Framkvæmdafréttir Vegagerðarinnar - 25.08.2003, Qupperneq 2
Björn Ólafsson
forstöðumaður þjónustudeildar
Vegagerðarinnar skrifar
Þegar umfang þjónustuverkefna og peningaleg velta þeirra pr.
tímaeiningu eykst verður meiri þörf fyrir kerfisbundna skráningu
gagna sem hægt er að nýta sér jafnóðum til stjórnunar. Eðli
þjónustuverkefna er þannig, að sjaldnast er hægt að notast við
áætlanir til lengri tíma heldur þurfa að vera til fyrirfram ákveðnir
„aðgerðapakkar“ sem gripið er til eftir eðli verkefna og vanda-
mála hverju sinni. Gæðastaðlar, handbækur, vaktaskipulag og
verklagsreglur leysa þetta að nokkrum hluta, en með auknum
kröfum um umferðaröryggi og gæði þjónustunnar, eins og um
hálkulitla eða hálkulausa vegi, þarf meira að koma til.
Með um 2.500 m.kr. árlegan kostnað við þjónustuverkefni og
með mikinn tækjafjölda og mannafla er brýnt að beita öflugu
tölvuvæddu samræmdu stjórnkerfi til að tryggja sem besta
nýtingu á fjármagni og meiri gæði þjónustunnar.
Með stuðningi frá rannsóknarsjóði Vegagerðarinnar hefur
verið unnið að þróunarvinnu við nýtt samtengt stjórn- og upp-
lýsingakerfi fyrir vetrarþjónustu sem einnig má nota fyrir öll
önnur þjónustu- og viðhaldsverkefni. Mikil þróun hefur verið í
miðlun upplýsinga af þessu tagi og aukin þörf er á því að veita
nákvæmari og betri stjórnunarlegar upplýsingar til að sem best
hagkvæmni náist í þessum og öðrum sambærilegum rekstri í
þjónustuverkefnum Vegagerðarinnar. Í þjónustuverkefnum er
mikilvægt fyrir stjórnendur og þá aðila sem veita upplýsingar
um vegástand, færð, aðgerðir og veður að hafa öll gögn aðgengi-
leg á einum stað ásamt upplýsingum um gæðastaðla, verklags-
reglur, þjónustutíma, þjónustuflokka, þjónustuaðila o.s.frv.
Stjórnkerfi fyrir þjónustuverkefni þyrfti að innihalda eftir-
farandi gögn og vinnslueiginleika:
– Stjórnunargögn fyrir hvert stjórnunarsvæði: Skrá þarf
öll grunngögn með tilheyrandi upplýsingum sem varða
landfræðilega skiptingu, starfsmenn Vegagerðarinnar,
Stjórn- og
upplýsingakerfi fyrir
þjónustuverkefni
verktaka, símanúmer, efni sem notað er, tæki, aðgerðasvæði,
þjónustuleiðir, einingarverð, samninga og vaktaplön.
– Kerfi fyrir útkall og gangsetningu verkefna í vetrar-
þjónustu: Með slíku kerfi er útkalli og gangsetningu komið
í ákveðinn farveg, tölvukerfi sér um útkall og kemur jafnframt
boðum og upplýsingum til allra annarra sem málið varðar,
þ.e.a.s. til annarra stjórnenda, starfsmanna upplýsingaþjón-
ustu, vegfarenda o.fl.
– Kerfi fyrir skráningu aðgerða, verkefna og annarra at-
hugasemda (loggbók): Fyrir stjórnun verkefna og þá sérstak-
lega í vetrarþjónustu og almenna upplýsingagjöf er mikilvægt
að geta fylgst með staðsetningu bíla og vinnuvéla sem vinna
við þjónustuna og á hvaða leið þau eru. Við stjórnun þjón-
ustuverkefna hefur verulega skort á yfirsýn um það sem ger-
ist hverju sinni. Í dag eru skráðar yfirlitsupplýsingar um
ástand og helstu aðgerðir hvers dags, en nauðsynlegt er að
skrá atburðarás hverrar vaktar nákvæmlega þannig að hægt
sé að nota upplýsingarnar til daglegrar stjórnunar.
