Feykir - 15.02.1995, Blaðsíða 1
rafsjá hf
RAFVERKTAKAR
SÉRVERSLUN
MEÐ RAFTÆKI
SÆMUNDARGÖTU1
SAUÐÁRKRÓKI
Sjávarleður hf framleiðir úr fiskroði:
Áætlað að starfsemi
byrji um mitt ár
og veiti átta til tíu manns vinnu
Málefni björgunarsveita hafa verið í brennidepli að undanfomu, enda landsmenn þurft talsvert á
liðsinni þeirra að halda. Þegar ljósmyndari Feykis var á leið um Gönguskörð um síðustu helgi var
hópur úr Skagfirðingasveit að undirbúa æfingu við leit í snjó.
Fiskiðjan stefnir á loðnuna
, Já við erum mjög bjartsýnir
á þennan markað og teljum
ótvíræðan styrk í samstarfinu
við norska aðilann. Við njót-
um þar góðs af sölukerfi fyrir-
tækisins sem er öflugt og á
móti seljum við þeim tækni-
þekkingu þá sem við höfum
skapað með þróun á sútun
fiskroðs á undanförnum
árum“, segir Birgir Bjarnason
framkvæmdastjóri Loðskinns,
en um síðustu áramót var
stofhað á Sauðárkróki hlutafé-
Iagið Sjávarleiður hf. Að því
standa Loðskinn með 40%
eignarhluta og Sauðárkróks-
bær og Islenska umboðssalan
með sitthvor 30%.
Aformað er aó verksmiðja
sem vinnur fiskleður taki til
starfa á Sauðárkróki um mitt
þetta ár. Aætlun gerir ráð fyrir að
8-10 manns starfi viö framleiðsl-
una og unnið er að gerð viö-
skiptaáætlunar fyrir verksmiðju
er framleiðir 200 þúsund fiskleð-
ur á ári. Að sögn Birgis í
Loðskinni er markaðurinn fyrir
fiskleður 98% erlendis eins og
gærumarkaðurinn. Gerður hefur
verió samstarfssamningur við
leðuriðju í Norður-Noregi, Vik-
ing Leather í Oksfjord, þekktan
aðila í þessum geira sem m.a.
hefur tekið þátt í tveim sýning-
um í Hong Kong og einni í Pads.
Frá árinu 1991 hefur verið
unnið að viðamiklu rannsóknar-
og þróunarverkefni á vegum
Loðskinns í sútun fiskroðs, og
þar aðallega verið fengist við
sútun hlýra- og steinbítsroðs, en
einnig er framleiðsla leðurs úr
laxaroði langt komin. Að verk-
efninu hafa unnið auk Loð-
skinns, Rannsóknarstofhun fisk-
iðnaðarins, Iðnþróunarfélag
Norðurlands vestra, Iðntækni-
stofnun og aflanýtingamefnd. Þá
hefur verkefnið hlotið styrk frá
Rannsóknarráði ríkisins og
framleiðnisjóði landbúnaðarins.
Framleiðsla fiskleðursins
hófst á síðasta ári og hefur inn-
lendi markaðurinn tekið leðrinu
ákaflega vel. Sútunarmenn frá
Loðskinni hafi í þrígang farið til
Noregs til að miðla þekkingu
sinni til Viking Lether og sam-
eiginlega ætla þessi tvö fyrirtæki
að hasla sér völl á heimsmark-
aðnum. Salan á tækniþekking-
unni hjálpar Sjávarleðri til aó
koma undir sig fótum, en á
næstu mánuðum munu forráða-
menn fyrirtækisins vinna að öfl-
un hlutafjár fyrir 15-20 milljónir
til að hefja starfsemina.
„Við höfúm verið að undirbúa
okkur með að taka á móti loðnu
til frystingar og gera það með-
fram vinnslunni í þessa viku til
10 daga sem ég reikna með að
vertíðin standi úr þessu. Þetta
fer náttúrlega allt eftir því hvem-
ig ástand hennar verður eftir
flutninginn frá Grindavík, en
við erum búnir að semja við fyr-
irtækið Fiskimjöl og lýsi“, segir
Einar Svansson.
