Morgunblaðið - 22.07.2019, Page 11

Morgunblaðið - 22.07.2019, Page 11
FRÉTTIR 11Innlent MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 22. JÚLÍ 2019 Sími 555 3100 www.donna.is Ný vefverslun: www.donna.is Erum nú á Facebook: donna ehf Skjót fyrstahjálp, hjartahnoð og hjartastuðtæki björguðu lífi mínu Ég lifði af www.gilbert.is VELDU ÚR MEÐ SÁL FRISLAND 1941 Bæjarstjórn Ísafjarðarbæjar sam- þykkti á dögunum tillögu Sigurðar J. Hreinssonar, bæjarfulltrúa Í- listans, um að kanna möguleika á að útbúa skipakirkjugarð í ein- hverjum innfjarða Ísafjarðardjúps. Þær slóðir tilheyra Súðavíkur- hreppi og hefur sveitarstjórnin nú samþykkt að kanna málið betur. Útbúa leikvöll Saga þessi er í stuttu máli sú að í höfnum má víða finna skip sem eru að grotna niður og endurgerð þeirra er ólíkleg sakir kostnaðar. Sagt er því vænlegra að sökkva nokkrum skipunum saman á sjáv- arbotni og búa þannig til áhuga- verðan leikvöll fyrir sportkafara. Í samtali við Morgunblaðið segir Sigurður Hreinsson að með góðu skipulagi og umhverfisvöktun geti skipakirkjugarður verið góður kostur. „Skipin verða fyrst sett niður þegar búið er að fjarlægja úr þeim öll mengandi efni og annað sem valdið getur skaða eða hættu. Við vitum líka að skipsflök heilla þá sem stunda köfun. Því getur þetta, takist vel til, orðið ný grein í atvinnulífi og ferðaþjónustu á Vestfjörðum,“ segir Sigurður sem telur sem dæmi að Álftafjörður í Djúpi geti hentað í þessu tilliti. Fleiri firðir komi þó vel til greina, en kanna þurfi aðstæður og um- hverfi vel áður. Jafnframt þurfti að hafa landeigendur með í ráðum þar sem þörf sé á aðstöðu á landi. Menningarverðmæti fara forgörðum Sigurður segir að mikil menn- ingarverðmæti felist í gömlum ís- lenskum skipum, en mörgum hafi verið fargað. Komi þar til að pen- ingar til að varðveita þessar minj- ar séu takmarkaðir. Þá geymist timburskip illa á þurru landi, en í sjó geti þau varðveist í áratugi og aldir. Þeim ætti því að sökkva, en megi svo ná upp síðar hugsanlega og endurgera þau. Í þessu sam- bandi tiltekur Sigurður eikarskipið Maríu Júlíu sem lengi hefur legið í Ísafjarðarhöfn. Það skip notaði Landhelgisgæslan sem varð- og björgunarskip frá 1950 til 1969 aukinheldur sem það var um hríð notað við hafrannsóknir. „Ef vilji er hjá ráðamönnum að endurgera Maríu Júlíu þarf að bregðast við hratt, skipið er að grotna hratt niður og mun sökkva í höfninni ef ekki verður hafist handa á næstu mánuðum. Ef svo fer er skipið endanlega ónýtt. Hinn möguleikinn er að varðveita skipið á skipulögðu svæði á sjáv- arbotni,“ segir Sigurður og nefnir að endurgerð á umræddu skipi hafi verið í umræðunni í 16 ár. Endursmíðin strandar á kostnaði sem talinn er geta orðið 400-500 milljónir króna. sbs@mbl.is Ljósmynd/Aðsend Ísafjörður Varðbáturinn María Júlía bíður örlaga sinna í höfn vestra. Við- gerð er dýr og svo kann að fara að skipinu verði sökkt í varðveisluskyni. Skipunum verði sökkt til varðveislu  Vill skipakirkjugarð í Djúpi  Álfta- fjörður hentar  María Júlía grotnar Morgunblaðið/Sigurður Bogi Álftafjörður Horft yfir fjörðinn af Kambsnesi. Súðavík blasir við. Hreindýraveiðin hófst 15. júlí síðastliðinn og hefur gengið erfiðlega vegna veðurfars. Þó veiddu hjónin Ólafur Vigfússon og María Anna Clausen tvo tarfa á Fljótsdalshéraði á föstudag, undir leiðsögn Jóns Egils Sveinssonar. Ólafur sagði í samtali við Morgunblaðið að veiðitíðin væri rétt að byrja. „Framan af hefur þetta verið erfitt því fyrir austan er lélegt skyggni, rigning og mikil þoka. Við vorum að veiða á þessu svæði við mjög erfiðar aðstæður, 100-200 metra skyggni mestallan daginn og erfitt að finna dýr- in,“ sagði hann. Veiðitímabilið stendur yfir fram í sept- ember en nokkrir hafa þegar ferðast austur á land í þeirri von að fella hreindýr. Í ár er leyfilegt að veiða alls 1.451 dýr. veronika@mbl.is Veiddu tvo tarfa í byrjun tímabilsins Ljósmynd/Jón Egill Sveinsson Þyrla Landhelgisgæslu Íslands, TF- GRO, fór í sitt fyrsta útkall hér á landi um helgina, en vélin var þá send til aðstoðar göngumanni sem slasast hafði á Fimmvörðuhálsi. Maðurinn reyndist ekki alvarlega slasaður en átti erfitt með gang og var fluttur undir læknishendur. TF-GRO kom til landsins fyrr í þessum mánuði og leysir af hólmi vélina TF-SYN. GRO er af gerðinni Airbus Super Puma H225, árgerð 2010. Er þyrlan nýjasta viðbót við þyrluflota Landhelgisgæslunnar og önnur tveggja þyrla þessarar gerð- ar í þjónustu hennar. TF-GRO fór í sína fyrstu björgun

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.