Reykjavík - 10.01.2015, Qupperneq 11
5 200 600
þjónusta þér í hag
Vagnhöfða 5 - 110 Reykjavík :: Sími 5 200 600 - kvikk@kvikk.is - www.kvikk.is
Kvikk þjónustan sérhæfir sig í pústþjónustu fyrir flestar gerðir bifreiða.
Um er að ræða viðgerðir og smíði auk þess sem við flytjum inn pústkerfi á góðu verði.
Einnig sinnum við öðrum þáttum bifreiðaviðgerða s.s. bremsuviðgerðum,
undirvagnaviðgerðum, stýrisgangi og fjöðrunarbúnaði
Við leggjum metnað okkar í vandaða þjónustu á góðu verði svo hagkvæmt verði að leita til okkar.
Við eigum fyrirliggjandi pústkerfi í
flestar tegundir bifreiða!
1110. Janúar 2015 REYKJAVÍK VIKUBLA
Ð
hvitir, gulir og bláir. Það eru mörg
dæmi um mjög falleg hús frá þessum
tíma en þá þarf að halda þeim við og
gera þær þannig að byggingalist þeirra
njóti.“ Hann bendir einnig á að þetta
tíambil í Íslandssögunni séu minningar
af verkum afa og ömmu yngstu núlif-
andi kynslóðar landsins. „Ég tel alveg
hægt að endurnýja þessa byggingu og
laga hana að nýju hlutverki. Þetta er
mjög sveigjanleg bygging. Ég sé ekki
alveg tilganginn í því bara að mölva
hana niður til þess að fá auða lóð þar
sem á bara að gera hvað sem er. Það
er alveg hægt að stækka bygginguna
eða tengja hana nýbyggingum og gera
það á smekklegan máta, það þarf ekki
að mölva hana niður. Ef svo fer að
annað sé ekki hægt þá þurfa að vera
einhverjar ástæður fyrir slíku. Þetta
segi ég vegna þess að það hefur verið
þessi tilhneiging að byrja alltaf á því að
setja jarðýtuna yfir allt sem fyrir er en
svo á eftir að byrja að hugsa út í hvað
menn ætla að gera.“
Íslensku módernistarnir
Pétur nefnir þrjá menn sem gott dæmi
um þetta tímabil Gunnar, Sigvalda
Thordarson arkitekt og Skarphéðinn
Jóhannsson húsasmíðameistara. Sigvaldi
var afar afkastamikill og er meðal annars
þekktur fyrir húsið að Ægissíða 80, en
Húsafriðunarnefnd friðaði það hús 1999.
Skarphéðinn er svo höfundur næsta húss
að Ægissíðu 82 en bæði húsin þykja í
ytra formi og efnisnotkun endurspegla
vel hin nýju viðhorf módernismans sem
náðu fótfestu hér á landi á árunum 1948
– 55. Það skal tekið fram að þeir Gunnar,
Sigvaldi og Skarphéðinn tæma ekki list-
ann yfir þá sem lögðu sitt til tímabilsins.
Glæsileg bygging
Umferðamiðstöðin þótti talsvert glæsi-
leg bygging á upphafsárum sínum.
Þannig lýkti Alþýðublaðið henni
við erlendar flugstöðvabyggingar en
slíkar lýsingar áttu að lýsa hve svo mjög
móðins byggingin var. Byggingin tók
nokkuð langan tíma að byggja. Al-
menna byggingafélagið h. f. sá um
byggingu þess en félagið var á þeim
tíma stærsta verktaka og byggingafélag
landsins. Félagið byggði einnig Íþrótta-
höllina í Laugardal. Eins og áður segir
þá hefur viðhaldi ekki verið sinnt og
umferðamiðstöð raunar aldrei orðið
til í þeirri mynd sem ætlunin var upp-
haflega. Húsið var mörg ár að rýsa en
á fréttaflutningi byggingaáranna má
lesa að hún þótti dæmi um framsókn
Íslands og Reykvíkinga. Byggingin var
ásamt Íþróttamiðstöðinni í Laugardal
talin merki um stórhug og bjartsýni
borgaryfirvalda og íbúa. „Nú hefur
Umferðamiðstöð tekið til starfa sunnan
við Hringbraut. Hún hefur verið lengi
í smíðum og þar af leiðandi kostað
mikið fé. Hins vegar er hún í alla staði
myndarleg og fullkomin og mun færa
bæði þeim sem starfa við flutninga á
bifreiðum, og alveg sérstaklega far-
þegum, mikil þægindi. Þess vegna er
Umferðamistððin hin mikilvægasta
samgöngubót,“ skrifaði leiðarahöf-
undur Alþýðublaðsins árið 1965.
Væntanlega hefur hvorki hvarflað að
honum né öðrum að byggingin yrði
seinna þekktust fyrir sviðakjamma og
sólarhringssölu á tóbaki.
úttekt
Atli Þór Fanndal
atli@thorfanndal.com
Mynd úr Google Earth af húsinu
Minjastofnun Íslands telur að Umferðarmiðstöðin hafi ótvírætt varðveislugildi og mun leggjast gegn því að hún
verði rifin.