Morgunblaðið - 18.11.2016, Page 24

Morgunblaðið - 18.11.2016, Page 24
24 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 18. NÓVEMBER 2016 VINNINGASKRÁ 29. útdráttur 17. nóvember 2016 1033 10831 23867 33863 44498 51797 60510 70527 1568 12760 24146 34392 44860 52120 60553 70824 1995 12864 24502 35233 45253 52379 60799 70963 2433 13321 24552 35621 45314 52771 60801 71187 2469 13585 24866 35774 45660 53027 61544 71402 2943 14150 25547 35904 46057 53292 61756 71881 3190 14220 26000 36049 46476 53493 61863 72446 3422 14409 26069 36224 46554 53543 62029 72717 3518 15511 26421 36694 46596 53770 62188 72740 4052 15555 26901 36710 46603 54141 62234 73116 4263 15702 26919 37078 46805 54175 62684 73140 4534 16160 27109 37337 47175 54302 63174 73443 5022 16774 27512 37765 47188 54450 63614 73958 5355 16927 27521 37975 47419 54567 63650 74722 6228 17411 27846 38075 47555 54797 63686 74924 6761 18690 27997 38306 47769 54977 64185 75257 7195 19189 28227 38315 47917 55274 64619 76578 7423 19267 28684 38344 48033 55288 64990 76970 7471 19767 29014 38650 48116 55551 65094 77100 7478 19797 30244 38818 48331 55709 65952 77106 7786 19806 30450 39016 48497 55978 66394 77356 7848 19914 31112 39420 48735 56059 67018 77802 7938 20046 31117 39452 48960 56172 67034 77853 8207 20171 31205 39547 49002 57056 67703 77929 8271 20328 31329 40465 49209 57563 67879 78090 8385 20724 31393 40605 49540 57719 67898 78159 8742 21618 31722 40869 50031 57733 67934 78248 9083 21878 31925 40923 50088 57902 68085 78295 9195 21919 32276 41391 50146 57976 68205 78712 9290 22010 32504 41544 50151 58504 68220 78902 9461 22436 32907 41722 50370 58739 68263 79560 9673 22613 33118 42265 50592 59321 68498 9731 22626 33136 42682 50680 59525 68682 10502 23034 33402 42921 50904 59616 69007 10584 23403 33409 43807 51116 59814 69009 10784 23645 33601 44343 51155 60250 69164 10818 23834 33638 44403 51214 60503 69553 195 7402 24526 33729 45032 55186 61581 74647 751 7762 25138 35032 46304 56047 62101 75644 2020 9447 25315 35951 49032 56189 62197 76431 2295 10260 25827 35977 49383 56443 63477 77018 2415 11596 28022 36329 50290 56602 64000 77489 4048 11601 28529 36692 51269 56906 67155 77525 4148 12013 30189 37427 51515 57190 67589 78484 4337 12383 30481 37634 52564 57442 68785 78818 5734 14410 30498 39821 53504 57757 69047 79344 6725 15232 30537 40701 54165 58860 70359 6733 18938 31807 41343 54659 59257 70532 6885 20482 32467 42098 54708 59508 73507 7014 23469 33572 42688 54711 60050 74033 Næstu útdrættir fara fram 24. nóv & 1. des 2016 Heimasíða: www.das.is Vinningur Kr. 10.000 Kr. 20.000 (tvöfaldur) Vinningur Kr. 20.000 Kr. 40.000 (tvöfaldur) Vinningur Kr. 150.000 Kr. 300.000 (tvöfaldur) 10517 16602 38074 73890 Vinningur Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur) 1816 11154 20691 34770 40752 73399 2393 17649 23472 38078 54050 73487 6542 19503 24323 38374 54652 75602 6874 20113 26806 40080 55257 78558 Aðalv inningur Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur) 7 3 7 3 3 Enn vekur það furðu hvernig hægt er að fjalla svona mikið um heilbrigðismál og ekk- ert smávegis nú, án þess að nánast ekkert sé minnst á sjúk- lingana, líðan þeirra og þarfir. Það má ráða af umræðunni að þetta komi þeim nánast ekk- ert við. Nú er það svo að oftar en ekki koma fram fréttir um nýjungar í læknavísindum, t.d. betri aðbúnaður, nýjungar í tækjum og tól- um og ekki síst þróun í lyfjum. Hver er svo tilgangurinn? Jú, að lina þján- ingar, auka líkur á lækningu og koma í veg fyrir ótímabæran dauða hjá þeim einstaklingum sem eiga við and- lega og líkamlega sjúkdóma að stríða og þá sem hafa orðið fyrir slysum. Er það ekki furðulegt að við getum fjallað um heilbrigðismál svo mán- uðum og árum skiptir án þess að minnst á sjúklingana? Það hefur að vísu sést á prenti að heilbrigðiskerfið eigi að snúast um sjúkdóma fólksins í landinu, sársauka þess, kvíða, angist, líf og dauða, en það kom meðal ann- ars fram