Gerðir kirkjuþings - 1993, Blaðsíða 268
3
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Hér er mælt fyrir um að stofnsettur skuli sérstakur sjóður er nefnist kirkjumálasjóður.
Um 2. gr.
Samkvæmt ákvæði þessu ber ríkissjóði að skila kirkjumálasjóði af tekjuskatti gjaldi
sem reiknast hlutfallslega af sóknargjöldum er renna til þjóðkirkjusafnaða.
Ráðgert er að kirkjumálasjóður hafi svipaða fjárhæð til að sinna verkefnum þeim sem
tilgreind eru í frumvarpi þessi og veitt er til þeirra á fjárlögum yfirstandandi árs, auk þess
sem tekið er tillit til kostnaðar við stjóm, rekstur o.fl. eftir því sem við á. Samkvæmt því
er kostnaður við þau verkefni sem kirkjumálasjóði er ætlað að sinna, sbr. 3. gr. frum-
varpsins, 87,3 millj. kr. á ári.
Að mati Hagstofunnar má reikna með að fjöldi þjóðkirkjumanna, 16 ára og eldri, 1.
desember 1993 muni verða u.þ.b. 180.000. Fjöldi þeirra 1. desember 1992 var 177.797.
Sóknargjald ársins 1993 er 358,78 kr. á mánuði á hvem einstakling, 16 ára og eldri 1.
desember 1992. Sóknargjald tekur breytingum árlega í samræmi við þá breytingu á
meðaltekjuskattsstofni sem kann að hafa orðið á milli tveggja næstliðinna tekjuára á undan
gjaldári. Þjóðhagsstofnun telur ætlandi að meðaltekjuskattstofn einstaklinga milli tekju-
áranna 1992 og 1993 verði sem næst óbreyttur. Sóknargjöld árið 1994 breytast því ekki
samkvæmt því og ættu þau því að verða samtals um 775 millj. kr. Tekjustofn sjóðsins er
við þetta miðaður, þannig að 11,3% viðbót við sóknargjöld á að skila sjóðnum 87,3 m. kr.
Um 3. gr.
Kirkjumálasjóði, ásamt leigutekjum af prestssetrum, er ætlað að kosta viðfangsefni
prestssetrasjóðs. Lagt er til að árlegt framlag til prestssetrasjóðs verði ákveðið sem föst
fjárhæð. Af eðli viðfangsefna sjóðsins leiðir að tryggja verður sjóðnum öruggan tekjustofn
sem auðveldar jafnframt alla stjómsýslu sjóðstjómar og áætlanagerð. Gert er ráð fyrir að
lágmarksframlag þetta taki breytingum í samræmi við breytingar á byggingarvísitölu. Er
lagt til að lágmarksframlagið verði endurskoðað með þeim hætti í júlímánuði ár hvert og
er þá unnt að sjá hvert lágmarksframlag næsta árs verður. I frumvarpi til laga um prests-
setrasjóð kemur fram að fjárþörf sjóðsins er um 62 millj. kr. á ári og að teknu tilliti til
leigutekna, sem taldar eru geta skilað u.þ.b. 10 millj. kr. á ári, þurfi prestssetrasjóður því
að lágmarki 52 millj. kr. á ári. Kirkjuráð getur ákveðið að veita viðbótarfé úr kirkjumála-
sjóði til prestssetrasjóðs umfram lágmarksfjárhæð þá sem hér um ræðir.
Um 4. gr.
Hér eru talin upp þau verkefni sem sjóðnum er ætlað að kosta. Hér er um sömu verk-
efni að ræða og tiltekin eru í 31. gr. laga nr. 115/1992. Auk þess er lagt til að sjóðurinn
taki við og annist um biskupsgarð, embættisbústað biskups. Kirkjan mun væntanlega hafa
aðra fasteignaumsýslu á sinni hendi samkvæmt því sem ráðgert er, og er því þessi ráðstöf-
un biskupsgarðs eðlileg í því ljósi.
1. Kirkjuþing, kirkjuráð og prestastefna. Framlag á fjárlögum 1993 til kirkjuþings er 3,9
millj. kr., til kirkjuráðs 900 þús. kr. og til prestastefnu 600 þús. kr. SamtaJs nema fram-
lög þessi 5,4 millj. kr. Ferðakostnaður, þar með taldir dagpeningar vegna prestastefnu
1993, nam 2,9 millj. kr. Ákvæði um prestastefnu eru í lögum um skipan prestakalla
og prófastsdæma og um starfsmenn þjóðkirkju íslands, nr. 62 17. maí 1990, en um
kirkjuþing og kirkjuráð í lögum nr. 48 11. maí 1982.
2. Biskupsgarður. Erfitt er að segja nákvæmlega fyrir um hver kostnaður við rekstur fast-
eignarinnar verður, enda getur það verið breytilegt frá einu ári til annars. Biskupsstofa
265