Landshagir - 01.12.2000, Blaðsíða 88
V innumar kaður
3.8
Atvinnuþátttaka eftir kyni og menntun 1995-1999
Activity rate by sex and education levels 1995-1999
Hlutfallstölur 1995 1996 1997 1998 1999 Percent
Karlar og konur 82,9 81,6 81,0 82,3 83,2 Males and females
Grunnmenntun 76,0 74,5 75,5 77,6 78,2 ISCED 1,2
Starfs- og framhaldsmenntun 86,0 85,3 82,7 83,7 85,7 ISCED 3,5
Háskólamenntun 96,3 94,9 96,4 95,2 93,2 ISCED 6,7
Karlar 87,7 86,4 86,1 87,1 87,7 Males
Grunnmenntun 80,4 79,1 80,2 81,3 82,0 ISCED 1,2
Starfs- og framhaldsmenntun 91,0 89,8 88,0 89,2 89,8 ISCED 3,5
Háskólamenntun 95,9 96,1 97,7 97,2 96,6 ISCED 6,7
Konur 77,9 76,8 75,8 77,4 78,6 Females
Grunnmenntun 72,9 70,8 71,8 74,9 75,2 ISCED 1,2
Starfs- og framhaldsmenntun 79,5 79,7 76,3 76,5 80,0 ISCED 3,5
Háskólamenntun 96,7 93,5 94,8 92,8 89,0 ISCED6.7
Sjá skýringu hér að neðan. See note below.
Heimild: Hagstofa íslands. Source: Statistics Iceland.
Atvinnuleysi eftir kyni og menntun 1995-1999 Rate of unemployment by sex and education levels 1995-1999
Hlutfallstölur 1995 1996 1997 1998 1999 Percent
Karlar og konur 4,9 3,7 3,9 2,7 2,0 Males and females
Grunnmenntun 7,7 6,2 5,9 4,6 3,2 ISCED 1,2
Starfs- og framhaldsmenntun 3,6 2,3 2,8 1,5* 1,2* ISCED 3,5
Háskólamenntun 0,9* 1,2* 0,8* 0,8* 0,7* ISCED 6,7
Karlar 4,8 3,4 3,3 2,3 1,5 Males
Grunnmenntun 8,9 6,7 5,0 4,4 2,5* ISCED 1,2
Starfs- og framhaldsmenntun 3,3 1,8* 2,9 1,1* 1,0* ISCED 3,5
Háskólamenntun 1,1* 0,6* 0,4* 0,7* 0,4* ISCED 6,7
Konur 4,9 4,1 4,5 3,3 2,6 Females
Grunnmenntun 6,8 5,7 6,7 4,8 3,8 ISCED 1,2
Starfs- og framhaldsmenntun 4,1 3,1* 2,8* 2,0* 1,7* ISCED 3,5
Háskólamenntun 0,5* 1,8* 1,4* 1,0* 1,0* ISCED 6,7
Sjá skýríngu hér að neðan. See note below.
Heimild: Hagstofa íslands. Source: Statistics Iceland.
Skýring með töflum 3.3, 3.8 og 3.9. Note to tables 3.3, 3.8 and 3.9.
Árið 1996 var skipt um spurningar sem varða menntun í vinnumarkaðskönnunum, þar sem í ljós hafði komið að styttra starfsnámi, s.s.
meiraprófsnámskeiðum, svo og starfstengdri tækni- og framhaldsmenntun, s.s. iðnmeistaraprófi, hafði verið gerð slæm skil í fyrri könnunum.
Þessar breytingar hafa fyrst og fremst áhrif til breytinga á mati á menntunarstigi karlmanna. Sumarið 1999 var staðfæringu á alþjóða
menntunarflokkunarkerfmu (ISCED) breytt nokkuð. Menntun að loknu skyldunámi sem nemur minna en einu skólaári telst nú til
grunnmenntunar en var flokkað með starfs- og framhaldsmenntun áður. Niðurstöður úr vinnumarkaðskönnun 1996-1998 hafa verið
endurflokkaðar til samræmis við þessa breytingu. In 1996 the questions on education level in the LFS were changed as it was discovered
thatprevious questionnaires were biased against shorter vocational training at ISCED-level 3 and technical job-related training atlSCED-
level 5. These changes primarily ajfect the estimation ofthe education levels ofmales. In 1999 the Icelandic adaption ofthe Intemational
Standard Classification ofEducation <ISCED) was modified. In order to classify educational attainmentat level 3 thefmished education afler
basic education must be at least one school-year. Results ofthe labour force surveys 1996-1999 have been recoded accordingly.
82