Fréttablaðið - 15.11.2018, Blaðsíða 20
Frá degi til dags
Halldór
Útgáfufélag: torg ehf. Stjórnarformaður: Einar Þór Sverrisson forStjóri: Ingibjörg Stefanía Pálmadóttir Útgefandi: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is
ritStjórar: Kjartan Hreinn Njálssson kjartanh@frettabladid.is, Ólöf Skaftadóttir olof@frettabladid.is, markaðurinn: Hörður Ægisson hordur@frettabladid.is fréttablaðið.iS: Sunna Karen Sigurþórsdóttir sunnak@frettabladid.is.
Fréttablaðið kemur út í 85.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum
án endurgjalds. ISSN 1670-3871 fréttablaðið kalkofnsvegur 2, 101 reykjavík Sími: 550 5000, ritstjorn@frettabladid.is helgarblað: Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjanabjorg@frettabladid.is
menning: Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrunb@frettabladid.is ljóSmyndir: Anton Brink anton@frettabladid.is framleiðSluStjóri: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is
Kolbrún
Bergþórsdóttir
kolbrunb@frettabladid.is
Það er sláttur
á alþingis-
mönnum sem
sjá enga
ástæðu til að
ganga á
undan með
góðu for-
dæmi.
Það eru sem
sagt 20% fleiri
aldraðir á
biðlista eftir
hjúkrunar-
rými í dag en
fyrir ári.
Stundum er eins og fólk sem tekur sæti á Alþingi sé ekki fyrr búið að koma sér þar fyrir en það glatar tengingu við veru-leikann. Það hrífst svo mjög af hinu nýja lífi þingmannsins að það fer að búa til umgjörð í kringum sjálft sig. Ýmsar
aðferðir eru til að gera þá umgjörð stöðugt betri
og þægilegri. Ein leið er að fá til sín aðstoðarmenn
og fjölga þeim svo jafnt og þétt. Það getur ekki
verið annað en uppskrift að fremur þægilegum
vinnudegi, allavega vildu örugglega margir vera í
þeirri stöðu að geta í starfi sínu kallað til sín sem
flesta aðstoðarmenn. Slík hugmynd er einmitt í
framkvæmd á Alþingi en þar stendur til að fjölga
aðstoðarmönnum þingflokka um sautján.
Allir þingflokkar sjá hag í því að sameinast í þessu
brýna hagsmunamáli sínu. Þarna eygja þeir enn eitt
tækifærið til að gera vel launað starf þingmanns
þægilegra og geta um leið rétt flokksgæðingum
hjálparhönd og útvegað þeim gott djobb. Rétt er
að hafa í huga að þótt sátt sé um málið á þingi þá er
Alþingi nú einu sinni staður þar sem hluti af vinnu-
skyldu þingmanna felst í því að deila við pólitíska
andstæðinga. Þá skiptir ekki höfuðmáli hvort menn
hafi mikla sannfæringu um málið sem rifist er um,
þeim ber að vera ósammála. Í þessu máli, sem menn
eru samt sammála um, tókst að finna ágreinings-
punktinn. Nú deila þingmenn um það hvernig eigi
að skipta þessum aðstoðarmönnum á milli flokka.
Vitanlega vilja allir fá sem flesta vini sína með á
jötuna.
Í íslenskum raunveruleika er staðan hins vegar
þessi: Það er niðursveifla í þjóðfélaginu. Efna-
hagsástandið er ekki jafn stöðugt og áður og verð-
bólga er á uppleið. Fyrirtæki og fólk halda að sér
höndum. Skilaboð til almennings frá stjórnvöldum
og atvinnurekendum eru að ekki sé mögulegt að
hækka laun í einhverjum mæli í komandi kjara-
samningum. Ítrekað er að góðærinu sé um það bil
að ljúka og nú þurfi að sýna aðhald og sparnað.
Eins og svo oft áður er það víst bara almenningur
sem á að tileinka sér aðhald og sparnað, ekki þær
stéttir sem hafa það verulega gott. Og það er sláttur
á alþingismönnum sem sjá enga ástæðu til að ganga
á undan með góðu fordæmi. Eftir ríflegar launa-
hækkanir finnst þeim ekki nóg að gert, enn vilja
þeir auðvelda sér lífið með ráðningu fleiri aðstoðar-
manna. Kostnaður við þetta er ærinn og peningana
mætti nota í svo miklu mikilvægari hluti. En það er
eins og þingmenn sjái það ekki. Þeir eru blýfastir í
þægilegri einkaveröld sinni og er umhugað um að
gera hana enn ljúfari.
Ákvörðunin um fjölgun aðstoðarmanna með
tilheyrandi kostnaði, sýnir fram á tengslaleysi
alþingismanna við almenning í landinu og hversu
illa þeir eru færir um að lesa í umhverfi sitt. Það er
engu líkara en þeir vilji enn auka bilið á milli sín og
almennings. Þeim er umhugað um að gera Alþingi
að bákni. Síst af öllu vilja þeir kveðja einkaveröld
sína þar sem þeim líður svo fjarska vel.
