Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Qupperneq 5

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Qupperneq 5
Formáli Þessi skýrsla um fj ármál sveitarfélaga árið 1997 er fr amhald af fyrri ritum Hagstofu íslands um sama efni. Á síðasta ári var ritinu breytt til muna, það var einfaldað og felld var niður ítarleg sundurliðun á útgjöldum einstakra sveitarfélaga. Sú sundurliðun er fáanleg á Hagstofu íslands, ýmist á véltæku formi eða á pappír eftir því sem óskað er. Með þessari útgáfu breytist ritið enn og nú þannig að ekki er birtur sérstakur kafli um þjónustu sveitarfélaga á sviði dagvistar- og félagsmála. Það efni er fyrirhugað að gefa út í sérstöku riti Hagstofúnnar með margs konar töflum á sviði félagsmála. Hagstofa í slands og Samband íslenskra sveitarfélaga vinna sameiginlega að söfnun og úrvinnslu ársreikninga sveitar- félaga. Fyrir hönd Hagstofunnar sér sambandið um að afla ársreikninga frá sveitarfélögum og skrá þá inn í gagnagrunn Hagstofúnnar fýrir sveitarsjóðareikninga. Hagstofan annast síðan yfirferð reikninganna og úrvinnslu. Að henni lokinni er gagnagrunnurinn til afnota fyrir báða aðila til athugana á ijárhag sveitarfélaga og til útgáfú. Efni þessarar skýrslu skiptist í þrjá hluta. I fyrsta hluta er gerð grein fyrir afkomu sveitarfélaga í heild árið 1997 og einnig eftir íbúafjölda og kjördæmum. I öðrum hluta eru skilgreiningar helstu hugtaka og skýringar við megintöflur skýrslunnar. I þriðja hluta eru megintöflur um reikninga einstakra sveitarfélaga og yfirlit yfir afkomu fyrirtækja sveitarfélaga sem hafa sjálfstæðan flárhag. Við vinnslu sveitarsjóðareikninga koma ávallt upp ýmis álitaefni. í þetta sinn valda færslur í tengslum við breytingu á félagsbústöðum Reykjavíkurborgar vandkvæðum við uppgjör sveitarsjóða eins og nánar er vikið að í þessari skýrslu. Á síðustu árum hefúr borið á því að sveitarfélög færi afmarkaða þætti í starfsemi sinni í sérstök fyrirtæki og jafnvel hfutafélög. Ársuppgjör þessara rekstrareininga er síðan utan við uppgjör sveitarsjóðsins. Tilfærslur af þessu tagi valda töluverðu ósamræmi milli sveitarfélaga á þann veg að tiltekin starfsemi er ýmist flokkuð hjá sveitarfélaginu sjálfu eða fyrirtækjum þess. Mikilvægt er að ráðin verði hér bót á og að sveitarfélögin vinni að því að koma sér upp sameiginlegri skilgreiningu á því hvar beri að flokka hinar ýmsu rekstrareiningar sveitarfélaganna. Ekkert mælir gegn því að sveitarfélög flytji rekstrareiningar í sérstök fyrirtæki ef henta þykir. Hins vegar er nauðsynlegt að starfsemi allra sveitarfélaga sé skilgreind á sama hátt þannig að unnt sé að gera samræmt samstæðuuppgjör fyrir hvert og eitt sveitar- félag. Mikilvægt er að við mótun skilgreininga og hugtaka verði stuðst við alþjóðlega staðla. Hjá Sambandi íslenskra sveitarfélagahafði Garðar Jónsson umsjón með söfnun og skráningu ársreikninga sveitar- félaganna. Á Hagstofúnni hefúr Kristinn Karlsson haft umsj ón með úrvinnslu reikninganna og samningu þessarar skýrslu en Sigurborg Steingrímsdóttir hefúr annast umbrot bókar- innar. í nóvember 1998 Hallgrímur Snorrason hagstofústjóri Preface The present report falls into three parts. The first part contains an outline of the development of local govemment finances in 1996. The second section summarizes defínitions and explanations to the main tables. Four main tables on the financial accounts of all local govemments and the fmances of independently operated municipal utilities form the third and fínal part of this report. Since the report for 1996 the collection, generation and utilization of local govemment accounts has been carried out in cooperation between Statistics Iceland and the National Association of Local Authorities in Iceland. The Association has, on behalf of Statistics Iceland, collected the individual annual accounts from the municipalities and read these into the Statistics Iceland database for local govemment fi- nances. At Statistics Iceland, the accounts have been checked and harmonized after which the total accounts have been generated. Thereafter, the annual accounts are atthe disposal of both the Association and Statistics Iceland for analysis and publication. At the Association of Local Authorities, Garðar Jónsson has been responsible for the collection and the recording of the accounts. At Statistics Iceland, Kristinn Karlsson has been responsible for data processing and the compilation of this report while the lay-out has been in the hands of Sigurborg Steingrímsdóttir. In November 1998 Hallgrímur Snorrason Director-General
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.