Víkurfréttir - 11.01.2001, Page 9
Staöreyndir um Reykjanesbraut
Að Reykjanesbraut var opnuð í núverandi mynd árið 1965.
í dag fer umferðarþungi á Reykjanesbraut yfir 10.000 bíla á
sólarhring á álagstímum.
Reykjanesbraut er einn hættulegasti vegakafli landsins skv.
samantekt Vegagerðar fyrir árin 1992-1998.
Umferðarþungi á Reykjanesbraut hefur fimmfaldast frá því brautin
var lögð 1965.
Karlmenn valda fleiri óhöppum á Reykjanesbraut en konur miðað
við landið í heild.
Ökumenn 21 -30 ára eru sá hópur ökumanna sem er valdur að
flestum slysum á Reykjanesbraut, samanborið við aðra aldurshópa.
Tjón þessa aldurshóps eru einnig dýrust og kosta hvert að meðaltali
2.250 þúsund.
Flest slys verða á Reykjanesbraut á tímabilinu frá 15-18 á daginn
en þá er líka mesta umferðarálagið. Allar framkvæmdir verða að
miða við það hámarks álag sem mannvikið á að þola.
Reykjanesbraut var gríðarleg samgöngubót á SV-horninu þegar
hún var lögð árið 1965. Tvöföldun Reykjanesbrautar verður
gríðarleg samgöngubót sem kemur til með að skipta miklu máli
fyrir byggðalögin á Reykjanesi.
Dýrustu tjónin á Reykjanesbraut verða þegar bílar aka hvor framan
á annan og þegar slys og óhöpp verða við framúrakstur.
Sjónlengdum við framúrakstur er stórlega ábótavant á
Reykjanesbraut þar sem t.d. 60% af veginum frá Straumi að
Hvassahrauni er „blindur".
Aukin umferð er eina haldbæra skýringin á aukningu umferðarslysa
á Reykjanesbraut s.l. ár.
Þungaflutningar um Reykjanesbraut eru mun meiri en á öðrum
þjóðvegum.
Sérfræðingar Vegagerðarinnar hafa bent á að þegar mesta umferð
nemi 8-10.000 bílum á sólarhring þurfi að aðskilja akstursstefnur.
Umferð um Reykjanesbraut hefur nú þegar náð þessi takmarki og
er langt yfir þvi á álagstímum milli 15-18 á daginn.
Um Reykjanesbraut aka meira en tvær og hálf milljón ökutækja
árlega.
Á árunum 1982-1994 var slysastuðull Reykjanesbrautar 0,36
slys á hverja milljón ekna km. Árið 1998 var stuðullinn kominn í
0,60.
Gert er ráð fyrir 75% samdrætti í slysatíðni með tvöföldun
Reykjanesbrautar með mislægum gatnamótum.
Umferð um Reykjanesbraut er annars eðlis en umferð á öðrum
þjóðvegum.
Aðstæður á Reykjanesbraut eru ekki samanburðarhæfar við aðra
þjóðvegi.
í skýrslu Vegagerðar Ríkisins er gert ráð fyrir 34% aukningu
umferðar á Reykjanesbraut frá árinu 1994-2030. Á milli áranna
1995 og 2000 varð aukningin rúm 20% og spár gera ráð fyrir enn
meiri fjölgun ferðamanna á næstu árum en áður var gert.
Áhugahópur um málefni Reykjanesbrautar