Baldur - 10.06.1944, Page 3
B A L D U R
55
Vestfirðingar þurfa að leggja fram sinn
skerf til flugmálanna.
Viðtal við Þorleif Guðmundsson framkvæmdastjóra.
bindindismál við bindindisfé-
lög og I. O. G. T. á Vestfjörð-
um,
að liafa á hendi ákvörðun
um íþróttamót og úrskurðar-
vald um hvar og hvenær þau
skulu haldin,
að hafa úrskurðarvald um
réttindi þátttakenda um
keppni á íþróttamótum,
að efla áhuga almennings fyr-
ir líkamániennt með erindum
eða annari fræðslu og örfa al-
menna þátttöku í íþróttaiðk-
unum og keppni um íþrótta-
merki.
íþróttaráð Vestfjarða
hætt störfum.
Með þessum ákvæðum í-
þróttalaganna og laga 1. S. 1.
og U. M. F. I. hefur starfgrund-
velli Iþróttaráðs Vestfjarða
verið kippt í burlu og hefur
það hætt störfum. I. R. V. F.
var stofnað 1929 og hefur frá
þeim tíma verið ráðandi um
öll íþróttamál Vestfjarða.
Ekki alltaf áhugalausastir
og lélegastir.
I greinargerð, sem formaður
og ritari I. B. I. sendu blaðinu
um stofnun bandalagsins og
annað sem hér hefur verið
sagt frá, geta þeir þess að þetta
héraðssamband muni „vera
það fyrsta eða eitt af þeim
allra fyrstu héraðssamb., sem
stofnað er samkvæmt hinum
nýj u fyrirmælum, — svo ekki
eru Isfirðingar alltaf áhuga-
lausastir og lélegastir eins og
sumum þykir svo einstaklega
gaman að halda á lofti“.
1 fögur ár hafa miljónir
undirokaðra í Evrópu mænt í
austur og vestur. „1 austur á
lietjulega vörn Sovétþjóðanna,
sem snerist í sigur þannig, að
herir Hitlers eru nú þvi nær
reknir af rússneskri grund. 1
vestur — yfir Ermasundið —
hafa hinir undirokuðu mænt
eftir skipunum, sem fyrir
löngu var boðað að flytja
myndi frelsisherinn til megin-
landsins.
Þjóðir Evrópu hafa vitað að
meginþungi af herstyrk Hitlers
hefur hvílt á Sovétþjóðunum í
nærfelt 3 ár. Þrátt fyrir það
hefur Hitler verið hrakinn aft-
ur á bak. Þjóðir Evrópu hafa
því vitað, að þegar skipin
sigldu yfir sundin með stæltar
sveitir Bandamanna, þá
myndu örlög Hitlers og ann-
ara böðla mannkynsins vera
afráðin.
Og þar kom, að skipin sigldu
ýfir sundið. ínnrás á megin-
land Evrópu að vestanverðu
var hafin. Kl. 4 á mánudags-
morguninn, er var, létu skipin
úr höfn í Bretlandi.
Þorleifur Guðmundsson fram-
kvæmdastjóri sneri sér fyrir
nokkru til blaðamanna hér á
Isafirði og átti við þá stutt við-
tal urn framtíðarliorfur i'Iug-
málanna hér á Vestfjörðum. I
þessu samtali gaf Þorleilur eft-
irfarandi upplýsingar um
þessi mál:
S. 1. vetur stofnuðu þrír ung-
ir flugmenn, nýkomnir frá
nými í Ameríku og nokkrir á-
hugamenn um flugmál, H. f.
Loftleiðir. Tilgangur félagsins
var að leggja stund á Vest-
fjarðaflug og keypti það þegar
í upphafi eina 3—4 farþega
sjóflugvél, og hefur hún síðan
verið í förum milli Reykjavík-
ur og Isafjarðar. Það kom
brátt í ljós, að þessi vél full-
nægði alls ekki þörfinni, eins
og líka fyrirsjáanlegt var.