í grein sem Kári Stefánsson ritaði í Fréttablaðið 10. desember sl. Síðan þá hefur Kári að vísu verið ötull að minna á fjárþörfina í heilbrigðiskerfinu, með- al annars með skrifum sínum fram að þessu sem náðu hámarki með undirskriftasöfnun sem um 86.000 manns skrif- uðu undir (þar á meðal undirritaður). Nú kveður svo hart við að allir flokkar eru tilbúnir að auka veru- lega fjármagn til heil- brigðiskerfisins. Er þá ekki rétt að staldra að- eins við? Er það eini vandi heilbrigð- iskerfisins, fjármagnsskortur? Hver er staða þess að öðru leyti? Í um- ræðunni síðastliðin misseri hafa kom- ið fram ansi misvísandi upplýsingar um stöðu þess. Talað er um að kerfið sé í rúst, það sé holað að innan, end- urreisum heilbrigðiskerfið, gerum betur í heilbrigðismálum, bætum gott heilbrigðiskerfi og íslenska heilbrigðiskerfið er „best í heimi“. Svona væri hægt að halda áfram. Þegar talað er um „best í heimi“ koma fram nokkrar spurningar. Var rætt við þá sjúklinga sem ekki hafa fengið greiningu, eða þá sem liggja á göngum LSH, í geymslum og jafnvel búið um þá í bílakjallara, þá sem voru sendir heim af sjúkrahúsinu og þá sem ekki hafa efni á að leita læknis eða kaupa lyf? Þetta flokkast varla sem besta heilbrigðiskerfi í heimi. En hver er stað þess nú? Væri ekki réttast að kanna það svo að fjár- magnið nýtist til að hlúa betur að sjúklingum? Rétt væri í framhaldi að kanna hvert fjármagnið hafi farið fram að þessu. Það er vitað að rekið hefur verið tvöfalt heilbrigðiskerfi í landinu um áratuga skeið. Það einka- rekna og svo ríkisrekna. Hvernig væri að sameina allar einkareknu læknastöðvarnar á höfuðborgar- svæðinu undir sama þak? Það gæti verið á besta stað og þau samtök sem kenna sig við „besta stað“ geta ein- hent sér í þá sameiningu og látið af þeim áróðri um „besta spítala á besta stað“ sem mun skapa óbreytt ástand fyrir sjúklinga þessa lands næstu 12 til 15 árin, sem er fráleitt. Nóg hafa þeir þurft að þola fram að þessu. Þetta og að stytta framkvæmda- tíma á næstu áföngum á Landspítala- lóðinni niður í fjögur ár væri það besta sem hægt væri að gera fyrir heilbrigðiskerfið í dag. Við viljum betra heilbrigðiskerfi sjúklinganna vegna. Heilbrigðiskerfið Eftir Jón H. Guðmundsson »Er það eini vandi heilbrigðiskerfisins, fjármagnsskortur? Jón H. Guðmundsson Höfundur er ellilífeyrisþegi og krabbameinssjúklingur. Víða er í dag rætt og ritað um kjaramál kenn- ara og að kennarastarfið sé ekki metið að verð- leikum. Sú skoðun er ekki aðeins tjáð af kenn- urum og skólastjórn- endum heldur ekki síður af foreldrum grunn- skólabarna. Sjálf hef ég yfir þriggja áratuga reynslu sem kennari á öllum skólastigum og get ekki annað en tekið undir með þeim sem vilja hefja kennarastarfið til meiri vegs og virðingar. Á síðustu árum hefur verið sífellt erfiðara að fullmanna allar kennarastöður borgarinnar með full- menntuðum kennurum og nú í vetur er talsvert um að ófaglærðir ein- staklingar, leiðbeinendur, hafi verið ráðnir til starfa til kennslu þegar margendurteknar auglýsingar eftir kennaramenntuðum einstaklingum hafa ekki borið jákvæðan árangur. Þessir ágætu leiðbeinendur hafa víða bjargað málum og lagt sitt af mörkum til að skólahald geti gengið stór- áfallalaust fyrir sig dag frá degi. Margur býr að fyrstu gerð Grunnskólanámið á að undirbúa börn og unglinga fyrir framtíðina, líf og starf í nútíma samfélagi þar sem tækniþróunin er svo hröð að meirihluti þeirra starfa og verkefna sem bíða þessara barna í framtíðinni er mögu- lega ekki vel þekktur í dag. Foreldrar hljóta að gera þá kröfu til skólamála- yfirvalda að börn þeirra fái sem besta umönnun og kennslu. Já, einnig umönnun, því skólaganga barnanna gengur ekki aðeins út á að börnin afli sér ákveðinnar grunnþekkingar. Það er ekki síður mikilvægt að byggja upp og efla sjálfstraust barnanna, þjálfa þau í sjálfstæðri og gagnrýnni hugsun, hjálpa þeim að tileinka sér námsefnið og færnina til að nýta þekkingu sína í nýjum og áður