Feykir


Feykir - 21.02.2013, Qupperneq 7

Feykir - 21.02.2013, Qupperneq 7
07/2013 Feykir 7 og endalausum uppákomum,“ segir hún glöð í bragði. Öðruvísi að vera kona hermanns Guðmunda segir það að vera kona hermanns ólíkt því að eiga maka sem vinnur þessa venjulegu 8-5 vinnu. „Helst get ég líkt því við sjómannskonuna. Vinnutíminn hjá Nathan er óútreiknanlegur og oft er hann í burtu frá okkur, stundum í nokkra daga en stundum í vikur og jafnvel mánuði,“ segir hún. Nathan er stjórnmálafræðingur að mennt og hefur unnið ýmis störf innan hersins. Eins og er vinnur hann við uppsetningu öruggs fjarskiptanets og segir Guðmunda þessi verkefni oft vera tímafrek og krefjast þess að Nathan sé staðsettur fjarri fjölskyldu sinni. Hjónin hafa fremur kosið að búa í grennd við þær herstöðvar sem Nathan starfar á hverju sinni en aldrei búið á sjálfum herstöðvunum, eins og margar fjölskyldur hermanna gera. „Það er viss menning innan herstöðvanna og oft mjög samheldið samfélag. Ástæða þess að við höfum ekki valið að búa á herstöð er aðallega sú að við höfum viljað kynnast því samfélagi sem við erum í hverju sinni,“ segir Guðmunda. Auk þess segist hún ekki vera viss um hvaða hugmynd börn sem búa á herstöð hafa af almennu samfélagi. „Á herstöðvum er fólki skipt upp í hverfi eftir því hvaða stöðu það hefur innan hersins, óbreyttir og offiserar, hátt settir og lágt settir,“ útskýrir hún. Kristna trú segir Guðmunda vera stóran hluta af þeirra lífi og kirkjan vera þeirra samfélag hvar sem þau búa. Hún talar um að það sé athyglisvert að skoða hugmyndafræðina á bak við bandarískt stjórnkerfi og að skoða það út frá trúarlífi fólks. „Í upphafi þegar Evrópubúar voru að sigla yfir Atlandshafið voru mikil átök innan kirkjunnar og því var það fólki mikilvægt að kirkjan yrði aldrei hluti af ríkinu og að trú væri frjáls. Kirkjan hér er rekin af frjálsum framlögum þeirra sem hana sækja og því er kirkjan og hennar afkoma í höndum safnaðarins. Ég hef oft velt því fyrir mér hvernig slík kirkja liti út á Íslandi,“ segir Guðmunda og heldur áfram: „Eitt af því sem ég kann að meta hér er eitthvað sem ég kalla trúarleg forvitni og opin umræða um okkar trúarlíf. Hvaðan við komum og hvar við endum, hvert hlutverk okkar er eða hvort lífið sé jafnvel alger tilviljun. Auðvitað er þetta spurning um að skapa sitt umhverfi en það virðist að mörgu leyti menningin hér að nálgast hlutina með gagnrýnni hugsun. Kannski er það afrakstur stjórnmálaumhverfisins hér, annaðhvort ertu hægri eða vinstri og erfitt að nálgast í miðjunni,“ segir hún. Kennir börnunum allt um íslenska menningu Eitt af því sem Guðmunda segir ólíkt í Bandaríkjunum frá því sem tíðkast á Íslandi er að annað foreldrið, oftast móðirin, er heimavinnandi eða í hlutastarfi á meðan börnin eru lítil. „Ég var ekki alveg seld á þessa menningu fyrst, en þegar að því kom að finna daggæslu fyrir dóttur mína gat ég ekki hugsað mér að vera frá henni allan daginn,“ útskýrir Guðmunda sem hefur gert barneignir og barnauppeldi að fullu starfi. „Ég hef verið heimavinnandi frá því Ísold Anna fæddist og nýt þess að geta verið með börnunum mínum á meðan þau eru lítil,“ segir hún af einlægni. Guðmunda kennir börnum sínum heima og segir það skipta hana miklu máli að miðla til barna sinna öllu sem tengist íslenskri menningu. „Ég er mikill Íslendingur í mér og reyni eftir bestu getu að viðhalda minni menningu hér á heimilinu. Við höfum alltaf stefnt að því að flytja aftur heim og því mikilvægt að krakkarnir séu vel að sér í íslensku, bæði vel talandi og líka að þau lesi íslenskar bókmenntir, þekki söguna og annað sem kemur að íslenskri menningu. Til þess að geta viðhaldið þessari þekkingu hef ég tekið það í mínar hendur að kenna krökkunum heima,“ segir hún. Guðmunda segist hafa sankað að sér ýmsum upp- lýsingum um tvítyngi