Dagblaðið Vísir - DV - 04.06.2008, Blaðsíða 18

Dagblaðið Vísir - DV - 04.06.2008, Blaðsíða 18
18 MIÐVIKUDAGUR 4. JÚNÍ 2008 NORÐURLAND DV Nýja Grímseyjarferjan Sæfari hefur reynst vel á fyrstu tveimur mánuðunum í siglingum, að mati Sigur- jóns Herbertssonar skipstjóra. Eftir er þó að sjá hvernig skipið reynist í slæmum vetrarveðrum, en Sigur- jón segir margt benda til þess að nýja skipið sé betra í sjó en það gamla. Eyjarskeggjar virðast sáttir að mestu en benda á ýmsa galla. Meðal annars að kraftmeiri vélar skili sér ekki í hraða og sparnaði. Sæfari í Grfmsey Grímseyjarferjan umdeilda ieggur að í Grimsey. Skipstjórinn Sigurjón Herbertsson, skipstjóri á Sæfara, er ánægður með nýja skipið. Hann segir að enn þurfi að dytta að hinu og þessu, en allir séu af vilja gerðir til þess að skipið verði gott. Eftir rétt um tvo mánuði í sigling- um, er skipstjórinn á nýju Grímseyj- arferjunni Sæfara nokkuð ánægð- ur. „Við höfum að vísu ekki fengið á okkur neinar stórkostlegar bræl- ur ennþá. Við fengum samt dálítinn vestan kalda á okkur um daginn og ferjan virtist ráða betur við það en sú gamla," segir Sigurjón Herbertsson skipstjóri. Hann segir að hér muni líkast til mestu að nýi Sæfari er einum metra breiðari en gamla ferjan, auk þess sem í honum séu tvær vélar, alls 2.800 hestöfl. „Gamii Sæfari var að- eins átta hundruð hestafla." Tvö þús- und aukahestöfl skila sér í tveggja hnúta hraðari siglingu, sem sparar farþegum hálftíma í hverri siglingu. Seinkun og kostnaður Þegar ákveðið var að kaupa nýju ferjuna, sem þá hét Oilean Arann, frá írlandi var reiknað með að heild- arkostnaður með öllum breytingum yrði nálægt 250 milljónum króna. Þetta var árið 2005. Framkvæmd á breytingum á ferjunni seinkaði stór- lega og kostnaðurinn nam meira en hálfum milljarði króna þegar upp var staðið. Hart var deilt um það hver bæri ábyrgð á seinagangi og auka- kosmaði. Verkið var unnið í Vélsmiðju Orms og Víglundar í Hafnarfirði. Það var ráðgjafafyrirtækið Navis-Feng- ur sem sá um eftirlit með verkinu, ásamt Einari Hermannssyni skipa- verkfræðingi. Síðla vetrar var ferj- unni siglt til Akureyrar þar sem verk- ið var klárað. Deilt um ábyrgð Jón Rögnvaldsson, fyrrverandi vegamálastjóri, sagði Vegagerðina bera ábyrgðina. Kristján Möller sam- gönguráðherra gekk lengra í sjón- varpsviðtali í fyrravor og kenndi Ein- ari Hermannssyni skipaverkfræðingi um ófarirnar. Eftir nokkurt þóf baðst samgönguráðherra afsökunar á þessum orðum. Brynjólfur Amason, sem þá var Hafiiarfirði til Akureyrar var að- eins önnur vélin nomð. Við þetta hægðist ferð skipsins aðeins um ríf- lega tvo hnúta, á meðan eldsneytis- brennsla minnkar stórlega. Grunur leikur á því að þessu vaidi hönnun- argalli á skipinu. Ferjan er lífæðin „Ég get ekkert blandað mér í þessa pólitísku sögu skipsins, enda er það ekki vinnan mín," segir Sigur- jón skipstjóri og brosir. „Það sem er mikilvægast í þessu öllu er að ferjan er komin í siglingar, enda er hún líf- æð fyrir byggðina í Grímsey." Fyrir utan að sinna fólksflutning- um til Grímseyjar sér Sæfari um alla þungaflutninga, bæði til Hríseyj- ar og Grímseyjar. „Það er vissulega rétt að það þarf að sérstyrkja dekkið á skipinu ef menn vilja flytja þungar vinnuvélar og slíkt. Og svo eru smá- legir hlutir eftir eins og breytmgar á krana og þess háttar," segir Sigurjón. Hann bendir á að það sé eilífðar- verkefni að viðhalda ferju sem þess- ari þannig að hún sé í sem bestu standi. „Mér finnst allir vera boðnir og búnir til þess að þetta skip verði eins gott og kostur er." Bættar hafnir Þrátt fyrir reglulegar flugsam- göngur norður í Grímsey má ekki vanmeta mikilvægi ferjunnar, að mati Sigurjóns. „Það eiga það til að koma fleiri dagar í beit þar sem annaðhvort liggur í vestanátt, þvert á flugbrautina, ellegar að þokan hamiar öliu flugi. Við þessar að- stæður er ferjan eini kosturinn," segir hann. Sigurjón segir að reyndar geti stíf vestanátt verið erfið fýrir ferjuna. „Það getur verið erfitt að leggjast að í Grímsey þegar bylgjan kemur nán- ast óbrotin á okkur yfir hafnargarð- inn," segir Sigurjón. „Þetta stendur reyndar til bóta. Það á að fara í hafn- arframkvæmdir, bæði á Dalvík og eins úti í Grímsey." sigtryggur@dv.is „Það á að fara í hafnarframkvæmdir, bæði á Dalvík og eins úti í Grímsey" oddviti sveitarstjórnar í Grímsey, Enn leynast gallar ingar fengist um það hversu þungt taldi að það væri Vélsmiðja Orms Grímseyingar virðast nokk- megi hlaða á aftara dekkið. í brúnni og Víglundar í Hafnarfirði sem ekki uð sáttir við nýju ferjuna. DV hef- er þess utan stálspjald fyrir einum stæði sig í stykkinu. Einhugur var ur engu að síður heimildir fyrir því glugga sem ekki var klárað að ganga meðal Grímseyinga um að farsælla að ýmsir endar séu lausir í ferjúnni. frá. hefði verið að smíða nýtt skip. Til að mynda hafi engar upplýs- Þegar skipinu var fyrst siglt frá DV 26. janúar 2007 DV flutti fyrstu fréttir af vandræðagangi við nýja Grímseyjarferju í janúar í fyrra. Þá sögðust Grímseyingar ávallt hafa verið andsnúnir nýrri ferju.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.