Feykir


Feykir - 29.06.2005, Blaðsíða 4

Feykir - 29.06.2005, Blaðsíða 4
4 Feykir 25/2005 Kynnisför starfmanna skólanna austan Héraðsvatna Norskir skólar Hér er allur hópurinn staddur uppi við Stalheim þaðan sem útsýnið er óviðjafnaniegt. Dagana 3.-10. júní sl. hélt starfsfólk austanvatna skólanna fjögurra: Sólgarðaskóla, Grunnskólans í Hofsósi, Grunnskólans á Hólum og Akraskóla í náms- ferð til Noregs. Markmið ferðarinnar var að skoða nokkra fámenna samkennsluskóla í Voss, fræðast um norskt skólakerfi og ekki síst að kynnast og koma á persónulegum tengslum við skólafólk á svæðinu. Þessir sömu skólar, auk Steinsstaðaskóla sem þá var enn starfræktur, fóru saman í námsferð til Skotlands árið 2001 og hafa síðan átt nreð sér formlegtsamstarfum námskeið og endurmenntun starfsfólks. Noregsferðin var farin nteð styrk frá viðkonrandi stéttar- félögum, Sveitarfélaginu Skagafirði og Akrahreppi og kunnum við þeim bestu þakkir fyrir liðveisluna. Hópurinn var 20 inanns og taldi bæði matráða, skólaliða og kennara skólanna, auk eins ómissandi harmonikuspilara og Þóru Bjarkar á Skóla- skrifstofunni sem var fararstjóri hópsins. Eftir góða daga í Bergen þar sem menn fóru í skoðunarferðir af ýmsu tagi, horfðu á rómaða sýningu á Pétri Gaut, hlýddu á venjulega norska messu og frumflutning á jazzntessu og kíktu aðeins í búðir svo eitthvað sé talið, var haldið til Voss. Voss er 14.000 manna sveitarfélag norðaustan við Bergen. I sveitarfélaginu eru 17 skólar af ýmsum stærðum. Við skoðuðum 4 þeirra auk þess sem við hlýdd- um á fýrirlestra um sveitar- félagið, um norskt menntakerfi og um mat á skólastarfi. Þessi tegund skólamats, sem er eiginlega blanda ytra og innra mats oger ákaflega athyglisverð, er í notkun á svæðinu kringum Harðangursfjörðinn og hafa 8 sveitarfélög á svæðinu með sér samstarf um matið. Skólarnirsemviðskoðuðum áttu það allir sammerkt að vera fámennir, eða með nemenda- fjölda frá 25 nemendum upp í 125 nemendur og í öllum skólunum var árgöngum kennt saman að einhverju eða öllu leyti. Sá minnsti sem taldi 25 nemendur í 1.-7. bekk heitir Rongen og er í litla bænum Bólstaðareyri. Lítill skóli, lilý- legur, lieimilislegur og snyrti- legur. Yngri deild skólans er heima á miðvikudögum. Það má segja að þessi skóli sé hjarta sinnar byggðar og hann á hlut í flestu sem frarn fer í byggð- arlaginu. Skólinn hefur gott samband við eldri kynslóðina í nágrenninu og býður henni gjarnan í heimsókn og var síðasta ár með í gangi svokallað “kaffihúsaverkefni” eða Skule- kafeen. I náminu er mikil áhersla lögð á nýtingu um- hverfisins sem kennslustaðar auk þess sem afmörkuð, þematengd verkefni eru mikið notuð og þykja vel til þess fallin að stuðla einmitt að því sem Rongen Skule leggur svo mikla áherslu á, þ.e. samstarfið við eldri borgara, heimilið og aðra samfélagsþegna héraðsins. Stutt frá, í bæ sent heitir Evanger og hefur 400 íbúa er Evanger barne- og ungdoms- skule. Hann er með 75 nemendur í 1.-10. bekk og tekur við nemendum frá Rongen í 8. bekk. Þetta var athyglisverður skóli sem tekur þátt í þróunarvinnu nieð leiðsögn frá Högskulen í Sogn og Fjordene og hefur fengið til þess styrki síðustu t\'ö árin. Vinnan snýst unt breytta kennsluhætti, innri skipu- lagningu og tölvuvæðingu með hjálp breiðbands. Það er t.d. stefna skólans að ekki sé sérstakt tölvuver í skólanum heldur séu allar tölvur staðsettar í skólastofum og þá á skólinn fartölvusett sem allir geta nýtt sér. Þarna sáum við ýmislegt athyglisvert, t.d. vel útfærðar vinnuáætlanir nemenda og skemmtilega hópavinnu eldri nemenda þar sem þeir nýttu tölvur og skjávarpa markvisst. Þá skoðuðum við Sundve skóla