Skessuhorn - 27.03.2007, Qupperneq 8
8
MIÐVIKUDAGUR 14. MARS 2007
Umfangsmildar
snjóflóðavamir í Olafsvík
Tillaga að snjóflódavamargöríum íjjallivm ofan bœjarins.
.. .
- < >
Betri þjónusta við
dráttarvélar en bíla
Framkvæmdasýsla ríkisins f.h.
Snæfellsbæjar hefur boðið út
framkvæmdir við hönnun og smíði
stoðvirkja í hlíðinni fyrir ofan
heilsugæslustöðina í Olafsvík.
Verkinu skal vera að fullu lokið eigi
síðar en 1 september 2007.
Bæjaryfirvöld í Snæfellsbæ hafa
kynnt áætlanirnar um gerð
snjóflóðavarna í Olafsvík og voru
kynntar á íbúafundi í Klifi
þriðjudaginn 20. mars sl.
Snjóflóðahætta er þekkt í Olafsvík,
úr Tvísteinahlíð og Ennishlíð ofan
við heilsugæsluna. Arið 2004 var
staðfest hætmmat fyrir svæðið og
samkvæmt því þarf að bregðast við
með varnarmannvirkjum.
Framkvæmdirnar eru marg-
háttaðar. Upptakastoðvirki í
Tvísteinahlíð verða endurnýjuð,
gerður verður varnargarður vegna
hættu á grjóthruni og mögulegum
snjóflóðum fyrir ofan heilsu-
gæsluna og Bæjarlækurinn verður
breikkaður og bakkar hans
uppbyggðir svo hann geti tekið við
krapaflóðum. Þá verður brúin við
Engihlíð endurnýjuð.
Við varnarffamkvæmdirnar verða
allir möguleikar notaðir til að
tengja byggðina saman ffá höfin til
falls með stígakerfi. Gönguleiðir
verða tryggðar í fjallinu og ný
reiðleið opnuð. Þá verður aðgengi
fólks að Bæjarlæknum tryggt án
þess að draga úr virkni
flóðvamanna. Leitast
verður við að forma
varnargarðinn svo
hann samlagist sem
best nærliggjandi
landslagi og dregið
verður úr sjónrænum
áhrifum upptakastoð-
virkjanna með
gróðursetningu
neðan þeirra. Þá kom
upp hugmynd á
fundinum um að
hreinsa grjót úr
skíðabrekkunni og nota það í
varnargarð fyrir ofan
heilsugæsluna.
Ekkert deiliskipulag er í gildi
fyrir svæðið sem snjóflóðavarnirnar
em á og hefur því verið unnin
tillaga um deiliskipulag samhliða
hönnuninni. Aðalskipulag bæjarins
gildir frá 1995-2015 og hefur verið
unnið að breytingu á því með
hliðsjón af framkvæmdunum.
Heildarkostnaður við
framkvæmdirnar er talinn vera á
bilinu 150 - 200 milljónir og hlutur
Snæfellsbæjar 10% af því. Smári
Björnsson, bæjarverkfræðingur
Snæfellsbæjar, sagði í samtali við
Skessuhorn að málið væri nú hjá
Skipulagsstofnun og beðið væri
afgreiðslu þaðan. Búið væri að
bjóða út smíði grindverksins, en
uppsetningu þess, jarðvinnu og
uppgræðslu effir ffamkvæmdir ætti
eftir að bjóða út. Reiknað er með að
ffamkvæmdir geti hafist í júní og
gætu staðið allt fram í desember.
Bifreiðaverkstæðum í Borgarnesi
hefur fækkað ört síðastliðin ár og
enn eru blikur á lofti. Síðasta
bifreiðaverkstæðið, Sprautu- og
biffeiðaverkstæðið við Sólbakka er
komið á sölu, en síðastliðin tuttugu
og þrjú ár hafa biffeiðaeigendur
fengið úrlausn sinna mála hjá Birni
Jóhannsyni og Pétri Jónssyni.
„Fyrirtækið var stofnað árið 1984.
Það var einfaldlega kominn tími á
breytingar og því er húsnæðið
komið á sölu,“ segir Björn
Jóhannsson í samtali við
Skessuhom.
Bifreiðaeigendur í Borgarnesi
hafa þurft að fara um langan veg til
að sækja þjónustuskoðanir og
stærri viðgerðir á nýlegum
bifreiðum undanfarin 2 ár. Ef
síðasta verkstæðið hættir þjónustu
og ekki tekur annað við, er ljóst að
menn verða að bregða undir sig
betri bensínfætinum og koma
ökufærum bifreiðum í þjónustu
utan Borganess. Þar mun vera um
tvennt að velja sem styðstu leið
fyrir viðgerðarþurfandi. Annars
vegar er það Vélabær í Bæjarsveit
og hinsvegar sá kostur að fara með
biffeiðina til viðgerðar á Akranes.
