Morgunblaðið - 11.11.2013, Síða 22
22 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 11. NÓVEMBER 2013
Frumkvöðull að lækkun gleraugnaverðs á Íslandi
Reykjavíkurvegur 22 | Hafnarfjörður | S. 565 5970 | sjonarholl.is
Skoðið „Intuitive“
nýjustu margskiptu glerin frá BBGR Frakklandi en þau hlutu
gullbikarinn sem bestu margskiptu glerin á alþjóðlegri
gleraugnasýningu í Paris nú í september. Verðlaunin voru veitt
fyrir mun stærra fókussvæði í les-, tölvu- og akstursfjarlægðum.
Margskipt gleraugu
Sama lága verðið!
SJÓNARHÓLL
Þar sem
gæðagleraugu
kosta minna
Það er af nógu að
taka þegar rætt er um
stefnumál Reykjavík-
urborgar sem eru
margþætt og spenn-
andi. En það þarf að
koma þeim í fram-
kvæmd í öflugum
meirihluta. Talað er
um að Sjálfstæð-
isflokkurinn hafi ekki
náð hreinum meiri-
hluta í borginni lengi
og að landslagið hafi breyst það
mikið að það sé varla gerlegt leng-
ur. Þessi umræða er mér ekki að
skapi því árangur okkar í kosn-
ingum byggist alltaf á því hvernig
okkur tekst til með blöndu af end-
urnýjun og reynslu á listanum. Og í
framhaldi af því hversu
áhugaverð og raunhæf
stefnumálin verða og
þar með hvort þau
höfða til meirihluta
borgarbúa eða ekki.
Það er okkar sem
ætlum að vera í fram-
boði fyrir borgarbúa
að hafa sjálfstraust og
skýra sýn á hvert við
sjálf ætlum. Kjósendur
fylgja þeim sem veit
hvert hann ætlar og
hvernig hann ætlar
þangað.
Sjálfstæðisfólk í Reykjavík mun
ákveða listann í prófkjörinu 16. nóv-
ember. Það er persónukjör þar sem
fjöldi fólks ákveður niðurstöðuna.
Ekkert framboð stillir upp sínum
listum með eins lýðræðislegum
hætti og Sjálfstæðisflokkurinn ger-
ir. Fái ég til þess umboð mun ég
leggja fram tímasetta verkáætlun
um hvernig koma skuli stefnu-
málum í framkvæmd og hvenær á
kjörtímabilinu.
Í forgangi verða:
– Rekstur borgarinnar og lagfær-
ingar á honum
– Hlutverk höfuðborgarinnar sé
rækt og þannig gætt að hags-
munum borgarbúa
– Höfuðborgin hlúi að sam-
göngum, ekki síst innanlandsfluginu
– Taka upp nýtt aðalskipulag
vegna þéttingar byggðar og um-
ferðarmála
– Þétta byggð og bæta aðstöðu
gangandi og hjólandi vegfarenda en
ekki á kostnað þeirra sem vilja og
þurfa nota bílinn sem samgöngu-
tæki
– Auka enn frekar áherslur á
vistvænar samgöngur, bæði einka-
bílinn og almenningssamgöngur.
Tæknin leiðir okkur inn á nýjar
brautir
– Innleiða nýja hugsun í skóla-
málum
– Öll félagsþjónusta á að miðast
við að vernda og gæta og hjálpa
fólki til sjálfshjálpar
– Finna hagkvæmar leiðir til að
nýta einkareksturinn og hræðast
ekki breytingar
Hér eru aðeins nokkur mikilvæg
dæmi tekin. Með tímasettri verk-
áætlun geta borgarbúar fylgst með
hvernig gengur að vinna eftir slíkri
áætlun og minnihlutinn hefur um
leið ágætisverkferil til að vinna eftir
og halda nýjum meirihluta við efnið.
Þannig skapast aðhald og eftirlit
með því að við, sem lofum að vinna
verkin, gerum það í raun. Ég mun
leggja mig fram um að vinna þau
verk, sem borgarbúar fela mér að
vinna, af alúð og samviskusemi.
Sjálfstæðisfólk í Reykjavík getur
treyst mér til að leiða lista Sjálf-
stæðisflokksins í höfuðborginni til
góðs árangurs í kosningum næsta
vor.
Eftir Halldór
Halldórsson » Sjálfstæðisfólk í
Reykjavík getur
treyst mér til að leiða
lista Sjálfstæðisflokks-
ins í höfuðborginni til
góðs árangurs í kosn-
ingum næsta vor.
Halldór
Halldórsson
Höfundur er formaður Sambands ís-
lenskra sveitarfélaga og óskar eftir 1.
sæti í prófkjöri Sjálfstæðisflokksins
16. nóv. nk.
