Fréttir - Eyjafréttir

Útgáva

Fréttir - Eyjafréttir - 09.03.2006, Síða 7

Fréttir - Eyjafréttir - 09.03.2006, Síða 7
Fréttir / Fimmtudagur 9. mars 2006 7 Um 200 manns sóttu fund Siglingastofnunar í Höllinni á föstudaginn. Gísli Viggósson hjá Siglingastofnun sagði að fundurinn hefði verið málefnalegu: Ekki staöiö við samning um dýptarmælingar Siglingastofnun var með kynningar- fund um ferjuhöfn í Bakkafjöru sl. föstudag þar sem Gísli Viggóson kynnti niðurstöður rannsókna og skýrslu sem tekin hefur verið saman um þær. Hann var fyrst spurður út í fundinn sem hann sagði hafa verið málefna- legan og góðan. „Ég upplifði þetta sem góðan fund og við fengum margar málefnalegar spurningar frá fundarmönnum. Flestum þeirra gátum við svarað en það verða aðrir að svara til um sandfok uppi á landi. Það er eitthvað sem snýr að Land- græðslunni og við teljum að það eigi ekki að vera vandmál. I þessum áfanga erum við fyrst og fremst að athuga hversu raunhæfar þessar tillögur eru.“ Gísli var spurður út í dýptarmæl- ingar við sandinn og hann svaraði því þannig til að gerður hafi verið samningur við Vestmannaeyjahöfn um 15 dýptarmælingar á árunum 2002 til 2006. „Það eru bara komnar fjórar mælingar og það er ákveðið vandamál sem fylgir því þar sem rannsóknir byggja mikið á þessum mælingum. Þetta verkefni snýst um það að lesa náttúruna og þess vegna var þetta lagt svona upp, þ.e. 15 mælingar 2002 til 2006. Ég hef engar skýringar á því hvers vegna fleiri mælingar hafa ekki verið gerðar en þær miðast við stöðuna sumar, vor og haust en út frá þeim er hægt að sjá hvernig efnisburður er við ströndina sumar og vetur. Ég hef verið að óska eftir þessum mælingum og hef, eins og ég sagði áðan, engar skýringar á því hvers vegna þær hafa ekki verið gerðar enn.“ Lóðsinn fór í vettvangsferð á föstu- dag, kom þér eitthvað á óvart í þeirri ferð? „Það sem kom mér á óvart var hversu grunnt var á rifið og þess vegna þarf að mæla. Að öðru leyti hefur þetta verkefni gengið vel.“ Þegar Gísli er spurður út í öldu- mælingar og efasemdir manna um þær segir hann að öldumælingar hafi verið gerðar víðs vegar um landið í áratugi. „Ég hef starfað við þetta í þrjátíu ár og það hefur cnginn efast upp áreiðanleika þeirra fyrr. Við höfum verið með þrjú dufl þama, skipt út eins og þörf er á, og það kemur ekki til að þau séu öll að skila röngunt upplýsingum. Eins og kemur fram í skýrslunni okkar þá hefur Sigurbjörn Guðmundsson, skipstjóri, siglt á þessari slóð í mörg ár og þar er haft eftir honum að sjólag batnaði þegar hann nálgaðist duflið,“ sagði Gísli og ítrekaði að fundurinn hefði verið málefnalegur og að það væri ekki nema eðlilegt að menn spyrðu út í atriði sem tengdust þessum rannsóknum. Bergur Elías Agústsson bæjarstjóri: Stutt vegalengd á góðu skipi BERGUR: Þarf að rannsaka enn frekar. HÖRÐUR segir að það þurfi að skoða alla kosti. Formaður hafnarstjórnar: Erfitt að meta þetta við toppaðstæður Bergur Elías Ágústsson bæjarstjóri kvaðst mjög ánægður með kynn- ingarfund Siglingastofnunnar á föstudaginn. „Ég held að þetta hafi farið mjög vel fram. Bæjarbúum var gerð grein fyrir þeirri vinnu sem hefur staðið frá árinu 2000 og ég var mjög ánægður með þær spurningar sem fram komu á fundinum. Þær voru málefnalegar og þarna komu fram atriði sem þarf að skoða betur. Til dæmis varðandi aðgengið, hvemig sandurinn verður græddur upp, stærð skipsins og frátafirnar. Þetta em atriði sem mönnum lágu á hjarta og ég ræddi við Gísla Viggósson verkfræðing eftir fundinn og hann var mjög ánægður með margar af þeim ábendingum sem komu fram. Sagði að menn hjá Siglingastofnun myndu vinna í þeim á næstunni.