Fréttir - Eyjafréttir

Útgáva

Fréttir - Eyjafréttir - 09.03.2006, Síða 9

Fréttir - Eyjafréttir - 09.03.2006, Síða 9
Fréttir / Fimmtudugur 9. mars 2006 9 25 ár frá því fyrsti Sigmundsbúnaðurinn var settur í skip: Losunar- og sjósetningarbúnaður hefur bjargað tugum sjómanna Nú hefur þú kynnst miirgum Lstendinyum á þesswn árum. Hrernif’ hafa þau kynni rerii1? „Góð. Eg hef eignast marga kunningja hér á þessum árum. Svo við minnumst aðeins á einn þeirra. Sigurð heitinn Einarsson. sem var mikill heiðursmaður. Hann vissi allt um fisk. kom nokkrum sinnum til Japans og þekkti markaðinn vel. Eg bar mikla virðingu fyrir honum. Hann lést langt um aldur fram og við tókum það mjög nærri okkur þegar við fréttum af andláli hans. Sigurður reyndist okkur mjög vel og hann kom á traustum sambönd- um milli Islands og Japans." Hver finnst þér lielsti mimurinn d þessum tveimur þjóðum, Japönum ot> Isleiulint’um oy er kannski eitt- Itvai) líkt með þeim? „Ef vel er að gáð þá er ótrúlega margt líkt þó svo að menning okkar og lífsaðstæður séu gjöró- líkar. Island og Japan eru hvor tveggja eyjar og það er sagt að margt sé líkl með fólki sem byggir eylönd. Það hefur orðið ör þróun í báðum þessum löndum á undan- förnum áratugum, og viðmót fólksins er alls ekki ósvipað. Islendingar eru sérfræðingar í að meðhöndla fisk og Japanir kunna að meta góðan fitsk. Þetta er aðeins hluti af því sem er líkt með okkur. Svo eru Islendingar tnjög lífsglaðir. kunna að blanda saman atvinnu og einkalífi á athyglisverðan hátt. I Japan er það mun aðskildara, tnenn gefa sér minni tíma fyrir einkalífið og blanda þessu tvennu ekki saman. Eg kann tnjög vel við þennan íslenska hugsunarhátt. að geta hætt að hugsa um starfið og slappað af frá því. En ég held að það sent er ólíkast í fari þessara tveggja þjóða sé maturinn." segir Kawasaki og brosir. Til að undirstrika þetta skýtur Hörður Óskarsson í Isfélaginu því að skrifara. að Kawasaki lljúgi l'rá Islandi til Kaupmannahafnar á fimmtudag og fari þaðan til Frankfurt í Þýskalandi þaðan sem liann fái beint llug til Tokyo. Og ástæðan fyrir þessum útúrkrók til Frankfurt? Jú. í lluginu frá Frankfurt fær hann japanskan mat! Nýtt líf að hefjast Of> hvað tekur nií við Itjá Hiroshi Kawasaki þegar hann luettir að vinna? „Nú hefst nýtt líl'. ég þarf ekki lengur að helga mig starfinu og get farið að liuga að fiölskyldunni og áhugamálunum. Eg á konu og átta ára ganila dóttur. Það er dálítið merkilegt. Hún heitir Keiko. sem er algengt stúlkunaln í Japan. Svo sama árið og hún fæddist. þá tókuð þið í Vestmannaeyjum á móti háhyrningi sem hét sama nafni. Eg varð mjög undrandi þegar ég komst að því hvað þessi hvalur hét. Tengdafaðir minn er bóndi og ég hef alltaf hafl áhuga á hvers kyns ræktun. Nú ætla ég að láta það hugðarefni mitt rætast og stefni að þvf að fjölskyldan verði sjálfri sér nóg með ræktun á grænmeti í framtíðinni. Svo hef ég einnig inikinn áhuga á japanskri sögu og ætla einnig að hella mér út í það verkefni. Sá