Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Page 5

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Page 5
Formáli Þessi skýrsla um fj ármál sveitarfélaga árið 1997 er fr amhald af fyrri ritum Hagstofu íslands um sama efni. Á síðasta ári var ritinu breytt til muna, það var einfaldað og felld var niður ítarleg sundurliðun á útgjöldum einstakra sveitarfélaga. Sú sundurliðun er fáanleg á Hagstofu íslands, ýmist á véltæku formi eða á pappír eftir því sem óskað er. Með þessari útgáfu breytist ritið enn og nú þannig að ekki er birtur sérstakur kafli um þjónustu sveitarfélaga á sviði dagvistar- og félagsmála. Það efni er fyrirhugað að gefa út í sérstöku riti Hagstofúnnar með margs konar töflum á sviði félagsmála. Hagstofa í slands og Samband íslenskra sveitarfélaga vinna sameiginlega að söfnun og úrvinnslu ársreikninga sveitar- félaga. Fyrir hönd Hagstofunnar sér sambandið um að afla ársreikninga frá sveitarfélögum og skrá þá inn í gagnagrunn Hagstofúnnar fýrir sveitarsjóðareikninga. Hagstofan annast síðan yfirferð reikninganna og úrvinnslu. Að henni lokinni er gagnagrunnurinn til afnota fyrir báða aðila til athugana á ijárhag sveitarfélaga og til útgáfú. Efni þessarar skýrslu skiptist í þrjá hluta. I fyrsta hluta er gerð grein fyrir afkomu sveitarfélaga í heild árið 1997 og einnig eftir íbúafjölda og kjördæmum. I öðrum hluta eru skilgreiningar helstu hugtaka og skýringar við megintöflur skýrslunnar. I þriðja hluta eru megintöflur um reikninga einstakra sveitarfélaga og yfirlit yfir afkomu fyrirtækja sveitarfélaga sem hafa sjálfstæðan flárhag. Við vinnslu sveitarsjóðareikninga koma ávallt upp ýmis álitaefni. í þetta sinn valda færslur í tengslum við breytingu á félagsbústöðum Reykjavíkurborgar vandkvæðum við uppgjör sveitarsjóða eins og nánar er vikið að í þessari skýrslu. Á síðustu árum hefúr borið á því að sveitarfélög færi afmarkaða þætti í starfsemi sinni í sérstök fyrirtæki og jafnvel hfutafélög. Ársuppgjör þessara rekstrareininga er síðan utan við uppgjör sveitarsjóðsins. Tilfærslur af þessu tagi valda töluverðu ósamræmi milli sveitarfélaga á þann veg að tiltekin starfsemi er ýmist flokkuð hjá sveitarfélaginu sjálfu eða fyrirtækjum þess. Mikilvægt er að ráðin verði hér bót á og að sveitarfélögin vinni að því að koma sér upp sameiginlegri skilgreiningu á því hvar beri að flokka hinar ýmsu rekstrareiningar sveitarfélaganna. Ekkert mælir gegn því að sveitarfélög flytji rekstrareiningar í sérstök fyrirtæki ef henta þykir. Hins vegar er nauðsynlegt að starfsemi allra sveitarfélaga sé skilgreind á sama hátt þannig að unnt sé að gera samræmt samstæðuuppgjör fyrir hvert og eitt sveitar- félag. Mikilvægt er að við mótun skilgreininga og hugtaka verði stuðst við alþjóðlega staðla. Hjá Sambandi íslenskra sveitarfélagahafði Garðar Jónsson umsjón með söfnun og skráningu ársreikninga sveitar- félaganna. Á Hagstofúnni hefúr Kristinn Karlsson haft umsj ón með úrvinnslu reikninganna og samningu þessarar skýrslu en Sigurborg Steingrímsdóttir hefúr annast umbrot bókar- innar. í nóvember 1998 Hallgrímur Snorrason hagstofústjóri Preface The present report falls into three parts. The first part contains an outline of the development of local govemment finances in 1996. The second section summarizes defínitions and explanations to the main tables. Four main tables on the financial accounts of all local govemments and the fmances of independently operated municipal utilities form the third and fínal part of this report. Since the report for 1996 the collection, generation and utilization of local govemment accounts has been carried out in cooperation between Statistics Iceland and the National Association of Local Authorities in Iceland. The Association has, on behalf of Statistics Iceland, collected the individual annual accounts from the municipalities and read these into the Statistics Iceland database for local govemment fi- nances. At Statistics Iceland, the accounts have been checked and harmonized after which the total accounts have been generated. Thereafter, the annual accounts are atthe disposal of both the Association and Statistics Iceland for analysis and publication. At the Association of Local Authorities, Garðar Jónsson has been responsible for the collection and the recording of the accounts. At Statistics Iceland, Kristinn Karlsson has been responsible for data processing and the compilation of this report while the lay-out has been in the hands of Sigurborg Steingrímsdóttir. In November 1998 Hallgrímur Snorrason Director-General
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.