Einkaveröldin
Rennihurðabraut
svört (Barnyard)
Fyrir rennihurð allt að 100 kg.
Stílhrein og auðveld í uppsetningu.
Braut fest á vegg.
Fyrir hurðarbreidd allt að 1000mm.
Hægt er að fá framlengingar
í 45 cm og 90cm.
Verð :
22.200 m/vsk.
Hvað er það með íslenska heilbrigðiskerfið og biðlista? Hvernig stendur á því að biðlistar eru orðnir eitt helsta einkennismerki heilbrigðis-
kerfisins okkar sem samkvæmt helstu mælikvörðum
er eitt það besta og jafnframt dýrasta í heimi.
Það er óþarfi að fjölyrða hér um biðlista eftir
aðgerðum á borð við mjaðmaskipti og hnéskipti
sem mikið hefur verið fjallað um að undanförnu og
engin raunveruleg skýring fundist á, önnur en sú að
veikindi fólks séu þarna einfaldlega fórnarkostnaður
í þeirri viðleitni heilbrigðisyfirvalda að ríkisvæða
kerfið.
En þetta eru ekki einu biðlistarnir. Við getum til
dæmis talað um biðlista hjá geðlæknum og sál-
fræðingum eða hjá hjartalæknum en þar er nú um
tveggja ára bið eftir brennsluaðgerðum vegna hjart-
sláttartruflana. Það er nær sama hvar drepið er niður.
Biðlistar eru málið.
Á sama tíma og ríkisstjórnin leggur fram endur-
skoðað frumvarp til fjárlaga þar sem fjármagn til
uppbyggingar og endurbóta á hjúkrunarrýmum fyrir
aldraða er skorið niður um heilan milljarð berast
fréttir af því að þar hafi á einu ári fjölgað um 20%
á biðlistum. Það eru sem sagt 20% fleiri aldraðir á
biðlista eftir hjúkrunarrými í dag en fyrir ári, eða 411
einstaklingar í lok október síðastliðins samanborið
við 342 í októberlok 2017.
Embætti landlæknis lýsir yfir þungum áhyggjum
af stöðunni og þeim áhrifum sem löng bið eftir
hjúkrunarrýmum getur haft, bæði á lífsgæði þeirra
sem bíða svo og heilbrigðiskerfið. Þær áhyggjur má
sannarlega yfirfæra á alla okkar biðlista.
Það þarf að verja tíma og athygli í að greina hvernig
við getum nýtt þá fjármuni sem í boði eru á sem hag-
kvæmastan hátt til að tryggja landsmönnum jafnt og
stöðugt aðgengi að heilbrigðisþjónustu án þess að
nota biðlista sem helsta stýritæki stjórnvalda.
Það ríkir hér samfélagsleg sátt um að verja mjög
stórum hluta útgjalda þjóðarbúsins til heilbrigðis-
mála. Það er engin samfélagsleg sátt um þessa bið-
lista. Burt með þá!
Burt með biðlistakerfið
Hanna Katrín
Friðriksson
þingmaður
Viðreisnar
Bestur í fýlu
Fýlukallinn sem Jón Gnarr er
að leika þessa daga er einn allra
besti karakter sem hann hefur
skapað. Hann nær fullkomlega
hinum fúllynda kalli sem kom-
ist hefur upp um og orðið hefur
að athlægi. Þennan hégómlega
en viðkvæma karakter sem Jón
er að leika þekkjum við flest.
Þennan sem þykist þekkja
einhvern frægan eða eiga hlut
sem enginn annar á. Þegar
upp kemst að allt er í plati og
viðkomandi er bara venjulegur
eins og við hin, bregst hann við
eins og athyglissjúkur fýlu-
púki. Jón er langbestur í fýlu.
Skattskylt rusl
Eftir að hafa farið í nokkra
hringi með Banksy-verkið
sem honum áskotnaðist er Jón
Gnarr búinn að henda því á
haugana. Þannig að það sem
í upphafi var ómetanleg gjöf,
hlaðin tilfinningalegu gildi
fyrir Jón, endaði sem hræ-
billegt, útprentað viðhengi í
tölvupósti sem var trillað á
haugana. Lögmaðurinn Ómar
R. Valdimarsson bendir þó
á það á Facebook að Jón er
ekki endilega laus allra mála
með því að henda Banksy í
ruslið. „Bara svona til ábend-
ingar fyrir Jón, þá mun förgun
verksins ekki forða honum frá
skattgreiðslum vegna þess.“
adalheidur@frettabladid.is
thorarinn@frettabladid.is
1 5 . n ó v e m b e r 2 0 1 8 F I m m T U D A G U r20 s k o ð U n ∙ F r É T T A b L A ð I ð
SKOÐUN
1
5
-1
1
-2
0
1
8
0
4
:4
1
F
B
0
6
4
s
_
P
0
4
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
3
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
2
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
2
9
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
1
6
4
-5
6
1
0
2
1
6
4
-5
4
D
4
2
1
6
4
-5
3
9
8
2
1
6
4
-5
2
5
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
B
F
B
0
6
4
s
_
1
4
_
1
1
_
2
0
1
C
M
Y
K