Tímasett verkáætlun og hreinn meirihluti
Í tvö skipti svöruðu
skriffélagar Betri
byggðar greinum
mínum um Reykjavík-
urflugvöll með út-
úrsnúningi og upp-
hrópunum til að
afskræma allar stað-
reyndir sem tengjast
sjúkrafluginu,
veðurfarsmælingum-
og jarðfræðilegum að-
stæðum í Vatnsmýri
sem er botnlaust svæði og hentar
illa fyrir íbúðarbyggð. Í fyrri grein
Gunnars H. Gunnarssonar verk-
fræðings og Arnar Sigurðssonar,
arkitekts, sem birtist í Morg-
unblaðinu 19. október sl., fullyrtu
þessir skoðanabræður að á 0,5%
byggingarlands væri dýpi á föstu
um 10 metrar og á öðrum stöðum
8-10 metrar. Í seinni greininni 29.
október fullyrtu báðir skriffélag-
arnir að á þessu sama bygging-
arlandi væri dýpið um 3-8 metrar.
Meirihluti verkfræðinga telur þess-
ar fullyrðingar ótrúverðugar og að
þær veki frekar upp falskar vonir
fasteignakaupenda sem vilja flytja
lögheimilið sitt á þetta botnlausa
svæði. Krafa talsmanna BB um að
alvarlega slasaða og bráðveika eigi
frekar að flytja með þyrlu í stað
flugvéla frá slysstað beint á sjúkra-
stofnun snýst um að það sé talið
sjálfsagt að sleppa brjálæðingi
lausum sem vill bjóða réttlætinu
birginn. Ég spyr: Hafa íslenskir
skattgreiðendur efni á því að borga
fyrir hræsni Betri byggðar sem
gleymir því að þyrlur sem geta
ekki flogið sjónflug yfir hálendið
eru alltof hægfleygar og hafa ekki
öruggan afísingar- og jafnþrýsti-
búnað sem krafist er? Það hefur
vel útbúin sjúkraflugvél með hverf-
ihreyflum sem staðsett er á Ak-
ureyri. Samkomulagið sem und-
irritað var 25. október sl. milli
borgarstjórnarmeirihlutans í
Reykjavík og íslenska ríkisins um
að framlengja notkun N-S braut-
arinnar til ársins 2022 vekur spurn-
ingar um hvort endalok innanlands-
flugsins geti verið í sjónmáli eftir
átta ár ef allar tilraunir til að finna
nýtt flugvallarsvæði fyrir höf-
uðborgarbúa verða árangurslausar.
Skipulagsvaldið yfir flugvallarsvæð-
inu í Vatnsmýri skal flytjast frá
Reykjavíkurborg til íslenska rík-
isins eins og fram kemur í frum-
varpi Höskuldar Þórhallssonar
þingmanns Framsóknarflokksins í
Norðausturkjördæmi þótt innanrík-
isráðherra andmæli því og hóti
stjórnarslitum. Fleiri landsbyggð-
arþingmenn skulu berjst fyrir því
að þessu frumvarpi verði tryggður
öruggur meirihluti á Alþingi. Fyrr-
verandi yfirmaður samgöngumála,
Ögmundur Jónasson, hefði fyrir
löngu, á meðan tími vannst til, átt
að flytja frumvarpið til að afstýra
lokun NA-SV braut-
arinnar um næstu ára-
mót. Með þessari lok-
un flugbrautarinnar
sem var samþykkt
voru send út þau skila-
boð að vel útbúin
sjúkraflugvél með fár-
veikan mann innan-
borðs, sem þarf hið
snarasta að komast
undir læknishendur í
Reykjavík, skuli frekar
lenda með hann á
Keflavíkurflugvelli í 50
km fjarlægð frá sjúkrahúsum höf-
uðborgarinnar. Það segir ekki að
innanríkisráðherra og formaður
borgarráðs geti þegar þeim hentar
komist upp með að lengja flutning
sjúklinga um þennan kílómetra-
fjölda þegar fréttir berast af neyð-
artilfellum úti á landi sem þola
enga bið. Að loknu falli núverandi
borgarstjórnar næsta vor er talið
fullvíst að löng saga verði af þessu
nýja samkomulagi sem forsætisráð-
herra, innanríkisráðherra og for-
stjóri Icelandair Group náðu við
Jón Gnarr og Dag B. Eggertsson
ef óhjákvæmilegt er að framlengja
notkun N-S-brautarinnar til ársins
2030 eða 2040. Skammarlegt er að
óvandaðir fjölmiðlar og pólitískir
öfgahópar skuli halda til streitu
kröfunni um lokun flugbraut-
arinnar í þeim tilgangi að beina
sjúkrafluginu utan af landi inn á
Keflavíkurflugvöll. Samkomulagið
sem náðist um lokun NA-SV braut-
arinnar um næstu áramót mun
snúast upp í pólitískan skrípaleik
þegar það sannast að allar for-
sendur fyrir rekstri flugfélaganna
um ókomin ár standast aldrei. Á
höfuðborgarsvæðinu og lands-
byggðinni verður stuðnings-
mönnum Reykjavíkurflugvallar
enginn hlátur huga þegar þessi lok-
un flugbrautanna sem deilt er um
getur haft í för með sér að A-V-
brautin yrði lokuð í 15-25 daga á
ári. Utan höfuðborgarinnar verður
mjög erfitt að finna annað og að-
gengilegt flugvallarsvæði sem verð-
ur alltof dýrt fyrir íslenska ríkið.
