Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1977, Side 9

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1977, Side 9
7 deild sveitarfélaga f löggæslukostnaði, framlag þeirra til lffeyristrygginga almannatrygginga, og helmingur framlags þeirra til sjúkratrygginga. — Allar fyrr greindar breytingar komu til fram- kvæmda frá ársbyrjun 1972. f töflum þessa rits eru kaupstaðir hafðir sér og hreppar sér. f þvf sambandi þarf aðhafaf huga, að f mars ogaprfl 1974 fengu 5 sveitarfélög kaupstaðarréttindi,^ þ. e. Grindavík.Seltjamarnes, Bol- ungarvík (Hojlshreppur), Dalvík og Eskifjörður. Af hagkvæmnisástæðum eru þessi sveitarfélög höfð með hreppsfélögum f öllum töflum 1974, nema f töflu I. Er minnt á þetta í neðanmálsgrein við hverja töflu. — Frá ársbyrjun 1974 voru Bessastaðahreppur og Garðahreppur fluttir úg Gullbringu- sýslu fKjósarsýslu (lög nr. 43/1973), og kemur sú breyting ftam f töflum þessa ritsfrá sama tfma. Tafla I er samdráttartafla, með tölum fyrir Reykjavfk.^kaupstaðina f heild og hreppana f heihk HÚn sýnir rekstrartekjur og rekstrarútgjöld, tekjur og gjöld á eignabreytingareikningi, og eignir f árslok, allt nokkuð sundurliðað, og loks heiídarskuldir f_árslok án sundurgreiningar. Tafla I er samdráttur úrtöflu II (sjá þó það, sem fyrr segir varðandi árið 1974), sem gefur meiri reikningslega sundurliðun. — Þar eru enn fremur tölur fyrir hvern kaupstað og fyrir hreppa hverrar sýslu f heild, svo og fyrir hvern hrepp með fleiri en 500 íbúa. f töflu II er dýpsta sundurliðun ársreikninga, sem birt er í þessu^riti. Tafla II er f tveimur hlutum, og sýnir annar þeirra, fyrir hvert ár, rekstrartekj- ur og rekstrarútgjöld, en hinn hlutinn sýnir eignabreytingar, eignir og skuldir. Auk þess eru f hon- um helstu niðurstöður úr reikningum hafnarsjoða, vatnsveima og rafveima, en ýtarlegri upplýsing- ar um þessi fyrirtæki er að finna f töflu V. — f töflu III eru aðalniðurstöður reikninga hreppa með færri en 500 ibúa hvort árið 1972 og 1973, og f töflu IV eru reikningar sömu hreppa 1974 með meiri sundurliðun. f töflu V er yfirlit um fjármal hafnarsjóða, vatnsveitna_og rafveitnasveitarfélaga 1972 -74. Án efa vantar f það yfirlit fyrirtæki, sem þar eiga heima, og á hinn bóginn eru teknir þar með reikningar, sem hæpið er að_eigi heima f yfirlitinu, vegna þess hve viðkomandi fyrirtæki erusmáf sniðum. Vegna örðugleika á innheimtu þeirra reikninga, sem hér um ræðir, eru mikil vandkvæði á að gera ynrlit sem þetta vel úr garði, og raunar torveldast það mjög af bókhaldi sveitarfélaga eins^og þvi nú^er^háttað. Nánar er skýrt fra þessu, og frá reikningum sveitarsjóðsfyrirtækja almennt, f skýringum hér á eftir, aðallega við liði G, H og I í töflu II. Til glöggvunar á töflunum og einstökum liðum þeirra fara hér á eftir kaflar úr almennum skýringum við eyðublaðið undir sveitarsjóðareikninga, en eins og áður segir eru allartöflumargerð- ar eftir reikningunum, eins og þeir em færðir á það eyðublað af sveitarstjórnunum sjálfum eða af Hagstofunni. Merking hugtaka f töflunum er hin sama og er f þessum skýringum á eyðublaðinu: "Meginregla við færslu rekstrarreiknings skal_vera sú að faera tekjur og gjöld það ár, sem þau tilheyra