið aðskildum og að þær lúti aflamarksreglum. Að 2/3 uppsjávarveiðileyfa verði úthlutað á skip á hvert samkvæmt reynslu og 1/3 jafnt á alla eftir særð skipa án tillits til veiðireynslu eða samkvæmt ákvörðun ráðuneytisins miðað við umsóknir og aðstæður hverju sinni. Með þessu ættu smærri útgerðir að hafa möguleika til þess að veiða mak- ríl á ýmis veiðarfæri. • Að leyfishafi verði að skila inn leyfinu ef hann hyggst hætta útgerð. Heimilt verði að færa leyfi á milli skipa inn- an sömu útgerðar. Framsal og veð- setning veiðleyfa og aflakvóta verði óheimil. • Að landa skuli öllum afla án tillits til tegundar eða stærðar og sem mest verðmæti gerð úr honum að viðlögð- um tafarlausum leyfismissi. Brottkast verði þar með gert úllægt. • Að heiðarlegt en ekki ofþyngjandi auðlindagjald verði lagt t. d. að hluta á landaðan afla og að hluta til á netto hagnað. • Að mishátt afgjald, sem rinni til rík- isins, yrði á landaðan afla og væri notað til þess að hefta eða stýra sókn í tilteknar tegundir eftir því, sem við á. Útfæra þarf smáatriðin og stjórnun og eftirlit verði að vera virk bæði vegna lífríkisins og veiðanna. Lærdómur fenginn af reynslunni verði svo nýttur til frekari útfærslna miðað við aðstæður hverju sinni. Til þess að sporna gegn offjárfestingum, grófum magnveiðum, gæðarýrnun og lögbrotum gæti ráðu- neytið hafnað umsóknum, afturkallað leyfi og beitt refsigjöldum eftir atvikum. Enginn tapar – allir hagnast Veiðileyfi er ekki verðmæti í sjálfu sér, heldur felast þau í þeim afurðum, sem einhver vill borga fyrir. Með þessari nýsköpun er ekki verið að taka eitt eða neitt frá einum eða neinum og núver- andi kvótahafar geta áfram skipulagt veiðar sína og vinnslu. Þvert á móti verða nú meiri möguleikar á aflaaukn- ingu. Kvótakerfið og reglurnar um það hafa verið afar óvinsæl og gert nýliðun nánast ómögulega. Með þessari nýju tilhögun er vonast til þess að ósætti og óánægja þjóðarinnar hverfi. Verið er að gera allt frjálslegra og aflaaukningar er vænst. Þetta ætti að koma lands- byggðinni til góðs og nýjir möguleikar skapast til atvinnu og uppbyggingar. Sjá nánar á www. xg.is Kjartan Örn Kjartansson Höfundur er fyrrv. forstjóri reykjanesBær með alVald? Á síðasta fundir bæjarstjórn-ar Garðs ræddu menn um Brunavarnir Suðurnesja, en Garður er eignaraðili að þeirri stofnun. Minnihluti N-listans varar við í bókun að nú eigi að rétta Reykjanesbæ alvald í málefnum BS. Styttist í sameiningu sveitarfélaganna? N listinn bendir á að í drögum að stofnsamningi stendur í grein 3.2. "Stjórnarmenn fara með hlutfallslegt atkvæðavægi í samræmi við íbúafjölda þess sveitarfélgs sem þeir eru fulltrúar fyrir" Reykjanesbær hefur þá alvald í þessu byggðalagi ef drögin verða sam- þykkt. Auglýsingasíminn er 578 1190–Netfang: auglysingar@fotspor.is. Bílaverkstæði Varahlutaverslun Smurstöð Dekkjaverkstæði Bremsur, spindilkúlur, stýrisendar, o.fl., o.fl. Allar gerðir bætiefna fyrir vél, drif og gírkassa www.bilaattan.is Allt á einum stað

x

Reykjanes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Reykjanes
https://timarit.is/publication/990

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.