áhugi vaknaði þegar ég fór í heimsókn á British Museum í London. Þar fékk ég hálfgert sjokk af þvf að sjá alla þá muni sem þar var að finna og sagan hreinlega helltist yfir mann. Þá ákvað ég að ég skyldi kynna mér sögu minnar þjóðar þegar ég hefði tíma til. Og nú er sá tími kominn og ég æila mér að njóla hans. En ég hef ekki sagt skilið við Island. Eg á örugglega el'tir að koma hingað með dóttur mína. sem venjulegur ferðamaður og njóla þess að vera til. sigurge @internel. is UM borð í Huginn VE. Það eru liðin 25 ár frá því fyrsti Sigmundsgálginn var seltur um borð í Kap II VE 4. Búnaðinn hannaði Sigmund Jóhannsson teiknari og uppllnningamaður. Sigmund hannaði losunar- og sjósetningarbúnaðinn vegna þess að oft er mjög stuttur tími sem sjó- menn hafa til að sjósetja gúmmí- bjiirgunarbát þegar sjóslys verða. Útgerðarmönnum og sjómönnum í Vestmannacyjum leist strax vel á þessa hugmynd Sigmunds að geta skolið út gúmmíbjörgunarbát án þess að þurfa að klöngrast upp á stýrishús. var því fijótlcga halisl handa við að sctja búnaðinn í Vestmannaeyjafiotann. Síðar kom á markað svipaður búnaður. Ólsenbúnaður og er hann ásamt Sigmundsbúnaðinum nú algengasta gerð losunar- og sjó- setningarbúnaður í íslenska llotanum. Brautryðjendur Þann 24. febrúar 1981 var fyrsti Sigmundsgálginn settur um borð í Kap II. og prófaður. Þar voru úlgerðarmennirnir Einar Ólafsson skipstjóri og Agúst Guðmundsson vélstjóri sem gerðusl braulryðj- endur í að koma þessu tæki á fram- færi. Þess er ber að geta að þessir sömu menn höfðu einnig frum- kvæði árið 1972 að því að setja fyrsta öryggislokann á nctaspil en þann loka hannaði Sigmund einnig. I’essi loki helur algjiirlega komið í veg fyrir slys við netaspil. I Sjómannablaðinu 1981 fjallar Friðrik Asmundsson um þessa nýju uppfinningu og þar kemur m.a. I'ram að þegar skip liafa lárist með snöggum hælti hall áhöfnum þeirra ofl ekki gelist tími til |iess að sjósetja gúmmíbjörgunarbáta. Þar segir ennfremur að Sigmund hali fundið upp einfall og gott tæki sem hentaröllum skipum. stórum og smáum. sem sjósetur og blæs upp björgunarbáta með því að kippt er í handfang, sem er á stjórnpalii eða víðar í sama skipi. „Einnig hefur Signumd hannað úthúnað við þetta tæki. sem sjósetur og hlæs upp bátana án þess að mannshöndin komi þar nærri. Þegar kassi í brú fyllist af sjó þeytist gúmmíbáturinn uppblásinn í sjóinn." Friðrik segir í grcininni að sjó- menn. úlgerðarmenn og björg- unaraðilar lelji björgunarmögu- leika liafa vaxið mikið með til- komu þessa búnaðar og að skylda ælti tækið á allan íslenska fiotiinn hið l'yrsta. Friðrik vitnar líka í við- tal sem Helgi Pélursson lók við Sigmund þar sem frant kemur að hann ætli ekki að taka nein laun fyrir hugmyndina né vinnu við hana. „Mín laun verða. ef ég sé eitlhvert barn taka á móti föður sínum. þó að skip hans nái ekki landi.