Hófst félagið því handa um út-
vegun annarar flugvélar sömu
gerðar. Var einn flugmaðurinn
sendur til Ameríku í apríl í
vetur til þess að leitast fyrir
um kaup á flugvél, og hefur
hann nú fest kaup á einni
slíkri vél og má eiga von á
henni í byrjun ágúst, ef engar
tafir verða á flutningum.
En fyrirsjáanlegt er, að
tvær flugvélar af sömu gerð óg
sú, sem nú er í eigu félagsins,
fullnægja ekki þörfinni: Fé-
lagið hefur því ákveðið að
auka flugvélakost sinn, og var
Með innrás þessari er hafinn
síðasti þáttur þessarar styrj-
aldar, sem hófst með árás
þýzku herjanna á Pólland 1.
sept. 1939.
Frá þeirri stundu og til þessa
dags hefur gengið á ýjnsu hjá
hernaðaraðilum, en a.llt þar til
Hitler tók að biða ósigra sína
í Sovétlýðveldunum hafði ferill
hans verið óslitinn sigurferill.
1 dag, þegar innrásip, er haf-
in á meginlandið, er þýzka
hervélin eins og sært dýr. Það
hefur særst í Afríku, á Italíu,
á meginlandi Evrópu en þó
fyrst og fremst í Rússlandi. En
vilíidýr eru aldrei eins hættu-
leg og þá er þau eru særð.
Þessvegna eiga þeir stæltu syn-
ir frelsisunnandi mannkyns,
sem sigldu og sigla yfir sundið,
erfiða baráttu fyrir höndum.
En þeir munu með hjálp
hræðra sinna í austri og suðri
vinna sigur á ilvirkjanum Hitl-
er og leppum Iians, hverju
nafni sem þeir nefnast. Enda-
lok styrjaldarinnar eru ákveð-
in. Ekki hvenær hún endar
heldur hvernig hún endar.
sendimanni þess í Ameríku
falið að leitast fyrir um kaup
á tveggja hreifla flugbát, er
tekur 8—10 farþega og póst.
Barst skeyti frá homun lyrir
nokkrum dögum, og sagði
hann, að útlit með að fá slíkan
flugbát væri mjög gott.
Flughátar eins og þessi eru
þannig úthúnir, að þeir geta
sezt bæði á sjó og landi, og
gæti hann því tekið sig upp og
sezt á flugvöllinn í Reykjavík,
en lent hér á sjó. Hann fer á
milli Reykjavíkur og Isafjarð-
ar á 45 mínútum í góðu veðri.
Ætlunin er að þessi flugbát-
ur verði í. förum frá Reykja-
vík til Vestfjarða og Aust-
fjarða og Vestmannaeyja, en
til þess að hans geti orðið full
not árið um lcring, þarf nauð-
sjmlega að byggja hér flug-
hraut eða annað mannvirki til
að bæta lendingarskilyrðin —
og miðunarstöðvar, svo að
hægt sé að fljúga í dimmviðri.
Það sem Þox-leifur taldi að
nú stæði í vegi fyrir því, að
þessi flugbátur yrði keyptur,
er féleysi. Innflutningsleyfi
liggur fyrir frá Viðskiptaráði.
H. f. Loftleiðir hefur því á-
kveðið að hefjast handa unx
söfnun lilutafjár í þessu
augnamiði.
Tillag Vestfii-ðinga þarf að
vera minnst 100 þúsund krón-
ur.
Bæði er það að hvei’gi er
jafn mikil þörf góðra flug-
samgangna og hér á Vestfjöi-ð-
um, og eins gætu Vestfirðingar,
með því að gerast hluthafai',
tryggt sér íhlutunarrétt unx
rekstur félagsins og er það all-
mikils virði.
Áfoi’mað er að fljúga flug-
bátnurn hingað til lands frá
Ameríku, ef leyfi amerísku
herstjói’narinnar fæst til þess,
og nxyndi það spara 100 þús.
kr. í flutningskostnað.
