Fréttablaðið - 02.04.2013, Blaðsíða 8
2. apríl 2013 ÞRIÐJUDAGUR| FRÉTTIR | 8
Save the Children á Íslandi
Biblían er án efa merkasta bók allra tíma. Hún var rituð á um það
Fyrsti fyrirlesturinn
þúsundum til mikillar blessunar öldum saman.
Átta fyrirlestrar verða haldnir um spádóma Biblíunnar á
Tími endurkomu Krists er í nánd
4. apr. Spádómar um framgang mannkynssögunnar frá
600 f.Kr. til enda tímans.
9. apr. Spádómar um fyrri komu Jesú Krists.
11. apr. Hvert er fagnaðarerindi Jesú Krists?
16. apr. Spádómar varðandi endurkomu Jesú Krists.
18. apr. Boðskapur upprisu Jesú Krists.
23. apr. Mannréttindum ógnað?
25. apr. Spádómur um hrun Sovétríkjanna.
30. apr. Loforð Biblíunnar um nýjan himinn, nýja jörð og eilíft líf.
verður fluttur fimmtudaginn 4. apríl.
Námskeið fyrir vinnuverndarfulltrúa
(öryggisverði, - trúnaðarmenn og mannauðsstjóra)
Vinnuvernd ehf. og Mannvit hf. standa fyrir
námskeiði sem ætlað er vinnuverndarfulltrúum.
Námskeiðið, sem stendur í tvo daga,
fer fram í Reykjavík dagana 16. og 17. apríl
milli kl. 8:30-15:30.
Skráning fer fram á www.vinnuvernd.is
Viðurkenndir þjónustuaðilar á sviði öryggis og heilbrigðis á vinnustöðum.
Superkaup.is
Canon myndavélar
á tilboði til kl. 24:00, 8. apríl.
Takmarkað magn í boði. 2ja ára ábyrgð.
Sendingarkostnaður innifalinn. Borgarís ehf S:5646700
STJÓRNSÝSLA Óhóflegar kröfur
Umferðarstofu torvelda ein yrkjum
á sviði bifvélavirkjunar að öðlast
réttindi til að setja metanbúnað í
bíla. Þetta segir Jón Jónsson bif-
vélavirki sem ekki hefur fengið
slík réttindi viðurkennd þrátt yfir
að hafa setið og staðist tilskilið
námskeið á bílgreinasviði Iðunnar
fræðslu seturs fyrir rúmum
tveimur árum.
„Kennararnir sem kenndu okkur
í Borgarholtsskóla sögðu okkur að
eftir námskeiðið færum við á lista
Umferðarstofu sem lög giltir metan-
ísetningar- og viðgerðarmenn. En
svo þegar á reynir eru kröfurnar
svo miklar hjá Umferðarstofu að
ekki er hægt að verða við þeim,“
segir Jón.
Hann segir stranda á kröfu
Umferðarstofu um að hann setji
búnað í bíl og sérfræðingur þeirra
taki út verkið að því loknu. „En á
meðan ég er ekki á lista Umferðar-
stofu selja hinir aðilarnir mér ekki
metanbúnað. Þannig að þetta er
mótsagnakennt hjá þeim.“
Við eftirgrennslan segist Jón
hafa fengið þau svör hjá Umferðar-
stofu að sérfræðingur stofnunar-
innar, sem taka á út breytinguna
hjá honum, sé ekki sérmenntaður
í metanfræðum. „Og það nær ekki
nokkurri átt að maður sem ekki
hefur réttindi skuli banna mér að
vinna við þessa hluti. Svona vit-
lausar kröfur eru ekki til þess að
flýta því að bílaflotanum verði hér
breytt yfir í metan.“
Um leið segist Jón hafa spurt
að því hvort viðlíka reglur ætti að
setja um aðra viðkvæma öryggis-
þætti í bílaviðgerðum, svo sem um
bremsu- eða stýrisviðgerðir, en svo
væri ekki. „En það væri alveg eins
ástæða til að setja eins reglur um
úttekt vegna svoleiðis verkefna.