en hann telur 125 nemendur og er safnskóli á unglingastigi fyrir 3 aðra skóla. Leikskóli svæðisins er á skólalóðinni og er skrifstofa skólans og leikskólans sameiginleg. Til stendur að stjórnandi skólans verði einnig stjórnandi leikskólans en þá þróun sáum við víðar, t.d. í Oppheim skule. Það vakti athygli okkar að kennara- og stjórnendaaðstaðan var mjög glæsileg en það sarna var ekki að segja um innra starf skólans sem okkur virtist frekar skipulagslaust og ómarkvisst, það var t.d. frekar erfitt að fá upplýsingar unt einstakar hliðar starfsins eins og t.d. sérkennslu og starfsáætlanir. Húsnæði skólans var gott en umgengni ekki hin besta og skólabragurinn virtist einkenn- ast dálítið af hirðuleysi. Fjórði skólinn var Oppheim skuie sem er fýrir 1 .-7. bekk og hefur45 nemendur. Skólanum tilheyrir annar skóli, Jordal skule, sem aðeins hefur 4 nemendur og dvelja þeir í Oppheim skule á hálfsmán- aðarfresti svona upp á félags- lega aðlögun að gera. Þessi skólabygging var mjög “opin” og skemmtilega innréttuð með snjöllum lausnum, t.d. leiksviði sem fellt var niður í gólfið þegar ekki þurfti að nota það. Mesta hrifningu vakti þó útisvæðið með klifurvegg, kofa með kamínu, skíðastökksrennu og á sem rann við lóðarmörkin. Þessi skóli notar umhverfið mjög mikið við kennsluna, bæði skóginn, ána og stöðuvatnið. Útiskóli fyir 1.-4. bekk er 1 sinni í viku og er þá dvalið í skóginum rétt hjá skólanum við ýrnis störf. Það er eftirtektarvert að veðrið er ekki látið stöðva útiskólann eða útiveru yfirleitt; nemendur fara út jafnt í góðu veðri, snjókontu, hellirigningu sem miklu frosti. Hjá eldri nemendum er útiskólinn meira þematengdur og læra t.d. allir nemendur að róa bát, leggja net og gera að afla. Innanhúss vakti eftirtekt einstaklega góður starfsandi, góðar vinnuáætlanir nemenda og skemmtileg svæðavinna sem skólinn er að þróa. í Voss fórum við í frábæra skoðunarferð um svæðið, meðal annars upp að staðnum Stalheim þaðan sem útsýnið er ægifagurt og alveg inn að Gudvangen þangað sem einn inníjörður Sognsfjarðarins teygirsig. Þáhélduheimamenn okkur menningarkvöld með sameiginlegu borðhaldi, tónlist, söng og upplestri. M.a. spiluðu nokkur börn á Harðangursfiðlur auk hefðbundinna fiðla. Unr gildi svona námsferða til útlanda má eflaust lengi deila og þykir sjálfsagt einhverjum langt til seilst. Þessi ferð okkar var mjög góð, ekki síst fýrir pottþétt skipulag af hálfu heimamanna og einstaklega góðar viðtökur og gestrisni í skólunum. Við vorum þarna að sjá svipaða skólagerð og við höfurn hér heima því norska skólakerfið er ekki svo frá- brugðið því íslenska. Skólarnir sem við heimsóttum voru svipaðir okkar skólum að stærð og gerð og jók það mjög gildi heimsóknanna. Þar var allsstaðar samkennsla árganga og forvitnilegt að sjá hvernig hún er útfærð þar. Við sáurn rnjög skemmtilega hluti í sambandi við einstaklings- rniðað nám, einstaklingsmat, sjálfsmat nemenda, sjálfstætt nám nemenda, frábært samstarf foreldra og skóla og nýtingu náttúru og umhverfis í kennslu svo fátt eitt sé talið. Þannig að hópurinn lærði margt og við komum svo sannarlega heim með margar hugmyndir í farteskinu sem við hyggjumst nýta okkur strax næsta vetur í áframhaldandi samstarfi þessarra fjögurra skóla. Fyrir áhugasama rná þess geta að ítarleg skýrsla um ferðina verður fý'rirliggjandi í öllum skólunum 4 og einnig á vef Skólaskrifstofunnar undir Tenglar. Fyrir hönd Noregsfara, Sara R. Valdimarsdóttir, Akraskóla. i góðu yfirlæti.

x

Feykir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Feykir
https://timarit.is/publication/1151

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.