Þá sagðist Þorleifur vilja
taka það fram, að h.f. Loft-
leiðir væri alls ekki stofnað til
höfuðs Flugfélagi Islands, enda
hefur það félag enga stund
lagt á flugferðir hingað heldur
aðeins haft landflugvélar í för-
unx til norður- og austur-
lands, en þær vélar konxa ekki
að gagni hér. Það er því ekki
nenxa eðlilegt að félag sé stofn-
að, seixi hefur til umráða flug-
vélar, sem hæfar eru til ferða
hingað vestur, og að Vestfii’ð-
ingar leggi sinn skerf til þess.
Undirtektir um hlutafjárlof-
oi’ð kvað Þox’leifur yfirleitt á-
gætar, en þó væri ekki liægt
að segja ákveðið unx það enn
sem konxið er. En þeir, senx
hann hefði átt tal um þetta
við, hefðu yfir leitt tekið vel i
málið.
Baldur þakkar Þorleifi Guð-
nxundssyni þessar ágætu upp-
lýsingar og vill hvetja alla
Vestfirðinga til að leggja sitt
til að úr þessu nauðsynja xxxáli
geti orðið.
Sorglegt slys.
Það.soi’glcga slys vildi til lxér
í Ixænum í gærkvöld, að G árá
gamall drengui’, Reynir, sonur
Jóhanns Gumxai’s Ölafssonar,
bæjarfógeta, datt út af bæjai’-
bryggj unni og drukknaði.
Sjómannadagurinn
á ísafirði.
Hans var minnst með fjöl-
þættum hátíðahöldum sjó-
manna.
Hófust hátíðahöldin með
hópgöngu sjómanna frá bæjar-
bryggjunni í kirkju. Sóknar-
presturinn prédikaði, en sjó-
nxannakór, undir stjórn Högna
Gunnarssonar, annaðist söng-
inn.
Að afloknu hádegi liófst úti-
skemmtun við bátahöfnina.
Hai’aldur Guðnxuixdsson, skip-
stjóri, foi’ixxaður sjónxanna-
dagsráðsins, setti skenxmtunina
meðstutti’i ræðu. Þá hófst
keppni í reipdrætti, sundi og
kappróðri.
Þátttakendur í reiptogi voru
skipverjar af Huginn III., Sæ-
birni, Hjördísi og Sædísi. Skip-
verjar af Huginn III. báru sig-
ur af hólnxi, og er það í annað
skipti, senx þeir sigra í þessari
keppni.
Sund þreyttu þeir Bjarni
Daníelsson, Magnús Konráðs-
'son, Þórólfur Egilsson og Þor-
steinn Löve. Synt var bringu-
sund 50 nxetra vegalengd. Þor-
steinn sigraði, var 43 sekúndur,
næstur varð Magnús 44 sek.
Bjarni 44,5 sek. og Þórólfur
45,4 sek.
Kappróður var þreyttur
á sexæring og var róið
frá Neðsta kaupstaðarbryggju
nxóts við efri enda uppfylling-
arinnar við bátahöfnina.
Þátttakendur voru þessir, og
er tími sá, er hver þeirra var
að róa vegalengdina, sem hér
segir:
Skipverjar af Huginn I. 2
mín., 26 sek., Sæbirni 2 mín.,
31 sek., Huginn III. 2 mín., 33
sek., Huginn II. 2 mín., 37 sek.,
Sædís 2 mín., 39 sek. og Valdís
2 nxín 47 sek.
Keppt var að þessu sinni á
einunx báti, en sjómannadags-
ráðið er að láta smíða tvo
kappróðrabáta, og er þess að
vænta að á þeim verði keppt
næsta sjómannadag. Við báta-
höfnina var mikill fjöldi á-
horfenda þrátt fyrir mjög kalt
veður.
Kl. 5 e. h. kepptu sjómenn
og' Hörður í knattspyrnu á í-
Víðsjá Balchirs III.
Innrásin á meginland Evrópu.