Loks má geta þess að
bifreiðaverkstæði er rekið á
Vegamótum á Snæfellsnesi.
Að lokum má geta þess að líklega
er einna farsælast að eiga dráttarvél
sem farkost í Borgarnesi. Slíkum
vélum er nefhilega reglulega sinnt
af þjónustufulltrúum umboðanna
sem koma á staðinn til viðgerða ef
eitthvað bilar í slíkum ökutækjum.
BT
BNT kaupir lóðir, hús
og fyriitæki á Akranesi
Rökstuðningur gegn veglagningu
yfir Grunnafjörð
Umhverfisstofiiun íslands hefur
gefið það út að hún geti ekki tekið
jákvætt í hugmyndir sem að hennar
mati rýri náttúruverndargildi
Ramsarsvæðisins í Grunnafirði.
Hvalfjarðarsveit leitaði rök-
stuðnings stofnunarinnar á þeim
athugasemdum sem hún gerði við
aðalskipulagstillögu Skilmanna-
hrepps um lagningu vegar við og
utan Grunnafjarðar. Umhverfis-
stofnun lagðist gegn ffamkvæmd-
inni og sagði Grunnafjörð eitt
mikilvægasta votlendissvæði
landsins. Vegamálastjóri setti ffam
hugmyndir um óformlegt mat á
möguleikum ffamkvæmdanna með
þátttöku hagsmunaaðila og þó
Umhverfisstofnun taki jákvætt í að
hugmyndir um vegagerð og aðrar
ffamkvæmdir séu skoðaðar áður en
farið sé í formlegt ferli þeirra,
ítrekar hún að hún muni aldrei
samþykkja neitt sem rýri
náttúruverndargildi ffiðlandsins.
Bæjarráð Akraness samþykkti fyrr í
mánuðintun að hvetja til formlegs
umhverfismats á ffamkvæmdtmmn.
Hvalfjarðarsveit óskaði eftir
rökstuðningi Umhverfisstofnunar
fyrir áhti sínu og óskaði svara við
nokkrum spurningum. Stofnunin
hefur nú sent ítarlegt svar og ítrekar
þar mikilvægi svæðisins og fýlgja
svör Náttúrufræðistofnunar Islands
með. Er þar vísað til margra
rarmsókna á fuglalífi og náttúrufari
svæðisins. Umhverfisstofnun áréttar
að umrætt svæði sé eitt af þremur
Ramsarsvæðum landsins og einnig
hafi Grunnafjörður verið ffiðlýstur
með samþykki viðkomandi
hagsmunaaðila árið 1994.
Samkvæmt ffiðlýsingunni sé „allt
jarðrask óheimilt, óheimilt að raska
sjávarföllum í friðlandinu og
óheimilt [sé] að skerða sjávar- og
strandgróður.“ Sérstaklega sé fjallað
um undantekningar.
Telja fiigla í hættu
Sveitarstjórn Hvalfjarðarsveitar
óskaði sérstaklega eftir
upplýsingum um þá fullyrðingu að
Grunnafjörður væri eitt af
mikilvægusm fæðusvæðum hafarnar
á sunnanverðu Vesturlandi. I svari
Umhverfisstofhunar kemm ffam að
miðað við það hve stofninn sé
fáliðaðm, einungis 65 varppör, sé
ekki svigrúm fyrir ffamkvæmdir eða
annað sem geti ógnað stofhinum.
Náttúrufræðistofnun Islands
fullyrðir að emir haldi til árið um
kring í Grunnafirði og þar sé afar
gott bú fyrir erni. Amarvarp hafi
hafist að nýju í firðinum um 1990
og ungar hafi oftast komist þar upp
síðar. Mæhngar á ferðum ama sýni
að þeir haldi til í utanverðum
Grunnafirði og aðkomuemir sæki
þangað líka. Þá segir
Umhverfisstofmm að „vegur um
ósinn eða utanverðan Grunnafjörð
muni liggja um mikilvægustu
vetrarsvæði margra fuglategunda,
þar á meðal tjalds og æðarfugls en
þúsundir einstaklinga þessara
tegunda halda til á umræddu
svæði.“
Raskar sjávarföllum
Sveitarstjórn Hvalfjarðarsveitar
spmði einnig hversvegna stofnunin
gæfi sér að vatnaskiptd yrðu tmfluð
með veginum. Engum
framkvæmdaaðila mundi detta
annað í hug en að leggja brú yfir
svæði með það löngu hafi að full
vatnsskipti yrðu tryggð.
