Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1977, Síða 9

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1977, Síða 9
7 deild sveitarfélaga f löggæslukostnaði, framlag þeirra til lffeyristrygginga almannatrygginga, og helmingur framlags þeirra til sjúkratrygginga. — Allar fyrr greindar breytingar komu til fram- kvæmda frá ársbyrjun 1972. f töflum þessa rits eru kaupstaðir hafðir sér og hreppar sér. f þvf sambandi þarf aðhafaf huga, að f mars ogaprfl 1974 fengu 5 sveitarfélög kaupstaðarréttindi,^ þ. e. Grindavík.Seltjamarnes, Bol- ungarvík (Hojlshreppur), Dalvík og Eskifjörður. Af hagkvæmnisástæðum eru þessi sveitarfélög höfð með hreppsfélögum f öllum töflum 1974, nema f töflu I. Er minnt á þetta í neðanmálsgrein við hverja töflu. — Frá ársbyrjun 1974 voru Bessastaðahreppur og Garðahreppur fluttir úg Gullbringu- sýslu fKjósarsýslu (lög nr. 43/1973), og kemur sú breyting ftam f töflum þessa ritsfrá sama tfma. Tafla I er samdráttartafla, með tölum fyrir Reykjavfk.^kaupstaðina f heild og hreppana f heihk HÚn sýnir rekstrartekjur og rekstrarútgjöld, tekjur og gjöld á eignabreytingareikningi, og eignir f árslok, allt nokkuð sundurliðað, og loks heiídarskuldir f_árslok án sundurgreiningar. Tafla I er samdráttur úrtöflu II (sjá þó það, sem fyrr segir varðandi árið 1974), sem gefur meiri reikningslega sundurliðun. — Þar eru enn fremur tölur fyrir hvern kaupstað og fyrir hreppa hverrar sýslu f heild, svo og fyrir hvern hrepp með fleiri en 500 íbúa. f töflu II er dýpsta sundurliðun ársreikninga, sem birt er í þessu^riti. Tafla II er f tveimur hlutum, og sýnir annar þeirra, fyrir hvert ár, rekstrartekj- ur og rekstrarútgjöld, en hinn hlutinn sýnir eignabreytingar, eignir og skuldir. Auk þess eru f hon- um helstu niðurstöður úr reikningum hafnarsjoða, vatnsveima og rafveima, en ýtarlegri upplýsing- ar um þessi fyrirtæki er að finna f töflu V. — f töflu III eru aðalniðurstöður reikninga hreppa með færri en 500 ibúa hvort árið 1972 og 1973, og f töflu IV eru reikningar sömu hreppa 1974 með meiri sundurliðun. f töflu V er yfirlit um fjármal hafnarsjóða, vatnsveitna_og rafveitnasveitarfélaga 1972 -74. Án efa vantar f það yfirlit fyrirtæki, sem þar eiga heima, og á hinn bóginn eru teknir þar með reikningar, sem hæpið er að_eigi heima f yfirlitinu, vegna þess hve viðkomandi fyrirtæki erusmáf sniðum. Vegna örðugleika á innheimtu þeirra reikninga, sem hér um ræðir, eru mikil vandkvæði á að gera ynrlit sem þetta vel úr garði, og raunar torveldast það mjög af bókhaldi sveitarfélaga eins^og þvi nú^er^háttað. Nánar er skýrt fra þessu, og frá reikningum sveitarsjóðsfyrirtækja almennt, f skýringum hér á eftir, aðallega við liði G, H og I í töflu II. Til glöggvunar á töflunum og einstökum liðum þeirra fara hér á eftir kaflar úr almennum skýringum við eyðublaðið undir sveitarsjóðareikninga, en eins og áður segir eru allartöflumargerð- ar eftir reikningunum, eins og þeir em færðir á það eyðublað af sveitarstjórnunum sjálfum eða af Hagstofunni. Merking hugtaka f töflunum er hin sama og er f þessum skýringum á eyðublaðinu: "Meginregla við færslu rekstrarreiknings skal_vera sú að faera tekjur og gjöld það ár, sem þau tilheyra