Hagskýrslur um fiskveiðar - 01.02.1919, Page 8
6
Fiskiskýrslur 1917
22
og niður í nokkur ár, en 1915 og 1916 fjölgaði þeim mikið og áttu
mótorskipin mestan þáttinn í því, 1917 hefur fiskiskipunum lika
fjölgað dálitið. Þó hefur seglskipum fækkað allmikið, en mólorskip-
um fjölgað því meira. í sum seglskipin hefur verið settur mótor og
flytjast þau þá yfir í mótorskipadálkinn, en sum hafa dottið úr
sögunni.
Meðalstærð fiskiskipanna hefur verið svo sem hjer segir:
1908 1913
1909 .... 48.o — 1914 .... 67.g —
1910 .... 52.3 — 1915 .... 68.4 —
1911 .... 56 3 — 1916 .... 57.1 —
1912 .... 68.o — 1917 .... 55.5 —
Fram að 1909 breytist stærðin lítið, en síðan fara skipin að
stækka, botnvörpungum fjölgar og seglskipum fækkar. 1916 minkar
meðalstærðin mikið og stafar það af því, að svo mörg mótorskip
bættust við það ár. 1917 minkar stærðin enn nokkuð af sömu
ástæðu.
Árið 1917 voru gerðir hjer út 20 botnvörpungar, allir hinir
sömu sem árið á undan, að undanskildum einum (Mars), sem
strandaði árið 1916. Með mótorskipum eru taldir mótorbátar, sem
eru slærri en 12 tonn. Slíkum bátum hefir mjög fjölgað á síðustu
árum. Árið 1915 nálega tvöfaldaðist tala mótorskipanna og 1916
tvöfaldaðist hún aftur rúmlega, en 1917 fjölgaði mótorskipunum
nálega um 50 °/°- Fyrir 1904 var allur þilskipaflotinn tóm seglskip,
en nú eru þau ekki orðin nema þriðjungur af skipalölunni, og að
eins V4 lestarúminu kemur á þau. Árið 1917 skiftist fiskiflotinn
þannig hlulfallslega eftir tegundum skipanna.
Tals Tonn
Seglskip . 33.2 o/o 25.2 o/o
Mótorskip . 54.7 - 27.7 —
Botnvörpuskip . 9.3 — 42.7 —
Onnur gufuskip .... . 2.8 — 44 —
Samtals . . 100.0 o/o 100.0 o/o
Svo sem sjá niá af töflu I (bls. 1) er Iangmest fiskiskipaútgerð
frá Reykjavík. Árið 1917 gengu þaðan 52 skip eða framundir J/4
hluti fiskiskipanna, en töluvert meir en helmingur af lestarúmi fiski-
skipanna kom á Reykjavíkurskipin, enda eru langflestir botnvörp-
ungarnir gerðir þar út.