Iðnaðarmál - 01.01.1973, Qupperneq 34

Iðnaðarmál - 01.01.1973, Qupperneq 34
Frá vettvangi stjórnunarmála Nýjungar í starfsmannamálum í Evrópu Eftip W. Robert Stover, forstjóra Western Girl, Inc. Calífornia Ein af þeim nýjun hugmyndum í starfsmannamálum, sem hvað auð- veldast er að yfirfæra, kemur frá V.- Þýzkalandi — eins og búast mátti við. Þar eru tvö mjög stór fyrirtæki og fjöldi minni fyrirtækja, sem njóta hags af því að leyfa starfsmönnum sínum að koma til vinnu og fara á nær því hvaða tíma dags, sem þeir kj ósa. I hinum nýju aðalstöðvum Luft- hansa í Köln er hinn opinberi vinnu- dagur 12 klst., frá því kl. 7 f. h. til 7 e. h. En starfsfólkinu er frjálst að koma hvenær sem er frá kl. 7:00 f. h. til 9:30 f. h. og fara hvenær sem er eftir kl. 2:30 e. h. Innan þess ramma geta þeir svo unnið 42 stunda vinnu- viku eftir eigin áætlun og notað sér 2l/2 klukkustundar komutímamismun og 31/2 klst. mismun til að hætta vinnu. Allir starfsmenn stimpla sig úr og í vinnu. Ollum virðist sama um það, og starfsmennirnir nota stimpilkort sín til að reikna sjálfir út vinnutíma sinn. Starfsmönnum eru gefin 10% frávik á mánaðarlegum vinnutíma, umframvinnustundir eiga menn inni fyrir næsta mánuð, og í þeim mánuði er einnig unnt að vinna upp þær stundir, sem á vantar, án þess að nokkur refsing liggi við. Engar eftir- vinnugreiðslur eru, nema starfsmenn- irnir séu beðnir að vinna aukavinnu, og einu sinni í mánuði er starfsmönn- um leyfilegt að taka sér frídag út á umfram unninn tíma, ef þeim þókn- ast. Það er mögulegt fyrir starfsmenn að vinna svo mikinn umframtíma, að þennan mismun verði að jafna með peningagreiðslum, en slíkt gerist sjaldan. Vegna þýzkra laga verða fram- kvæmdastjórar að nota stimpilklukk- ur, eins og aðrir. Þeir geta samt sem áður ekki safnað aukatímum, þeir fá ekki greitt fyrir þá aukalega, og þeir þurfa ekki að leggja neitt á sig að fylgjast með því, hvenær starfsmenn koma og fara. Þetta fyrirkomulag hefur lítinn stjórnunarkostnað í för með sér. Lufthansa gerir einstaka sinnum skyndikannanir á stimpilkortum starfsmanna, en að öðru leyti er treyst á útreikninga starfsmannanna sjálfra á vinnutímunum. Þetta fyrirkomulag, sem í Þýzka- landi nefnist „Gleitende arbeitzeit“ (sveigjanlegur vinnutími), var að mestu leyti fyrst tekið upp í Messer- schmitt-verksmiðjum Boelkow fyrir- tækisins í Miinchen og var síðan upp tekið með góðum árangri af Luft- hansa, er það flutti í nýja byggingu. Þetta fyrirkomulag hjá Boelkow nær til 6.000 af 20.000 starfsmönn- um flugvélaverksmiðjunnar. Þar er vinnuvikan aðeins lengri og frávik á vinnutímanum ekki jafnstór (byrjað frá 7—8 f. h. og hætt frá 4—6 e. h.L Að öllu öðru leyti er fyrirkomulagið hið sama hjá báðum fyrirtækjunum. Boelkow og mörg smærri fyrirtæki tóku upp sveigjanlegan vinnutíma eftir að hafa reynt að komast hjá tímum umferðaröngþveitisins á ýms- an annan hátt. Fyrst var reynt að hafa annan vinnutíma en flest önnur fyrirtæki, en síðan hvarf Boelkow frá því og tók upp að láta vinna á breytilegum tímum, þannig að starfsmönnum var leyft að kjósa sér þann tíma, sem þeir vildu koma til vinnu og hætta, en þeir urðu að halda sér við þá stundaskrá í ákveðinn tíma. Bæði þessi kerfi höfðu töluvert aukinn stjórnunarkostnað í för með sér fyrir þau fyrirtæki, sem reyndu þau. Hvor- ugt þessara fyrirkomulaga buðu upp á neina kosti fram yfir kosti sveigj- anlega vinnudagsins, sem aftur á móti hefur ekki aukinn stjórnunar- kostnað í för með sér. Nú er almennt verið að taka þetta sveigjanlega kerfi upp í Vestur-Þýzka- landi í kjölfar skýrslna um glæsileg- an árangur vegna áhuga starfsmanna og lægri kostnaðar hjá þeim fyrir- tækjum, sem þarna riðu á vaðið. Boelkow metur hagnað sinn á $ 40.000.—• á mánuði vegna aukinna afkasta og minni fjarvista. Lothar Schwintzer á starfsmanna- skrifstofu Lufthansa hefur sagt: „Við erum svo að segja alveg lausir við eins dags veikindaforföll.“ Hr. Schwintzer bendir á, að eðlilegur mismunur á tímaáætlunum starfs- mannanna hafi það í för með sér, að starfsemin á skrifstofum Lufthansa sé jöfn allan daginn og starfið sé að minnsta kosti jafnárangursríkt og áð- ur og minna hafi verið um árekstra við óánægða starfsmenn. Umferðarvandræði hafa mikið minnkað í kringum verksmiðjur Boelkow í Finkenstrasse, og kannanir Lufthansa gefa í skyn, að það myndi taka 1% klst. á dag að koma hinum 1.110 starfsmönnum hjá umferða- tálmunum og inn í skrifstofurnar. Nýleg könnun hjá starfsmönnum 28 IÐNAÐARMÁL

x

Iðnaðarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðnaðarmál
https://timarit.is/publication/1105

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.