Annars er metanbúnaðurinn ekkert
hættulegur í sjálfu sér. Maður þarf
bara að vita einhver grunn atriði,“
segir Jón.
Egill Örn Jóhannesson, bílgreina-
kennari hjá Iðunni, segist sam-
mála því að vinnubrögð Umferðar-
stofu séu röng þegar kemur að því
að viðurkenna réttindi til metan-
breytinga. Vinnulagið sem viðhaft
sé torveldi þeim sem ekki vinni nú
þegar á sérhæfðum breytingaverk-
stæðum fyrir metan að verða sér
úti um réttindin. Dæmi Jóns sé ekki
einsdæmi, en um þessar mundir
láti annar bifvélavirki reyna á það
sama eftir að hafa setið námskeið
hjá Iðunni. „Þeir hjá Umferðarstofu
hafa alltaf staðið á móti því að farið
sé út í þessar breytingar því í ein-
hverjum lögum segir að bannað sé
að breyta eldsneytiskerfum bíla,“
segir hann. olikr@frettabladid.is
Telur Umferðarstofu
gera óhóflegar kröfur
Bifvélavirkjar sem vilja fá réttindi til metanbreytinga á bílum þurfa að fá uppá-
skrift Umferðarstofu eftir að hafa breytt einum bíl. Erfiðlega gengur að ná í bún-
aðinn sem þarf til breytinganna án réttindanna. Röng vinnubrögð, segir kennari.
Á BREYTTAN BÍL Jón Jónsson bifvélavirki segist vilja auka veg metangass í ís lenskum
samgöngum enda sé þjóðhagslegur ávinningur af því gífurlegur. Hann stendur í stappi
við Umferðarstofu um réttindi til breytinga. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR
Umferðarstofa segir misskilning að til þess að fá keyptan búnað til metan-
breytinga þurfi viðkomandi að vera skráður á lista stofnunarinnar yfir
ísetningaraðila sem uppfylla tilskilin skilyrði. Haldi einhver slíku fram sé
það hvorki frá Umferðarstofu komið né hafi þeir starfsmenn stofnunar-
innar sem hafa með málaflokkinn að gera haft nokkra afspurn af því að
söluaðilar geri þess konar kröfur.
Þeir sem hafa hug á að breyta bifreiðum þannig að þær gangi fyrir
metangasi þurfa að uppfylla eftirtalin skilyrði Umferðarstofu:
1. Að starfsábyrgðartrygging sé í gildi.
2. Að upplýsingar um menntun séu fengnar Umferðarstofu í té.
3. Að viðkomandi hafi setið námskeið um hvernig ísetningu metans á að
vera háttað og sé með staðfestingu þess efnis.
4. Að starfsstöð viðkomandi sé tekin út af fulltrúa Umferðarstofu.
5. Að fyrir liggi breytt bifreið sem nýtir metan sem orkugjafa. Þá bifreið er
skylt að færa til breytingaskoðunar á skoðunarstöð í samræmi við 12. gr.
reglugerðar nr. 8/2009 um skoðun ökutækja.
Engar kvaðir vegna kaupa á búnaði
TÍBET, AP Yfirvöld í Tíbet segja
líkurnar á því að finna einhvern
á lífi í gullnámunni í Tíbet mjög
litlar. Jarðvegsskriða lokaði 83
námuverkamenn inni í námunni á
föstudaginn langa. Nú þegar hafa
tæplega 40 lík fundist.
Hjálp var lengi að berast mönn-
unum en stórvirkar vinnuvélar
grafa nú grjót og aur frá mynni
námunnar.
Yfirvöld eiga enn eftir að rann-
saka orsök skriðunnar en ríkis-
fjölmiðlar í Kína segja hana vera
náttúruhamfarir. - bþh
Gullnámuverkamenn í Tíbet:
Lífslíkurnar
nánast engar
LEITAÐ Björgunarsveitarmenn og
hundar leituðu lífsmarks alla helgina.
FRÉTTABLAÐIÐ/AP