“ sagði Signumd við þetta tækifæri. Búnaðurinn var byiting Sjálfvirkan losunar- og sjó- setningarbúnað er skylt að hal'a í dag á ölium liskiskipum yllr 15 m hann sjóselur gúmmíbálinn og blæs hann upp um lcið. Þetta gerist annað hvorl sjálfvirkt á vissu dýpi þegar sjómenn liafa ekki haft líma til að sjósetja gúmmíbjörgunar- bátinn sjállir. eða honum er skotið handvirkt út. Handlöng geta bæði verið inni í stýrisluisi. úti á dekki og við sjósetningarbúnaðinn sjálf- an. Þá hannaði Sigmund einnig búmað á smærri bála scm einungis losar gúmmíbjörgunarbátinn frá skipinu þannig að hann fiýtur upp el' skipið sekkur. Búnaðurinn var því bylting þegar hann kom fram og cftir mikla baráttu sjómanna til að lögleiða hann eða sambærilegan luínað eins og Olsenbúnaðinn. er nú eins og áður scgir skylda að halá slíkan luinað í öllum skipum 15 m og lengri. Talið er að sjóselningar- og losunarbúnaður hall þegar bjargað að minnsta kosli þrjálíu lil fjörutíu manns í sjóslysum. Hefur skipt sköpum Sigmar Sveinbjörnsson. mikill áhugamaðui um öryggismál sjó- manna og starlsmaður Siglingaslofnunar, telur að losunar og sjósctningarbúnaðurinn halí bjargað tuguiii manna. þessa tölu byggir hann á blaðagrcinum. sjóprófum og viðtölum sem liann hel’ur átt við sjómenn sem lent liafa í sjávarháska. Þeir hall sagl að ef umræddur búnaður liel'ði ekki vcrið um borð þá hefðu þeir ekki bjarg- ast eða vcrið lil Irásagnar. Sem dæmi af handhóll nefnir Sigmar að í janúar 1988 lórsl vélháturinn Bergþór KE. þar sem þrír menn björguðust en tveir fórusi. „líftir Mynd úr safni B jarna Oskarsonar. slysið lýsir siýrimaðurinn. í blaða- grein í Morgunblaðinu. því þegtir hann og skipstjórinn taka í hand- lángið og skjóla gúmmíbálnum út með gállganum. cinnig segir liann að það hali ráðið úrslitum fyrir þá sem björguðust tið þeir liali náð að skjóta hálnum úl. Þann 24. mars 1992 fórsl vél- báturinn Arsæll Sigurðsson HF í innsiglingunni til Grindavíkur. I blaðagrein í Morgunblaðinu þar sem lalað er við Viðar Sæ- mundsson skipstjóra segir meðal annars: „Viðar segir að óhappið hali gersi svo hratt og óvænl að enginn tími hali gelisi lil að koma gúmmíhátnum á llot. Er Arsæll siikk opnaðist hjörgunarbálurinn sjálfkralá á Iveggja melra dýpi og liaul upp. Er við sáum bjiirgunar- bálinn lijóta upp syntum við í áll lil Itans. Engum okkar lóksl að komast um borð í bjiirguiuirbálinn en okkur lókst að hanga ulan í hoiuiin þar lil hjálpin barsi." Öll áhiiliiin. limm menn. bjarg- aðisl í þessu slysi. I desember 2001 fórst vélskipið Ofcigur VE. í skýrslu rannsókn- arncfndar sjóslysa segir: „að 8 skipverjar af 9 hali hjargast í tvo gúmmíbjiirgunarbáta sem losnuðu sjáll'krafa liá skipinu." Skipverjar hiifðu ekki líma lil að sjóselja gúnimíbjiirgtinarbálana svo sniigglega fórsi skipið. Losunarog sjóselningarbúnaðurinn er bylting í iiryggismálum sjómanna og má líkja þessum búnaði við það þegar gúmmíbálarnir koniu í skipin." stigði Sigmar.

x

Fréttir - Eyjafréttir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttir - Eyjafréttir
https://timarit.is/publication/977

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.