raunverulega, hvort sem greiðsla á^sér stað sama ár eða ekki. Ogreiddartekjur og ogreidd gjöld f lok ársins færast þar af leiðandi á viðskiptareikninga. Undantekning frá þessari reglu er færsla framfærsluútgjalda. Þau^skulu ætfð færð það ár, sem^þau eru greiddá sama hátt og endurgreiðslur slíkra útgjalda færast á greiðsluárinu, enda koma ógreidd framfærsluútgjöld aldrei á viðskiptareikninga. — Endurgreiðslur á útgj öldum sveitarsjóðs færasteftir hentugleik- um annað hvort það ár, sem útgjöldin tilheyra, eða þegar þau eru greidd, en gæta verður þess að hafa samræmi f færslunni fra ári til árs. Fara verður sérstaklega með endurgreiðslur á útgjöldum til fjárfestingar (nýbygging, fast- eignakaup o. s. frv.), sem færð er sem eign á efnahagsreikningi. Við byggingu skolat. d. færist á eignabreytingareikning sem nýbygging aðeins hluti sveitarsjóðs af býggingarkostnaði, en ó- greiadur hluti ríkissjóðs færist á viðskiptareikning ríkissjóðs. Hér er með öðmm orðum litið svo a, að ríkissjóður eigi hluta f skólanum og sveitarsjóður geti ekki talið hluta ríkissjóðs sér til eignar. Af þessu leiðir, að á efnahagsreikning sveitarfélagsins færist aðeins^ eignarhluti sveit- arsjóðs (1^2, 1/4 o. s. frv.) f matsverði eða byggingarkostnaðarverði alls skólans. Sömu reglur gilda um ýmsar aðrar eignir, sem sveitarfelagið byggir eða á með öðrum aðila, t.d. féy lagsheimili, og gildir einu, hvort eignin eða stoftiunin er rekin af sveitarfélaginu eða_ f umsjá þess. Ef endurgreiðslur á utgjöldum til eignaaukningar eru beinir styrkir, svo sem ^þá er félög leggja fram óafturkræft fé til ákveðintiar fjárfestingar, þá færast slíkar greiðslur t tekjuhlio rekstrarreiknings. Allar niðurstöðutölur á rekstrarreikningi skulu sýna nettóupphæðir, ■ þ . e . endurgreiðslur koma til frádráttar viðkomandi liðum. Þannig færast endurgreiðslur á útgjöldum til frádráttar f viðkomandi útgjaldaliði, en ekki f tekjuhlið rekstrarreiknings. Árfðandi er, að hugtökin lán, útlán, viðskiptaskuldir og viðskiptainneignirhafi samræmda merkingu f sambandi við færslu reikninga. Lán og viðskiptaskuldir eru kröfur annarra á^ sveit- arfélagið, en útlán og viðskiptainneignir em kröfur sveitarfélagsins á aðra. Lán og útlán eru kröfur, sem stofnað er til með samningi og skriflegar^viðurkenningar eru um að_ölíum jafnaði. Slíkar kröfur greinast f skuldabréfalán/skuldabréfautlán og "önnur lán"/ "önnur útlán. " Vfxlar falla undir "önnur lán"/"önnur útlán, " án tillits til þess, hvort um stutt eða löng lán er að ræða. Á viðskiptamikninga færast hins vegar allar kröfur, sem færðar eru f opinn reikning, án þess að gerðir séu_ sérstakir greiðslusamningar eða gefnar skriflegar skuldarviðurkenningar. Fyr- irframgreiðslur, ógreidd hlutdeild ríkissjóðs fbyggingu skóla, ogreitt framlagfrájöfnunarsjoði, svo eitthvað sé nefnt, eru kröfur, er færðar skulu á viðskiptareikninga. Árfðandi er, að samræmi sé við færslur á reikningum fyrirtækja með sjálfstætt reiknings- hald. Fyrirtæki merkir hér sjálfstæða rekstrarheild, með tekjur og gjöld, sem gerður er ser- stakur rekstrar- og efnahagsreikningur fyrir. Allar afturkræfar greiðslur milli slíkra fyrirtækja

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.