Í vetrarþjónustu er mikilvægt að skrá allar aðgerðir sem
framkvæmdar eru, allt sem gerist í tengslum við útkall, að-
gerðir og verklok svo og allt annað sem viðkomandi skrán-
ingaraðili telur nauðsynlegt að skrá, þar á meðal staðbundið
óveður eða skafrenning svo og allar athugasemdir og
ábendingar vegfarenda. Til að þetta sé framkvæmanlegt
þarf stjórnandi á hverjum stað að vera í stöðugu og reglulegu
sambandi við þá sem úti eru og skrá alla þessar upplýsingar
inn jafnóðum. Upplýsingar þessar þarf að vera hægt að sýna
á myndrænan hátt svo og að skrá og sýna á myndrænan hátt
GPS-staðsetningu vinnutækja hverju sinni.
Með slíkri skráningu verður hægt að fá yfirlit um nánast
hvað sem er, yfir hverju er kvartað mest og á hvaða vegum,
vaktir sem taka við fá upplýsingar um það sem gerðist á fyrri
vakt og einnig hafa allar slíkar skráningarupplýsingar gildi
ef einhver lögfræðileg álitamál koma upp, þar sem aðgerðir
eða aðgerðaleysi í vetrarþjónustu koma við sögu.
– Kerfi fyrir uppgjör og stöðumat: Þar sem allar aðgerðir
verða skráðar í kerfið svo og samningar og einingarverð er
eðlilegt að nýta sér skráð gögn til uppgjörs og til að meta
fjárhagslega stöðu þjónustunnar og kostnað hverju sinni.
- Kerfi fyrir upplýsingaþjónustu: Í vetrarþjónustu fást upp-
Vetrarþjónusta
á Hringvegi (1) um Víkurskarð
2003 - 2008 03-089
Vegagerðin, Norðurlandi eystra, óskar eftir tilboðum í
snjómokstur, eftirlit og hálkuvörn á Hringvegi um
Víkurskarð á árunum 2003 - 2008.
Helstu magntölur á ári (viðmiðunartölur marksamnings):
Mokstur með vörubíl . . . . . . . . . . . . . . . . 12.500 km
Eftirlit á smábíl . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 13.500 km
Hálkuvörn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3.300 km
Veghefill . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 80 klst.
Hjólaskófla við snjóblásara . . . . . . . . . . . . . . 50 klst.
Biðtími manns . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 100 klst.
Verki skal að fullu lokið 30. apríl 2008.
Útboðsgögn verða seld hjá Vegagerðinni á Akureyri og í
Borgartúni 7 Reykjavík (móttaka) frá og með mánudegin-
um 25. september 2003. Verð útboðsgagna er 2.000 kr.
Skila skal tilboðum á sömu stöðum fyrir kl. 14:00 þriðju-
daginn 9. september 2003 og verða þau opnuð þar
kl. 14:15 þann dag.
Vetrarþjónusta í Eyjafirði
2003 - 2008 03-088
Vegagerðin Norðurlandi eystra, óskar eftir tilboðum í
snjómokstur, eftirlit og hálkuvörn á vegum í Eyjafirði á
árunum 2003 - 2008.
Helstu magntölur á ári (viðmiðunartölur marksamnings):
Mokstur með vörubíl . . . . . . . . . . . . . . . . 19.500 km
Eftirlit á smábíl . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12.800 km
Hálkuvörn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3.100 km
Biðtími manns . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 50 klst.
Verki skal að fullu lokið 30. apríl 2008.
Útboðsgögn verða seld hjá Vegagerðinni á Akureyri og í
Borgartúni 7 Reykjavík (móttaka) frá og með mánudegin-
um 25. ágúst 2003. Verð útboðsgagna er 2.000 kr.
Skila skal tilboðum á sömu stöðum fyrir kl. 14:00 þriðju-
daginn 9. september 2003 og verða þau opnuð þar
kl. 14:15 þann dag.
Auglýsingar útboða