og aðferðir við slíka kennslu. „Heimakennsla er nokkuð algeng í Bandaríkjunum og því frekar auðvelt að nálgast bæði efni og ráðgjöf. Eftir að hafa skoðað ýmsar aðferðir ákváðum við hjónin að kenna eftir svokallaðri klassískri aðferð, sem hentar sérstaklega vel í tvítyngdri kennslu. Í klassískri kennslu er lestur aðalatriðið og allt námsefni nema vísindagreinar kennt saman, þannig að við notum klassískan texta sem tengir saman sögu, landafræði, mál- fræði, skrift og lestur,“ útskýrir hún og tekur sem dæmi þegar hún var að kenna börnum sínum um útrás víkinganna á níundu öld. „Við notum texta úr Íslendingasögunum, sem er með nútíma stafsetningu, setjum textann í sögulegt samhengi, merkjum inn á landakort, skoðum hugtök í alfræðiorðabókum og sögu- bókum fyrir börn. Við notum svo þennan sama texta til að fara yfir málfræði og stafsetningu og lesum svo bækur tengdar sama efni. Þessi aðferð finnst mér mjög aðlaðandi og krakkarnir geta virkilega kafað ofan í söguna. Það er eitthvað svo spennandi við allt sem er í söguformi,“ segir hún. Í kennslustundum skiptast þau á að lesa íslenskar og enskar bækur en einnig notast þau heilmikið við inter- netið. „Stóran hluta dagsins eru krakkarnir að læra sjálf en hluta dags sit ég með þeim. Ég hefði aldrei trúað hvað ég nýt þess að hafa þennan tíma með börnunum mínum, að læra saman og stúdera ótrúlegustu hluti en lesturinn er það sem ég nýt mest,“ segir hún. „Stærðfræði og önnur vísindi eru ekki mín sterkasta grein en við höfum staðið okkur nokkuð vel og ég held að ég sé að læra margt upp á nýtt. Það má segja að heimakennslan felist fyrst og fremst í því að læra með krökkunum og vera tilbúin að leyfa þeim að kenna þér, þá fyrst vilja þau læra. Nám á að vera hluti af lífinu og mér finnst afskaplega mikilvægt að börn upplifi nám á jákvæðan hátt fyrstu árin í skólanum þannig að þau sækist eftir því að læra, að þau kunni að afla sér upplýsinga og að þau kunni að nota þá þekkingu sem þau hafa.“ Sakna þess að geta droppað við í mat til mömmu Guðmunda segir Nathan oft á tíðum vera fastheldnari á íslensku siðina en hún og að þau hlæja stundum að því að hann sé oft meira þjáður af heimþrá til Íslands heldur en hún. „Við höfum reynt að koma heim annað hvert ár og vera þá á Króknum í einhverjar vikur. Þessi tími er algerlega ómetanlegur, það jafnast ekkert á við það að vera heima. Það er oft sem ég rölti um bæinn og velti því fyrir mér hvort Íslendingar, svo ég tala ekki um fólk sem býr úti á landi, geri sér grein fyrir hvað það er dýrmætt að geta leyft börnunum sínum að hjóla í skólann eða vera úti í leikjum fram á kvöld án þess að þurfa að hafa áhyggjur af þeim. Þannig ólst ég upp og þekkti ekkert annað fyrr en við áttum okkar börn hér,“ segir hún og heldur áfram: „Það er gott að hafa gests auga þar sem maður býr og mikilvægt að draga fram það jákvæða í hverju samfélagi fyrir sig og njóta þess. Það er sama hvar við höfum búið, á paradísareyju við kyrrahafið eða í suður Texas, það er alltaf einhvers að sakna. Fyrst og fremst góðra vina, en einskis sakna ég eins mikið og öryggisins sem felst í því að vera í umhverfi sem maður þekkir og þekkir mann sjálfan. Að getað droppað við í mat hjá mömmu eða skellt sér í sund með æskuvinkonunni, að leyfa krökkunum að skreppa á bryggjuna með afa á góðu sumarkvöldi. Ísland er alltaf mitt heimili og þó svo að ég hafi eitt fyrstu 15 æskuárunum vestur á fjörðum þá er Skagafjörðurinn ein- hvern veginn alltaf mitt heimili,“ segir Guðmunda í lokin. Allir saman á Vespunni. Hjónin Guðmunda og Nathan skála á góðri stundu á Hawaii. Guðmunda ásamt tengdamóður sinni og dóttur á Króknum síðasta sumar.

x

Feykir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Feykir
https://timarit.is/publication/1151

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.