Norðurslóð - 29.09.1993, Qupperneq 1
*
Akureyri-Olafsfjörður:
Fjórar rútuferðir á
dag fyrirhugaðar
- Rætt um að stórefla almennings-
samgöngur við Eyjafjörð
17. árgangur
Miðvikudagur 29. scptembcr 1993
9. tölublað
Sólarblíðan fegrarfoss/fjalla- prýöir -salinn.lSafnið líður undan oss/ofan Skíðadalinn. I>anuig varort í göugum 12. scpt-
cmbcr sl. Fossiuu scin ort cr um cr Ilolárfoss, cn á myiidinni cr safnið að rcnna iim í Tungurétt. A bls. 7 cr frásögn úr
rcttunum. Mynd: -i>H
Nú cru uppi liuginyndir um að
stórefla almenningssamgöngur
við vestanverðan Eyjafjörð.
Rætt er um að hefja fastar áætl-
unarferðir með tveimur bílum
sein legðu upp frá Olafsfirði og
Akureyri kl. 6.45 á inorgnana.
Með því móti væri fólki gert
klcift að mæta til vinnu eða skóla
kl. 8 hvar sein er á svæðinu.
Samskonar ferðir yrðu svo farn-
ar kl. 17.15 síðdcgis að loknum
vinnudegi.
Héraðsnel'nd Eyjafjarðar heí'ur
skipað þriggja manna starl'shóp til
að athuga þeiuian möguleika, en
slíkar samgöngur ntyndu gera
þetta svæði að einu atvinnusvæði,
auk þcss senr ungu fólki yrði gert
kleil't að stunda framhaldsnám á
Akureyri eða Dalvík án þess að
llytja að heiman.
Fyrst var fitjað upp á þessum
hugmyndum á fundi héraðsnefndar
í lebrúar í fyrra. Ncfndin fór þess á
leit við Byggðastol'nun að gcrð
yrði úttckt á almenningssamgöng-
urn við Eyjafjörð. I>á úttekt gerði
Hjalti Jóhannsson landfræðingur
og skilaði skýrslu í lok árs. I frarn-
haldi af því skipaði héraðsncfnd
starfshóp til að gera tillögur unt
það hvemig best væri að efla sam-
göngumar.
Jónas Vigfússon sveitarstjóri í
Hrísey sem sæti á í starfshópnum
segir að auk tillögumiar unt auknar
samgöngur milli Akureyrar og Ol-
afsfjarðar hefði starfshópurimi
bent á þá kosti að taka upp reglu-
lcgar l'crðir ntilli Akureyrar og
Hrafnagils amiars vegar og Akur-
eyrar og Svalbarðseyrar hins veg-
ar. Loks var bent á þann möguleika
að póstbílunum yrði leyft að taka
farþega en það rnega þeir ekki eins
og er.
Héraðsnefndin ákvað að leggja
mesta áherslu á ferðirnar milli
Akureyrar og Olafsfjarðar og er nú
verið að ræða þær á vettvangi
sveitarstjóma á svæðinu. I þeinr
umræðum tekur þátt Ævar Klent-
ensson sem hefur sérleyfi á þessari
leið og heldur uppi ferðum fimm
daga vikumiar. Búið er að leggja
l’yrir sveitarstjómirnar hugntyndir
sent rniða við ofannefnda ferða-
tíðni og er þar gert ráð l'yrir að
sveitarstjómirnar átta á svæðinu
scnt rúlurnar þjóna greiði uþb. 4
milljónir króna með ferðunum í
það minnsta mcðan þessi þjónusta
er að sanna sig. -ÞH
Sameining sveitarfélaga:
Hvernig verður staðið að kynningu?
- Umdæmanefnd leggur til að allur Eyjafjörður verði eitt sveitarfélag
Nú liggur l'yrir hver tillaga um-
dæmancfndar vcgna samcining-
ar sveitarfélaga er fyrir okkar
svæði. Hún er eins og spáð var
fyrir í júlíblaði Norðurslóðar;
allur Eyjafjörður eitt sveitar-
félag.
Rök margra cru þau að cf á ann-
að borð er farið í sameiningu sveit-
arfélaga sé best að sameina stórt
svo áþreifanlegir ávimiingar verði
af sameiningunni. Og ekki þurfum
við Eyfirðingar að kvarta undan
því að stórhug hafi skort hjá nefnd-
inni þegar tillögur voru mótaðar
unt sameiningu svæðisins. Hins-
vegar kvarta rnargir yfir því að þá
skorti upplýsingar til að átta sig á
þcirri hagkvæmni eða ávinningum
sem í þessurn brcytingum geta
falist l'yrir íbúana.