Umhverfisstofhun bendir á að allar
þveranir fjarða hingað til hafi haft
áhrif á vatnaskipti. Stundum séu
þær þess eðlis að sama vamsmagn
fari út og inn, en það þurfi
hinsvegar ekki að þýða að það gerist
með sama hætti og áður. Mannvirki,
brýr og leiðigarðar hafi áhrif á
strauma, sandburð og myndun leira.
Við þverun Gilsfjarðar hafi t.d. um
4% af leirum landsins horfið. Þá
segir: „Þveranir fjarða eiga sér stað
við mjög mismunandi aðstæður. Á
stað þar sem t.d. lítdll munur er á
flóði og fjöru gemr þverun skipt
litlu máh. Grunnafjörður hinsvegar
tæmist að stórum hluta af sjó og
myndast við það mikil flæmi af
leirum á fjöm. Það þarf því ekki
miklar breytingar til að raska
sjávarföllum enda er sérstaklega
tekið ffam í ffiðlýsingunni að það sé
óheimilt. Vegagerð um fjörðinn
sem hefði engin áhrif á sjávarföll
eða vatnsskipti yrði að öllum
hkindum, miðað við það sem hefur
hingað til verið gert, miklu dýrari
en ella.
Munu ckki blessa
framkvæmdina
Náttúrufræðistofnun Islands
bendir einnig á þá staðreynd að
bæjarstjóri Akraness hafi sem
þingmaður í tvígang flutt
þinsálykmnartillögu um fram-
kvæmdina. Þar hafi verið gert ráð
fyrir heftum vamsskiptum, fiskeldi í
firðinium o.fl. sem engan veginn
geti samrýmst vemdun svæðisins að
mati Náttúrffæðistofnunar. Á
svörum stofnananna tveggja virðist
ljóst að þær muni ekki leggja
blesstm sína yfir vegagerð yfir
Grunnafjörð. Skipti þá lidu máli
hvort um óformlegt eða formlegt
matsferli sé að ræða.
KÓP
Nýlega festi
eignarhaldsfélagið BNT
kaup á húsi Akranes-
deildar Rauðakross
Islands við Þjóðbraut 11
en fyrir átti félagið
Essóstöðina Skúmna við
Þjóðbraut 9 og
Hjólbarðaviðgerðina sf
við Dalbraut 14, sem er á
samliggjandi lóð við hinar tvær.
Þessar þtjár samliggjandi
athafnalóðir mynda stórt svæði
með góðri staðsemingu sem býður
upp á ýmsa möguleika.
Samkvæmt heimildum
Skessuhorns em uppi hugmyndir
um byggingu fjölþjónusmfyrirtækis
fýrir bíleigendur. Bílanaust hefur á
undanfarandi misseram markvisst
verið að kaupa reksmr
hjóbarðafyrirtækja á
höfuðborgarsvæðinu, samanber
kaup á Bæjardekki, Dekki.is og
Hjólbarðaverkstæðinu Dekkinu og
virðist sem félagið stefni að aukinni
starfsemi á landsbyggðinni. „Enn
sem komið er liggja ekki fyrir
neinar áædanir um breytta nýtingu
á svæðinu á Akranesi milli Dal-
Um miðnættið að kvöldi
þriðjudags í liðinni viku varð
starfsfólk Securitas vart við að
eldur var laus í raslagámi sem stóð
við vegg trésmiðjunnar Sólfells í
Brákarey í Borgarnesi. Allt lið
Slökkviliðs Borgarness var kallað út
brautar og Þjóðbrautar og óvíst
hvenær það verður endurskipulagt
fyrir breyttan reksmr,“ segir
Heimir Sigurðsson
framkvæmdastjóri fasteignafélags
BNT í samtali við Skessuhorn. Að
öðra leyti vildi hann ekki tjá sig um
ffamtíðaráform fyrirtækisins.
Eignarhaldsfélagið BNT var
stofiiað árið 2006 þegar hluthafar
og stjórnendur Bílanaustar hf
ásamt nokkram fjárfesmm keyptu
allt hlutafé í Olíufélaginu ehf. og
sameinuðu reksmr félaganna undir
BNT hf. sem á allt hlutafé í báðtun
félögunum. Eftir samranann
störfuðu um 700 manns hjá þessum
fyrirtækjum og var samanlögð
áæduð velta yfir 30 milljarða króna
árið 2006.
ef vera kynni að eldur hefði komist
í klæðningu hússins sem trésmiðjan
Sólfell hefur aðstöðu sína í. Svo
reyndist þó ekki vera og var
gámurinn fjarlægður eftir að slökkt
hafði verið í honum.
HD
BT
Eldur í gámi í Brákarey