Einar segir að ef það takist
sem að er stefnt megi búast við að
bæta verði við fólki tímabundið
vegna loðnunnar. Frystigeta
frystihúsa Fiskiðjunnar er um
100 tonn á sólarhring, en Einar
býst ekki við að þörf verði á allri
þeiiri fiystigetu.
Ákveðið er að Sjóli, frystiskip
Skagfirðings fari til Vestmanna-
eyja í næstu viku og ffysti loónu
fyrir Vinnslustöðina. Sjólinn er
kominn á veiðar að nýju eftir að
lagfæring fór fram á millidekki
skipsins í Hafnarfirði, þar sem
vinnslu- og pökkunaraðstaðan var
bætL Hlé verður gert á veiðunum
meðan loðnufrystingin stendur
yfir. Sjóli hefur farið eina veiði-
ferð frá áramótum. Skilaði skipið
þá 50 milljóna aflaverðmæti og
kom einna best frystiskipa lands-
ins út úr janúarmánuði.
Skagstrendingar fara „ótroðnar slóðir" í snjómokstursmálum:
Troða snjóinn á götunum
Segja má að umferðin um göt-
ur Skagastrandar hafi verið á
annarri hæð síðasta mánuð-
inn, en bæjaryfirvöld þar
gripu til þess ráðs að troða
snjóinn fyrir akandi umferð í
bænum með snjótroðara í
stað þess að moka göturnar.
Það er aðeins aðalgatan í
bænum sem hefúr verið mok-
uð. Að sögn Magnúsar Jóns-
sonar sveitarstjóra hefúr þetta
fyrirkomulag reynst vel og
ljóst að sparast hafa stórar
upphæðir í snjómokstri, auk
þess sem vafasamt er að tekist
hefði að halda bænum eins
greiðfærum með því að moka
göturnar. „Við teljum okkur
líka með þessu móti losna við
mikla slysahættu sem fylgir
því þegar snjógöng myndast
og akandi og gangandi um-
ferð lendir saman í sama
skurðinum, þar sem skyggni
er stundum takmarkað.“
Magnús segir að tilraun hafi
verið gerð með þetta fyrirkomu-
lag veturinn 1990 þegar mikill
snjór kom á Skagaströnd.
Hreppurinn hefur yfir að ráða
snjótroðara sem strax og snjór-
inn mikli kom um miðjan janúar
var notaður til að jafna út skafl-
ana á götunum og troða niður
snjóinn. „Menn hleypa úr breiðu
dekkjunum á jeppunum þegar
svona mikinn snjór gerir og þeir
byrja að keyra slóðina eftir
troðarann. Eítir að jeppamir em
búnir að fara yfir myndast þessi
fína slóó lyrir aðra umferð. Við
höfum íbúana með okkur í
þessu og aó sjálfsögðu munum
við fara í að moka bæinn þegar
hlánar og slóðin heldur ekki
lengur“, segir Magnús.
Mikill snjór er nú á Skaga-
strönd og snjóþykktin á götun-
um að meðaltali 1-2 metra, fer
upp í tvo og hálfan og jafnvel
þrjá metra sumsstaðar. „Menn
keyra bara ofan á hryggjunum
og þetta er eins og að vera í
rússibana sumstaðar þar sem
hæðarmunurinn er hvað mest-
uri‘, segir Magnús sveitarstjóri.
—ICTcw^ill hp—
Aðalgötu 24 Skr. sími 35519, bílas. 985-31419, fax 36019
Almenn verktakaþjónusta,
Frysti- og kœliþjónusta,
Bíla- og skiparafmagn,
Véla- og verkfœraþjónusta
j/JífTbílaverkstæði
Æ Sm\ m "ími:wm--------
Sœm undargöiu 16 Sauöárkróki íax: 36140
Bíloviðgerðir Hjólbarðaverkstœði
Réttingar Sprautun