óþekktum aðstæðum. Skóli án aðgreiningar – annmarkar Menntastefna landsins leggur áherslu á „skóla án aðgreiningar“ þar sem öll börn eiga rétt á setu í almenn- um bekkjardeildum. Þetta hefur í för með sér að í nem- endahópi geta verið börn sem þurfa mjög mismikla aðstoð í kennslustundum því færni þeirra og þroski getur verið afar mis- munandi þó svo að þau séu öll fædd á sama ári. Þess utan geta nem- endur átt við samskipta- örðugleika að etja, ýmiss konar hegðunarvanda- mál og kvíða, auk þess sem einbeiting- arskortur, athyglisbrestur og ofvirkni eru algeng verkefni sem almennur kennari þarf að takast á við í fari nem- enda sinna í kennslustundum. Færri en fjölmennari bekkjardeildir Sökum fjársveltis og sparnaðar meirihlutans í borginni í skóla- og menntamálum hafa skólastjórnendur víða þurft að taka til þess ráðs að fækka bekkjardeildum og fjölga í stað- inn nemendum í hverri bekkjardeild. Því er raunhæft að taka dæmi um 27 barna bekkjardeild þar sem einn þriðji hluti nemenda þarf talsverða ein- staklingskennslu og/eða sérstaka at- hygli kennarans til að sem flestir í nemendahópnum fái nokkurn veginn kennslu við hæfi. Við þetta bætist að í sömu bekkjar- deild geta mörg barnanna verið með annað móðurmál en íslensku sem sitt fyrsta móðurmál. Til að fjölmenningin nái að blómstra og börnin nái góðri fótfestu í íslensku skólakerfi og skóla- menningu þarf kennarinn því auk ann- ars að ná að aðstoða þennan hóp sér- staklega, t.d. varðandi hugtaka- skilning og verkefnalýsingar. Barnið sem bíður greiningar en þarf samt „manninn með sér“ Biðlistar eftir greiningum á náms- erfiðleikum eða vanlíðan nemenda eru óafsakanlega langir í sumum hverfum Reykjavíkur. Framsókn og flugvallar- vinir hafa löngum vakið athygli á því ójafnræði sem ríkir meðal barnanna í borginni að það geti farið eftir því í hvaða hverfi borgarinnar barnið býr hversu fljótt gengur að skoða og greina ýmsa námserfiðleika, erfiða líð- an, samskiptavanda eða hegðunar- vandamál sem geta háð barninu bæði í skólanum og í daglegu lífi. Á meðan ekki fæst greining á vandanum á barnið ekki rétt á sérstakri aðstoð í skólanum og á því að fylgja öðrum börnum eftir í hvívetna. Ef um hegð- unarvanda er að ræða getur það skap- að aukna erfiðleika og álag í kennslu- stundum, fyrir barnið sjálft, samnemendur og kennarann. Í sum- um tilvikum getur vandinn verið slíkur að nauðsynlegt væri að barnið hefði „manninn með sér“ eins og sagt er, þ.e. að starfsmaður á vegum skólans fylgi barninu að mestu eftir bæði í kennslustundum sem og í frímínútum. Í fjársvelti og sparnaði er erfitt fyrir skólastjórnendur að ráða stuðnings- fulltrúa eða sérkennara til að sinna þessu aukna álagi. Metum kennarastarfið að verðleikum Nú í vikunni fjölmennti stór hópur grunnskólakennara í Reykjavík á samstöðufund varðandi stöðu kjara- mála og síðan var ferðinni heitið á fund borgarstjórnar til að minna stjórn- endur borgarinnar á að nú væri komið fram yfir þolmörk þolinmæði kennara í Reykjavík varðandi kaup þeirra, kjör og vinnuskyldu. Hér að framan hefur verið veitt örlítil innsýn í brot af þeim veruleika sem grunnskólakennarinn tekst á við á hverjum degi. Forgangs- röðum fjármálum borgarinnar af meiri skynsemi og fjárfestum í fag- legri og metnaðarfullri kennslu fag- menntaðra kennara, eyðum biðlistum eftir greiningum, eflum sértæka að- stoð, leggjum áherslu á að auka ásókn í raunhæft kennaranám og bætt vinnuumhverfi sem getur orðið til að halda frábæru fagfólki lengur í kennslu. Smá innsýn í raunveruleika grunnskólakennarans Eftir Jónu Björg Sætran »Kennarar eru marg- ir hverjir ofhlaðnir verkefnum og óteljandi starfsskyldum sem ber að sinna í stórum blönd- uðum bekkjardeildum í skóla án aðgreiningar. Jóna Björg Sætran Höfundur er varaborgarfulltrúi Framsóknar og flugvallarvina. Er kennari og situr í skóla- og frístundaráði. ÞÚ FINNUR ALLT Á FINNA.IS VEISTU UM GÓÐAN RAFVIRKJA?

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.