Það getur kostað 25-35 milljarða
króna sem ekki yrði auðvelt að
hrista fram úr erminni á örfáum
dögum.
Eftir Guðmund
Karl Jónsson
Guðmundur Karl
Jónsson
» Skammarlegt er að
óvandaðir fjölmiðlar
og pólitískir öfgahópar
skuli halda til streitu
kröfunni um lokun flug-
brautarinnar í þeim til-
gangi að beina sjúkra-
fluginu utan af landi inn
á Keflavíkurflugvöll.
Höfundur er farandverkamaður.
Hræsni Betri byggðar
Á sama tíma og
ýmsir milljarða-
mæringar fá lækkun
á sköttum sínum um
milljónir eða millj-
arða finnst manni
einkennilegt að ekki
skuli vera hægt að
lækka virðisauka-
skatt á lyfjum. Virð-
isaukaskattur af lyfj-
um er í dag 25,5% en
af t.d. sælgæti 7,5%,
er þetta eðlilegt? Maður fer að
hugsa málið meir, þegar t.d.við
hjónin erum farin að greiða um
90 þúsund á mánuði fyrir lyf.
Maður hefði gjarnan viljað að
dæmið væri svolítið öðruvísi,
mætti ekki lækka virðisauka-
skattinn af lyfjum í þrepum?
Bara sýna lit, ég hvet ríkisstjórn-
ina til að hugsa málið aðeins, það
eru ef til vill einhverjir sem eiga
erfitt með að greiða lyfjakostnað
sinn, hugsið út fyrir þægindaram-
mann.
Ánægjulegt var að heyra í inn-
anríkisráðherra okkar en hún
ætlar að gefa sveit-
arfélögum landsins
sjálfsvald um lækkun
og eða niðurfellingu á
fasteignagjöldum á
íbúðum sem fólk á og
býr sjálft í, gott mál,
meira af svona mál-
um, takk fyrir.
Landsfundur LEB
var haldinn í maí síð-
astliðnum og ýmsar
samþykktar þar gerð-
ar og sendar strax í
fjölmiðla. En eitthvað
vorum við eldri borg-
arar ekki merkilegir fyrir fjöl-
miðlana því einungis kom smá-
frétt í Morgunblaðinu, takk fyrir
það, Mbl. Stjórn LEB fékk meira
að segja ákúrur um að við hefðum
ekki komið frá okkur neinu í fjöl-
miðla, sem var alls ekki rétt. Síð-
an var aðalfundur Öryrkjabanda-
lags Íslands haldinn fyrir nokkru
og fréttir af þeim fundi komu
strax í alla fjölmiðla. Hvers vegna
skyldi það hafa verið? Jú, senni-
lega af því að búist var við hasar,
en þar var gerð svokölluð hall-
arbylting. Er þetta eðlilegt frétta-
mat ? Eða eru eldri borgarar ekki
fjölmiðla virði, alla vega vilja allir
okkar atkvæði í kosningum. Ég
er viss um að allir fjölmiðlar
myndu koma með frétt ef t.d.
eldri borgarar færu af stað með
sérstakt framboð fyrir alþingis-
og eða sveitarstjórnarkosningar,
eins og stundum hefur verið rætt
um.
Menntamálaráðherra hefur ver-
ið að íhuga fækkun á háskólum
hér á landi, persónulega tel ég að
rétt sé að fækka þeim, við erum
aðeins 300 þúsund sálir, þetta er
að mínu viti bara bruðl að vera
með sjö háskóla hér á landi.
Það er mikið rætt um launamál
þessa dagana, ég fullyrði að allar
stéttir hér á landi eru betur laun-
aðar erlendis og það með réttu.
Eftir Jón Kr.
Óskarsson
Jón Kr.
Óskarsson
»Maður fer að hugsa
málið meir, þegar
t.d.við hjónin erum farin
að greiða um 90 þúsund
á mánuði fyrir lyf.
Höfundur er loftskeytamaður/
eftirlaunaþegi.
Ekki sama Jón og séra Jón