Hagskýrslur um fiskveiðar - 01.01.1919, Blaðsíða 8
6
Fiskiskýrslur 1916
18
Árið 1909 var þilskipaflotinn, sem haldið er úti til veiða, minstur á
síðari árum, bæði að tölu og lestarúmi. Síðan gekk skipatalan upp
og niður i nokkur ár, en 1915 og 1916 fjölgaði þeim mikið og áttu
mótorskipin mestan þáttinn í því.
Meðalstærð fiskiskipanna hefir verið svo sem hjer segir:
1907 1912 ....
1908 .... 50.3 — 1913 ,... 64.4 —
1909 .... 48.9 - 1914 .... 67.g —
1910 .... 52.3 — 1915 .... 68.4 —
1911 .... 56 3 — 1916 ,... 57.1 —
Fram að 1909 breytist slærðin lítið, en síðan fara skipin að
stækka, botnvörpungum fjölgar en seglskipum fækkar. 1916 minkar
ineðalstærðin mikið og stafar það af því, að svo mörg mótorskip
bættust við það ár.
Arið 1916 voru gerðir hjer út 21 bolnvörpungar, eða einum
fleiri en árið á undan (1915). Af botnvörpungunum, sem gengu árið
á undan, var einn seldur til útlanda (Great Admiral), en aftur á'
móti bættust við 2 nýir botnvörpungar á árinu 1916 (Þór og Þor-
steinn Ingólfsson). Með mótorskipum eru taldir mótorbátar, sem eru
stærri en 12 tonn. Slíkum bátum hefir mjög fjölgað á síðustu árum.
Árið 1915 liefur tala mótorskipanna nærri tvöfaldast og 1916 hefur
hún aftur rúmlega tvöfaldast. Fyrir 1904 var allur þilskipaflotinn
tóm seglskip, en nú eru þau ekki orðin nema tæpur helmingur af
skipatölunni, og að eins tæpl. Vs af lestarúminu kemur á þau. Árið
1916 skiftist fiskiflolinn þannig hlutfallslega eftir tegundum skipanna.
Tals Tonn
Seglskip 47.3°/o 32.6 >
Mótorskip 39.5— 17.7—
Rotnvörpuskip 10.3- 45.3—
Önnur gufuskip 2.9- 4.4 —
Samtals.. lOO.o— lOO.o—
Svo sem sjá má af töflu I (bls. 1) er langmest fiskiskipaútgerð
frá Reykjavík. Árið 1916 gengu þaðan 50 skip eða framundir V1
hluti fiskiskipanna, en töluvert meir en helmingur af lestarúmi fiski-
skipanna kom á Reykjavikurskipin, enda eru langflestir botnvörp-
ungarnir gerðir þar út.
Eftiifarandi yfirlit sýnir, hvernig skipin skiftust árið 1916 eftir
því hvaða veiði þau stunduðu.