raunverulega, hvort sem greiðsla á^sér stað sama ár eða ekki. Ogreiddartekjur og ogreidd gjöld f lok ársins færast þar af leiðandi á viðskiptareikninga. Undantekning frá þessari reglu er færsla framfærsluútgjalda. Þau^skulu ætfð færð það ár, sem^þau eru greiddá sama hátt og endurgreiðslur slíkra útgjalda færast á greiðsluárinu, enda koma ógreidd framfærsluútgjöld aldrei á viðskiptareikninga. — Endurgreiðslur á útgj öldum sveitarsjóðs færasteftir hentugleik- um annað hvort það ár, sem útgjöldin tilheyra, eða þegar þau eru greidd, en gæta verður þess að hafa samræmi f færslunni fra ári til árs. Fara verður sérstaklega með endurgreiðslur á útgjöldum til fjárfestingar (nýbygging, fast- eignakaup o. s. frv.), sem færð er sem eign á efnahagsreikningi. Við byggingu skolat. d. færist á eignabreytingareikning sem nýbygging aðeins hluti sveitarsjóðs af býggingarkostnaði, en ó- greiadur hluti ríkissjóðs færist á viðskiptareikning ríkissjóðs. Hér er með öðmm orðum litið svo a, að ríkissjóður eigi hluta f skólanum og sveitarsjóður geti ekki talið hluta ríkissjóðs sér til eignar. Af þessu leiðir, að á efnahagsreikning sveitarfélagsins færist aðeins^ eignarhluti sveit- arsjóðs (1^2, 1/4 o. s. frv.) f matsverði eða byggingarkostnaðarverði alls skólans. Sömu reglur gilda um ýmsar aðrar eignir, sem sveitarfelagið byggir eða á með öðrum aðila, t.d. féy lagsheimili, og gildir einu, hvort eignin eða stoftiunin er rekin af sveitarfélaginu eða_ f umsjá þess. Ef endurgreiðslur á utgjöldum til eignaaukningar eru beinir styrkir, svo sem ^þá er félög leggja fram óafturkræft fé til ákveðintiar fjárfestingar, þá færast slíkar greiðslur t tekjuhlio rekstrarreiknings. Allar niðurstöðutölur á rekstrarreikningi skulu sýna nettóupphæðir, ■ þ . e . endurgreiðslur koma til frádráttar viðkomandi liðum. Þannig færast endurgreiðslur á útgjöldum til frádráttar f viðkomandi útgjaldaliði, en ekki f tekjuhlið rekstrarreiknings. Árfðandi er, að hugtökin lán, útlán, viðskiptaskuldir og viðskiptainneignirhafi samræmda merkingu f sambandi við færslu reikninga. Lán og viðskiptaskuldir eru kröfur annarra á^ sveit- arfélagið, en útlán og viðskiptainneignir em kröfur sveitarfélagsins á aðra. Lán og útlán eru kröfur, sem stofnað er til með samningi og skriflegar^viðurkenningar eru um að_ölíum jafnaði. Slíkar kröfur greinast f skuldabréfalán/skuldabréfautlán og "önnur lán"/ "önnur útlán. " Vfxlar falla undir "önnur lán"/"önnur útlán, " án tillits til þess, hvort um stutt eða löng lán er að ræða. Á viðskiptamikninga færast hins vegar allar kröfur, sem færðar eru f opinn reikning, án þess að gerðir séu_ sérstakir greiðslusamningar eða gefnar skriflegar skuldarviðurkenningar. Fyr- irframgreiðslur, ógreidd hlutdeild ríkissjóðs fbyggingu skóla, ogreitt framlagfrájöfnunarsjoði, svo eitthvað sé nefnt, eru kröfur, er færðar skulu á viðskiptareikninga. Árfðandi er, að samræmi sé við færslur á reikningum fyrirtækja með sjálfstætt reiknings- hald. Fyrirtæki merkir hér sjálfstæða rekstrarheild, með tekjur og gjöld, sem gerður er ser- stakur rekstrar- og efnahagsreikningur fyrir. Allar afturkræfar greiðslur milli slíkra fyrirtækja
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.