Verslunartíðindi - 01.05.1938, Síða 8

Verslunartíðindi - 01.05.1938, Síða 8
36 VERSLUN ARTÍÐINDI lendum markaði, ef hann getur hafist handa um framkvæmdir og fært líkur fyr- ir því, að þessar vörur séu markaðshæfar. Þetta sérleyfi má veita til alt að 10 ára. — Til sama tíma er ríkisstjórninni heim- ilt að veita þeim Karel Hjörtþórssyni, Theodór Jónssyni og Sveinbirni Jónssyni, Reykjavík, sérleyfi til fóðurmjölsfram- leiðslu úr þangi, til sölu, ef þeir leiða rök að því, að þeir geti framleitt góða og ó- skaðlega vöru. Talsverðar umræður urðu um hag út- gerðarinnar á þessu þingi, og miða Lög um skattgreiðslu útgerðarfyrirtækja ís- lenskra botnvörpuskipa að því að ljetta undir með þeim erfiðleikum, sem útgerðin á nú við að stríða. Eftir þessiím lögum er útgerðarfyrír- tækjum íslenskra botnvörpuskipa heimilt,. á árunum 1938—1942, að báðum árum meðtöldum, að draga frá skattskyldum tekjum sínum tap, sem orðið hefir á rekstri þeirra eftir 1. jan. 1931, uns tap- ið er að fullu greitt, og á sama tíma er þessum fyrirtækjum heimilt að draga frá skattskyldum tekjum sínum 90% af þeirri fjárhæð, sem þau leggja í varasjóð af árs- tekjum sínum. Þá er ennfremur bæjar- stjórnum og sveitastjórnum heimilt að undanþiggja sömu fyrirtæki útsvari á sama tíma. Þessar ívilnanir eru þó bundn- ar ýmsum skilyrðum, svo sem að fullnægj- andi grein hafi verið gerð fyrir tapinu á framtali til tekju- og eignaskatts, að eigi sje úthlutað arði til fjelagsmanna á meðan tapið er eigi að fullu jafnað ö. fl. Sjerstakt lagaákvæði var gert um út- gerðarfyrirtæki botnvörpuskipa í Hafnar- firði. Á meðan þau eru undanþegin út- svari er bæjarstjórn Hafnarfjarðar heim- ilt að leggja sjerstakt gjald á alla mann- flutninga milli Hafnarfjarðar og Reykja- víkur, sem sjerleyfi er veitt til, og má það gjald nema alt að 50% af sjálfu fargjald- inu. Þetta gjald á að renna í bæjarsjóð Hafnarfjarðar. Þá voru ennfremur sett lög um skipun nefndar til að rannsaka hag og rekstur togaraútgerðarinnar og gera tillögur um það mál. Eftir þessum lögum kýs sameinað Al- þingi 5 manna nefnd til þess að rannsaka hag og rekstur allra togaraútgerðarfyrir- tækja hér á landi. Á nefndin sjerstaklega að athuga, hvort hægt muni að gera rekst- urinn hagkvæmari og ódýrari en nú er, og á hvern hátt sje unnt að koma á öruggan grundvöll útgerð þeirra skipa, sem rekin hafa verið með tapi undanfarin ár. Merkustu lögin, sem afgreidd voru á þessu þingi eru: Lög um stjettarfjelög og vinnudeilur. Frumvörp, sem fóru í sömu átt og þessi lög, höfðu þing eftir þing ver- ið borin fram af Sjálfstæðisflokknum, án þess að fá áheyrn, en ýmsar vinnu- deilur undanfarinna tíma ýttu undir og urðu þess valdandi, að andstöðuflokkar fóru að láta sjer skiljast um nauðsyn þessa máls, og hófust sjálfir handa að koma því í framkvæmd, enda gekk svo langt á síðasta þingtímanum, að Alþingi varð að lögskipa gerðardóm í tveimur deilumálum, eins og kunnugt er. Lögin um stjettarfjelög og vinnudeilur er allmikill lagabálkur í 5 köflum. 1. kaflinn er um rjettindi stjettarfjelaga og afstöðu þeirra til atvinnurekenda. Seg- ir þar svo, að menn eigi rjett á að stofna stjettarfjelög til þess að vinna sameigin- lega að hagsmunamálum verkalýðsstjett- arinnar og launataka yfirleitt. Stjettarfje- lögin skulu sjálf ráða málefnum sínum innan vissra takmarka, en einstakir með- limir eru bundnir við löglega gerðar sam- þyktir og samninga fjelagsins. Þau eru lögformlegur samningsaðili um kaup og kjör meðlima sinna, en samningar ein- stakra verkamanna við atvinnurekanda

x

Verslunartíðindi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Verslunartíðindi
https://timarit.is/publication/1296

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.