“ Bergur sagði að ferðin upp í Bakkafjöru með Lóðsinum hafi verið afskaplega skemmtileg. „Mér fannst þetta mjög svo spennandi og það kom mér eiginlega mest á óvart hvað þetta er stutt ferðalag þama upp eftir. Þetta er engin vegalengd á almennilegu skipi." Hann sagði þó umhverfið skiljan- lega vera mjög hrátt. „Það á nú, eins og sagt var, mikið eftir að breytast ef af þessu verður. Það verða reistir vamargarðar, sand- urinn verður græddur upp og fleira sem þarf að gera. Meginmálið snýst um siglinguna þarna inn, sjálfa rennuna inn að ferjulæginu. Þar sem er grynnst og þar sem brýtur. Þetta þarf að rannsaka enn frekar. Meginniðurstaðan er sú að áframhaldandi rannsóknir munu styrkja núverandi niðurstöður að mati sérfræðinganna. Það á ekki að vera vandamál að reisa ferjuhöfn í Bakkafjöru,“ sagði Bergur og bætti við að þetta væri svipað og í Þorlákshöfn, Höfn í Hornafirði og í Grindavík. „Grynningamar tak- marka stærðina á skipinu sem þarna mun sigla. Það skip sem mun sigla, ef af þessu verður, þarf ein- faldlega að vera það öflugt að það ráði við toppanna í okkar samgöngum. Til dæmis þjóðhátíð." Hann sagði jafnframt brýnt að í framhaldinu verði metin áhrif Bakkafjöru á samfélagið í heild sinni. „Auðvitað eru skiptar skoðanir um þennan valkost sem aðra en mér finnst hann mjög áhugaverður að því leyti að ferða- tíðnin verður meiri og ég tel að þessi leið geri það auðveldara fyrir ferðamenn, innlenda sem erlenda að sækja okkur heim.“ Aðspurður hvort Bakkafjara eigi að vera okkar fyrsti valkostur í bættum samgöngum vildi Bergur ekki segja af eða á. „Eigum við ekki að láta nefndina, sem ég á sæti í ásamt fleirum, skila af sér áður en því verður svarað," sagði Bergur að lokum og bætti við að nefndin stefndi á fund í næstu viku. Hörður Þórðarson, formaður hafnarstjórar, sagðist að mörgu leyti vera ánægður með kynningu Siglingastofnunar fyrir helgi. „Það sem kom mér mest á óvart var hvað hönnunin gengur út frá litlu skipi og hversu óljóst er hvaða möguleikar eru á stærra skipi.“ Hörður var einn fjölmarga sem fóru ferðina með Lóðsinum upp að Bakkafjöru og sagði hann aðstæður ekkert hafa komið sér á óvart. „Enda var veðrið eins og best verður á kosið og erfitt að meta þetta nema sjá við erfiðari aðstæður." Hörður sagðist þó enn vera hæfi- lega bjartsýnn á þessa lausn. Að- spurður um hugsanlega aðkomu Vestmannaeyjahafnar að höfninni í Bakkafjöru sagði Hörður að líklega yrði hún rekin af Rangárþingi - Eystra. „Kannski yrði það í hafnar- samlagi við Vestmannaeyjahöfn ef vilji er fyrir því.“ Hörður sagði að lokum að það þyrfti að fullskoða alla kosti sem bætt geta samgöngur við Vest- mannaeyjar. „Hvort sem það er Bakkafjara eða eitthvað annað og það þarf að skoða þetta mál allt saman mjög hratt og örugglega."

x

Fréttir - Eyjafréttir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttir - Eyjafréttir
https://timarit.is/publication/977

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.