Einum bæklingi hel'ur þcgar
vcrið dreift til kynningar. Hann var
gcfinn út af ráðuneyti sveitar-
stjómannála, félagsmálaráðuneyti,
og þess vegna mjög almenns eðlis,
getur átt við um allt land. I>að sem
lolk vill sjá er útfærsla þessara al-
mcnnu hugmynda fyrir þctta
svæði. Blaðið leitaði því til for-
manns umdæmanefndar, Guðnýjar
Sverrisdóttur, eftir upplýsingum
um það hvort ekki væru frekari
kymiingar á döfimú. Að sögn Guð-
nýjar er fyrirhuguð útgáfa bækl-
ings um næstu mánaðamót og
verður þar að finna ýrnis rök og
skýringar. Auk þess efiúr nefndin
lil átta l'unda í kjördænúnu (sem er
umdænú nefndarimtar) um mán-
aðamótin október/nóvember Þar af
verða þrír á okkar svæði, einn á
Dalvík, einn á Akureyri og einn í
Freyvangi.
Kynningin er verkefni
héraðsnefndar
Væntanlega munu ýmsar upplýs-
ingar og viðhorf birtast í blöðunum
á svæðinu, Dagur hefur reynt að
fylgja kymúngu tillagnaima eftir
með viðtölum við heimamemi, og
ætla má að þegar á líður taki meirn
bctur við sér nrcð blaðaskrif. En
rnunu sveitarstjórnimar aðhafast
eitthvað til kymúngar tillögunni?
Að sögn Kristjáns Júlíussonar,
bæjarstjóra á Dalvík, er ekki til
þess ætlast samkvæmt lögunum aö
sveitarfélögin vimú sérstaklega í
kynningarmálum, en ef af því yrði
væri æskilegast aó það gerðist í
gegnum héraðsnefndina sent er
sameigiiúcgur vettvangur þeirra
sveitarfélaga sem um ræðir. Eins
og memi e.t.v. rekur mimú til var
þaó hugmynd héraðsnefndar að
farið yrði af stað með svo víótæka
tillögu að sameimngu sem raun bcr
vitni og mætti því ætla að á þeim
bæ lægju einhver rök og upp-
lýsingar sem kæmu almenningi og
væntanlegum kjóscndum vcl.
Öllum spurningum
ósvarað
Atli Friðbjömsson oddviti Svarf-
aðardalshrepps var spurður að því
hvernig hreppsnefndin hygðist
haga undirbúningi kosninga unt
samciningu sveitarlélaga.
Það cr nú alls ekki í vcrka-
hring svcitarfélaga að standa að
ncinni alntemiri kynningu á þcim
Framhald á bls. 5
Baldur EA 108 afhentur 16. september
- Gamli Baldur seldur til Ástralíu
Gengið hefur verið frá kaupum
Snorra Snorrasonar á rækju-
togara frá Grænlandi. Snorri
fékk togarann afhentan 16.
september sl. í Svendborg í
Danmörku. Togarinn hefur
hlotið nafnið Baidur og ber
einkennisstafina EA 108, skipa-
skrárnúmer er 2206. Áður hét
togarinn Nattoralik og var í
eigu hlutafélags sem er í gjald-
þrotameðferð. Baldur EA 108
var byggður í Noregi 1978.
Skipið er 45,30 m að lengd en
9,30 á breidd. Aðalvélin er af
Wichmann gerð 1500 hÖ. Uin
borð eru vélar til vinnslu og
frystingar rækju og eru
vinnsluvélarnar frá 1989.
Eins og áður segir fékk Snorri
skipió afhent 16. september og er
nú verið að yftrfara allt skipið og
gera á því ýmsar endurbætur eins
og algengt er þcgar skip skipta
um eigendur. Auk þess hefur
skipið legið í böfn á amiað ár svo
það er ýmislegl scm gera þarf
þess vegna. Endurbætumar voru
boðnar út og hefur verið gerður
samningur við skipasrrúðastöð í
Svendborg um meginverkió, en
sandblástur og málning verða
urrnin í Póllandi.
Slippstööin Oddi h/f mun sjá
um að yfirfara frystikcrfið og
vinnsludekkió og eru menn frá
þeim þegar famir til Damnerkur
til að vinna. Haftækm h/f á Akur-
eyri mun sjá unt öll siglingar- og
fiskileitartæki. Gera má ráð fyrir
að það taki um tvo rnánuði að
gera þær endurbætur á skipinu
sem samið befur verið um svo
skipió ætti aö koma til landsins
seirnú partinn í nóvember.
Snorri hefur gert samning við
fyrirtæki í Ástralíu um sölu á
Baldri EA 71. Samningurimt er
skilyrtur því að kaupandi fái imr-
fiutningsleyfi fyrir skipið og
samkvæmt síðustu fréttum eru
góðar líkur á að allt vcrði frá-
gengið innan fárra daga. Eins og
hallur Daníelsson SF 71. Fyrir-
hugað var aó breyta skipinu í
rækjuvimisluskip en þegar til
kastanna kom rcyndist mun hag-
kvæmara að fara þá ieíó sent nú er
orðin ofaná. Til að gera Snorra
kleil't að fjármagna kaupin
samþykkti Dalvíkurbær einfalda
kunnugt er keypti Snorri þann ábyrgð á hluta af láni eða sera
Baldur af Borgey h/f á Höfn í nemur 30 milljónum króna.
Hornaftrði og hét skipió þá Þór- JA